Đoàn Thanh niên PV Drilling: Xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh

13:34 | 01/08/2024

821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; kết hợp chương trình về nguồn tìm hiểu lịch sử và dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại hội nghị sơ kết, báo cáo của Bí thư Đoàn Thanh niên Nguyễn Văn Sỹ cho thấy, sáu tháng đầu năm 2024, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, theo đó, đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các phong trào và hoạt động có giá trị thiết thực, ý nghĩa; xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đoàn Thanh niên PV Drilling
Đoàn Thanh niên PV Drilling tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn Thanh niên trong 6 tháng đầu năm 2024 là tổ chức buổi đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường với đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua buổi đối thoại càng tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khi biết rằng PV Drilling đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang ở chu kỳ tăng trưởng mới. Để đạt được kết quả khả quan nhất, PV Drilling đang bổ sung các động lực mới. PV Drilling rất cần sức trẻ. Tổng giám đốc đã kêu gọi ĐVTN nỗ lực cống hiến, hãy thể hiện năng lực để góp phần vào hành trình phát triển bền vững của PV Drilling.

Đoàn Thanh niên PV Drilling
Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling với đoàn viên thanh niên nhân Tháng Thanh niên 2024

Đồng thời, báo cáo của Đoàn Thanh niên cũng nhấn mạnh, để đạt được kết quả trong 6 tháng đầu năm là nhờ Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty PV Drilling luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động Đoàn; luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ, tích cực với các tổ chức chính trị xã hội khác trong Tổng công ty như Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban nữ công để triển khai các hoạt động sinh hoạt chủ điểm, giáo dục chính trị cho ĐVTN, chăm lo cho thiếu nhi, văn hóa văn nghệ, thể thao…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị sơ kết, đồng chí Hoàng Xuân Bách – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling đánh giá cao sự nỗ lực của tất cả cán bộ ĐVTN trong 6 tháng đầu năm, với 100% cán bộ đoàn làm công tác kiêm nhiệm nhưng đã hoàn thành công tác chuyên môn và công tác Đoàn là rất đáng ghi nhận, biểu dương. Đồng chí yêu cầu Đoàn Thanh niên tiếp tục đổi mới trong công tác tập hợp quần chúng, nhất là trong bối cảnh ĐVTN đã được bổ sung về số lượng; tái cơ cấu về mặt tổ chức và bổ sung cán bộ đoàn các cấp nhằm đảm bảo đủ số lượng và cơ cấu, đây cũng là lực lượng tạo nguồn giới thiệu phát triển đảng; tích cực tham gia đề án “Gìn giữ và phát huy văn hóa PV Drilling”; xung kích nhiệt tình tham gia hội thao chào mừng 61 năm truyền thống ngành Dầu khí và hội thao chào mừng 23 năm Ngày thành lập Tổng công ty,… cũng như các hoạt động phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ công tác giữa các đoàn thể trong PV Drilling.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, cho thấy, rất nhiều chỉ tiêu đã được hoàn thành trước kế hoạch năm 2024, các chỉ tiêu còn lại sẽ được Đoàn Thanh niên PV Drilling tập trung triển khai trong sáu tháng cuối năm.

Đoàn Thanh niên PV Drilling
Tuổi trẻ PV Drilling với hành trình về nguồn dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên PV Drilling tổ chức chương trình về nguồn giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Theo đó, Đoàn Thanh niên đã đi thăm quan tìm hiểu lịch sử Nhà tù Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo, viếng mộ và dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Hàng Dương. Đoàn đã dâng hương mộ cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong cùng các Anh hùng liệt sĩ Lưu Chí Hiếu, Vũ Văn Hiếu, Võ Thị Sáu và nhà yêu nước Nguyễn An Ninh.

Đoàn Thanh niên PV Drilling
Đoàn Thanh niên PV Drilling trao các phần quà tri ân đến các thương bệnh binh tại huyện Côn Đảo.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên PV Drilling đã kết hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Côn Đảo trao các phần quà tri ân đến các cựu binh, thương binh, bệnh binh, trong đó có một cựu tù chính trị từng bị giam tại các trại giam, nhà tù Côn Đảo. Tại đây, ĐVTN có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với các thương, bệnh binh, qua đó càng hiểu rõ hơn sự khốc liệt và mất mát do chiến tranh gây ra, ý thức hơn về vai trò trách nhiệm của thế hệ trẻ cũng như thấm nhuần truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

P.V

DMCA.com Protection Status