Đoàn Khối DNTW kiểm tra, giám sát cơ sở Đoàn Thanh niên PV Power năm 2019

16:06 | 17/06/2019

741 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Hà Nội, đoàn công tác Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức kiểm tra, giám sát cơ sở Đoàn năm 2019 đối với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power). Buổi làm việc được tổ chức trực tuyến tại 4 điểm cầu Hà Nội, Đồng Nai, Cà Mau và Vũng Áng (Hà Tĩnh).    

Tham dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú; đại diện các phòng, ban chuyên môn tại Đoàn Khối DNTW; đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn).

Về phía PV Power có đồng chí Ngô Hồng Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Ngô Thế Linh, Bí thư Đoàn PV Power cùng các Ủy viên Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn PV Power.

doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn PV Power Ngô Thế Linh đã báo cáo kết quả nổi bật trong triển khai thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2019. Cụ thể, xác định năm 2019, năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Đảng, của Đoàn và của ngành Dầu khí, Đoàn PV Power đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Công ty và Chương trình công tác của Đoàn Tập đoàn; Đoàn PV Power đã xây dựng và triển khai chương trình công tác theo đúng kế hoạch đề ra với chủ đề công tác “Thanh niên tình nguyện”.

Về công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn PV Power đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Đoàn cấp trên, đảm bảo mọi thông tin mới nhất đều được truyển tải tới các chi đoàn, các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn Tổng Công ty thông qua hệ thống văn bản, website của Tổng Công ty cũng như các mạng xã hội của Đoàn. Đoàn PV Power luôn chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên thanh niên “Học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019
Bí thư Đoàn PV Power Ngô Thế Linh trình bày báo cáo tại buổi làm việc

Đoàn PV Power luôn nỗ lực, phấn đấu, xung kích, hăng hái thi đua lao động sản xuất; tích cực tham gia vận hành an toàn các nhà máy điện; tham gia công tác bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, xử lý các sự cố bất thường, sửa chữa định kỳ tại các nhà máy; luôn chú trọng tăng cường tuyên truyền công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng…

Các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn PV Power luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ ngoại ngữ để có thể nhanh tróng tiếp thu, nắm bắt công nghệ mới, hiểu rõ quy trình vận hành thiết bị, tăng sự tự tin của đoàn viên thanh niên khi tham gia làm việc với các chuyên gia nước ngoài.

Trong công tác an sinh xã hội, Đoàn PV Power luôn phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Hội CCB tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình có công với cách mạng, tặng quà, học bổng cho con thương binh, liệt sỹ học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tai tỉnh Bắc Kạn, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Cà Mau… như chương trình “nồi cháo tình thương”, PV Power Cà Mau vẫn thường xuyên tổ chức phát sữa hàng tháng đến các trường học tại U Minh.

Đoàn PV Power luôn xác định việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là nội dung quan trong trong công tác Đoàn. Bên cạnh đó, Đoàn PV Power cũng đã tham gia nhiều diễn đàn về phát triển Đảng và có những ý kiến đóng góp sát với thực tế nhằm xây dựng các chương trình tuyên truyền có tính sâu rộng về ý thức cũng như định hướng phấn đấu của đoàn viên thanh niên khi hướng đến việc phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trong 5 tháng đầu năm, Đoàn PV Power đã có 25 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 8 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn PV Power cũng có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Khối DNTW, Đoàn Tập đoàn xuất phát từ hoạt động đoàn tại đơn vị mình. Phần lớn các ý kiến tập trung vào công tác hồ sơ, văn bản triển khai của đoàn cấp trên tới Đoàn PV Power cũng như thực trạng kết nạp Đảng tại các đơn vị, nhà máy, những vướng mắc trong công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng.

doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PV Power Ngô Hồng Vân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PV Power Ngô Hồng Vân nhấn mạnh: Trong thành công chung của PV Power 12 năm vừa qua không thể không nhắc tới sự đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên Tổng công ty. Trải qua 12 năm xây dựng và phát triển, PV Power đã đạt được những kết quả vượt bậc từ chỗ chỉ có 3 nhà máy đến nay chúng ta có tới 8 nhà máy, Tổng công ty đã cung cấp lên lưới điện Quốc gia là trên 182 tỷ kWh điện, là một trong 4 nhà cung cấp điện lớn nhất của cả nước, đóng góp tích cực vào sứ mệnh đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân.

PV Power đã xây dựng được mô hình tổ chức khá đồng bộ và chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng được một đội ngũ quản lý, cán bộ vận hành ổn định, an toàn, làm chủ được công nghệ. Đặc biệt, năm 2018, PV Power cũng đã thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp Công ty Mẹ và đã chuyển đổi sang Công ty cổ phần.

Đồng chí Ngô Hồng Vân khẳng định, trong những năm qua, Đảng ủy PV Power rất tạo điều kiện để Đoàn Thanh niên phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên, vận động đoàn viên cống hiến để làm tốt nhiệm vụ; Đảng ủy cũng rất coi trọng việc phát triển Đảng, thường xuyên yêu cầu Đoàn Thanh niên có kế hoạch phát triển đảng viên trong thanh niên. Đồng thời đồng chí Ngô Hồng Vân mong muốn và đề nghị: Đoàn Khối DNTW, Đoàn Tập đoàn quan tâm, hướng dẫn để Đoàn Thanh niên nói chung, Đoàn PV Power nói riêng có những phong trào thực sự sôi nổi, thiết thực hơn, nhân rộng các gương điển hình trong thanh niên để đoàn viên thanh niên PV Power có điều kiện phát huy sở trường; và mong muốn Đoàn Khối DNTW, Đoàn Tập đoàn có những trao đổi, hướng dẫn, kiến nghị lên Trung ương Đoàn để có cụ thể hóa khái niệm tuyên truyền lý tưởng cách mạng trong thời đại hiện nay, thông qua đó bồi dưỡng phát triển đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.

doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019
Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn Khối DNTW Vũ Đức Tú ghi nhận, đánh giá cao các kết quả mà Đoàn PV Power đạt được 5 tháng đầu năm 2019, Đoàn PV Power đã phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo, ham học hỏi, chủ động nắm bắt cơ hội, đón đầu nhiều lĩnh vực mới, tinh thần xung kích của tuổi trẻ và làm chủ khoa học công nghệ; trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các phong trào tình nguyện hướng tới cộng đồng, các hoạt động liên quan đến sản xuất kinh doanh, rất tích cực đóng góp quan trọng trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng.

Với những kiến nghị của các Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn PV Power, đồng chí Vũ Đức Tú hoan nghênh tính chủ động, nghiêm túc, sáng tạo trong hoạt động đoàn, phong trào thanh niên sau khi chuyển sang mô hình Công ty cổ phần, nhất là ý tưởng về tổ chức diễn đàn “Vấn đề tro sỉ cho các nhà máy điện”. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý các cán bộ Đoàn PV Power cần tiếp tục đổi mới hơn nữa trong các chương trình hành động trong thời gian sắp tới. Đặc biệt đồng chí cũng đề nghị các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn PV Power cần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên phấn đấu vào Đảng, làm tốt công tác giáo dục thanh niên, đẩy mạnh phong trào xung kích đổi mới sáng tạo, sớm kiện toàn tổ chức; quan tâm hơn nữa đến tư tưởng của đoàn viên thanh niên, động viên, chủ động phối hợp với các đoàn thể để tổ chức, xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; nâng cao phong trào của đoàn gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh trong đơn vị.

Thay mặt Đoàn PV Power, Bí thư Ngô Thế Linh cho biết, hoạt động trong thời gian tới của Đoàn PV Power sẽ tiếp tục hoàn thiện, vận hành theo một cơ chế mới, hạn chế những khuyết điểm, tồn tại và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trước đó.

Nguyễn Hoan

doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019

PV Power nhanh như… điện
doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019

PV Power hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch tháng 5/2019
doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum làm việc với PV Power
doan khoi dntw kiem tra giam sat co so doan thanh nien pv power nam 2019

PV Power tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW

DMCA.com Protection Status