Đoàn Thanh niên PVN tham gia hiến máu nhân đạo

11:38 | 20/09/2013

475 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 20/9, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện cấp Khối năm 2013 tại 3 điểm trên địa bàn Hà Nội (Viện Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) với khoảng gần 2.000 đoàn viên tham gia.

Đến dự có đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Thành Trung, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương; đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối.

Sự kiện này chào mừng 57 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2013), 6 năm ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/10/2007 – 11/10/2013) và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Hiến máu, đồng chí Hồ Xuân Trường cho biết: “Hiến máu ngoài ý nghĩa nhân đạo còn đem lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Tất cả chúng ta, ai cũng có thể hiến máu nếu thực hiện đúng theo yêu cầu của các nhà chuyên môn. Hiện nay, ở nước ta có hàng nghìn người gặp rủi ro trong bệnh tật, tai nạn giao thông, ca phẫu thuật… đang cần nhiều máu nhưng khả năng cung cấp máu của các bệnh viện chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu máu cho công tác điều trị. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một nguồn thuốc quý mà còn nhận cả một tấm lòng”.

Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương Lê Lâm cho biết thêm, đây là năm thứ 4, Viện Huyết học phối hợp với Đoàn Khối tổ chức Ngày hội Hiến máu. Những lần trước, Viện Huyết học đã thu được gần 4.000 đơn vị máu, đây là món quà có ý nghĩ to lớn đối với người bệnh. Thiếu máu là nỗi lo thường trực, ảnh hưởng lớn đến công tác điều trị, chữa bệnh của các bệnh viên. Đặc biệt, nhóm máu O đang rất thiếu, hiện chỉ đáp ứng 25% nhu cầu.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Lê Lâm đã trao Bằng khen của Bộ Y tế cho đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối và đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối vì đã có thành tích trong công tác chỉ đạo, tổ chức và vận động hiến máu tình nguyện.

Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng trao bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2012 đến nay, gồm: Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Sông Đà, Đoàn Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Ngày hội Hiến máu:

Có hơn 30 Đoàn thanh niên các Tổng công ty, Tập đoàn trong Đoàn Khối tham dự Ngày hội Hiến máu 2013

Đồng chí Hồ Xuân Trường tặng cờ lưu niệm cho Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Đồng chí Trần Thanh Khê và đồng chí Lê Lâm trao Bằng khen của Bộ Y tế cho đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối và đồng chí Vũ Đức Tú, Phó bí thư Đoàn Khối

Rất đông bạn trẻ tham gia hiến máu nhân đạo

Đồng chí Trần Thanh Khê tham gia hiến máu

Tuổi trẻ Dầu khí hăng hái tham gia Ngày hội

Theo Ban tổ chức, lượng máu thu được khoảng hơn 1500 đơn vị máu.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status