Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

10:19 | 02/08/2022

7,240 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 29/7, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức chương trình “Về nguồn” dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và thăm khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt “Thành cổ Quảng Trị” để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Huyền My - Bí thư Đoàn Tổng công ty làm Trưởng đoàn; cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty, các đồng chí Bí thư/Phó Bí thư, đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc.

Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn
Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn
Các thành viên trong đoàn công tác thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hương, dâng hoa và thắp hương lên từng phần mộ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Nguyễn Huyền My chia sẻ: “Hôm nay, đoàn công tác chúng cháu thật xúc động được thắp nén hương thơm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Chúng cháu nguyện tiếp tục truyền thống vinh quang của thế hệ cha anh đi trước, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường Đảng, Bác Hồ lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bí thư Đoàn Thanh niên PV Power Nguyễn Huyền My cho biết, đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên PV Power về kế hoạch “Tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022” và hoạt động ý nghĩa này không chỉ là nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của đông đảo đoàn viên thanh niên dầu khí nói chung, tuổi trẻ PV Power nói riêng.

Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Cũng trong chuyến đi, Đoàn Thanh niên PV Power đã đến thăm khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt “Thành cổ Quảng Trị”, nơi đây kỷ niệm 50 năm với những trận chiến ác liệt nhất trong Chiến dịch Xuân Hè 1972, được mệnh danh là “mùa hè đỏ lửa”, cuộc chiến đấu 81 ngày đêm của quân và dân ta chiến đấu chống lại cuộc tấn công của Quân lực Việt Nam Cộng hòa với quân đội Hoa Kỳ tại Thành cổ Quảng Trị vào năm 1972. Nơi đây có dòng sông Thạch Hãn đầy bi tráng, đã đi vào lịch sử như bản hùng ca bất tử, trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng.

Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Lễ dâng hương viếng anh linh các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Liệt sĩ Thành cổ Quảng Trị

Đoàn đã thành kính dâng hoa, thực hiện nghi lễ thắp hương trang trọng, dành phút mặc niệm để thể hiện sự biết ơn, lòng kính trọng đến các anh hùng đã ngã xuống nơi đây.

Đoàn Thanh niên PV Power dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

Đoàn Thanh niên PV Power chụp hình lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị

Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đoàn Thanh niên PV Power nhằm tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời qua đó giúp cho thế hệ trẻ của PV Power ý thức được trách nhiệm kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang; ra sức thi đua học tập và rèn luyện vì một tập thể đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

P.V

Tuổi trẻ PV Power: Mang khát vọng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tổng công tyTuổi trẻ PV Power: Mang khát vọng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty
Tổ chức giao hữu bóng đá chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên và 15 năm thành lập Tổng Công tyTổ chức giao hữu bóng đá chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên và 15 năm thành lập Tổng Công ty
Đoàn Thanh niên PV Power tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021Đoàn Thanh niên PV Power tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021
Đoàn Thanh niên PV Power kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập ĐoànĐoàn Thanh niên PV Power kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn
Đoàn Thanh niên PV Power Services tổ chức về nguồnĐoàn Thanh niên PV Power Services tổ chức về nguồn

DMCA.com Protection Status