Đoàn Thanh niên PV GAS “tiếp sức” năm học mới 2016 - 2017

07:55 | 08/09/2016

644 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã thực hiện nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường”, chào đón năm học mới 2016 - 2017. 

Các hoạt động đều diễn ra ở những địa phương còn nhiều khó khăn, nhằm nâng cao tinh thân tương thân tương ái, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ của tuổi trẻ ngành dầu khí với công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng trong cả nước.

Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên PV GAS đã phối hợp với Tỉnh Đoàn và Bệnh viện Mắt Bà Rịa tổ chức chương trình “mắt sáng học đường và tiếp sức đến trường 2016” tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức.

doan thanh nien pv gas tiep suc nam hoc moi 2016 2017 476091

Tặng quà cho học sinh nghèo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đã có gần 700 em học sinh ở 3 trường của xã Sơn Bình là Trường THCS Lý Thường Kiệt, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Mái ấm Khuyết tật Sơn Bình tham gia gameshow “Tìm hiểu về mắt”. Ban tổ chức đã tặng 100 phần quà giao lưu lưu kiến thức khúc xạ học đường cho các em học sinh, có tổng trị giá 5 triệu đồng. Các em cũng được khám mắt, kiểm tra thị lực, đo khúc xạ, tư vấn chăm sóc mắt… Ban tổ chức cũng đã phát thuốc và cắt kính miễn phí cho 100 em với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn PV GAS cũng đã trao 100 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (300 ngàn đồng/suất) cho các học sinh nghèo vượt khó, tặng 650 phần quà là tập viết (tổng trị giá 20 triệu đồng) cho trẻ em nghèo xã Sơn Bình. Tổng kinh phí tham gia thực hiện chương trình của Đoàn Thanh niên PV GAS là gần 90 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo huyện Châu Đức đã phát biểu và trao thư cảm ơn cho Đoàn Thanh niên PV GAS và khẳng định đây là nguồn động viên quý giá để các trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa có cơ hội học tập, vươn lên trong cuộc sống.

doan thanh nien pv gas tiep suc nam hoc moi 2016 2017 476091

Khám mắt cho học sinh trong Ngày hội “mắt sáng học đường”

Tại Cà Mau, Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã thay mặt Đoàn Thanh niên PV GAS tổ chức nhiều hoạt động ủng hộ năm học mới tại những huyện khó khăn nhất của Cà Mau. KCM đã phối hợp với Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Cà Mau (PA81) hỗ trợ 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Tân Đức, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau với tổng trị giá 9,6 triệu đồng.

Đoàn cũng đã tổ chức thăm và tặng 122 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, tàn tật nhưng kết quả học tập tốt tại 3 điểm trường: Tiểu học 5, Tiểu học 6 và Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau với tổng giá trị là 24,4 triệu đồng.

Phối hợp với Nhà máy Đạm Cà Mau, KCM còn tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại Trường Tiểu học xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, tặng 1.000 quyển tập trị giá 5 triệu đồng.

doan thanh nien pv gas tiep suc nam hoc moi 2016 2017 476091

Thanh niên PV GAS tiếp sức đến trường tại tỉnh Cà Mau

Cũng đúng vào dịp chào năm học mới, KCM đã tổ chức Lễ bàn giao 2 công trình sửa chữa các điểm trường Tiểu học Kênh 16 và Đập Biển thuộc xã Khánh Bình Tây Bắc và Trường Mẫu giáo Lợi An thuộc xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời cho chính quyền địa phương.

Tại điểm trường Tiểu học Kênh 16 và Đập Biển, KCM đã hỗ trợ 316 triệu đồng để sửa chữa 3 phòng học bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi được tu sửa, các trường đã được khoác trên mình những tấm áo mới tinh tươm, với 3 phòng học: 1 phòng cho các em lớp Lá, 2 phòng còn lại dành cho các em lớp 1, 2 và 3. Các phòng đều được trang bị đầy đủ quạt và bảng mới với không gian thoáng đãng, điều kiện học tập đạt chuẩn.

Với Trường Mẫu giáo Lợi An, KCM đã đầu tư 2 tỷ đồng để xây mới 3 phòng học cho các bé trong độ tuổi từ lớp Chồi đến lớp Lá. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ quạt, đồ chơi, khu vệ sinh, mang đến một không gian học hành, vui chơi thoải mái cho các bé mầm non.

PV

DMCA.com Protection Status