Đoàn Thanh niên PVN tuyên dương học sinh giỏi, đạt giải quốc gia – quốc tế

11:19 | 19/08/2013

1,472 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp tỉnh/thành phố, quốc gia và quốc tế năm học 2012 – 2013 tại 3 điểm cầu Hà Nội (khu vực phía Bắc), Quảng Ngãi (miền Trung), Bà Rịa – Vũng Tàu (miền Nam).

Đây là sự kiện nằm trong chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, với tinh thần tất cả “Vì đàn em thân yêu”, phát huy truyền thống của tuổi trẻ Dầu khí luôn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chăm lo cho thiếu niên nhi đồng.

Đến dự lễ tuyên dương khu vực phía Bắc có đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn; Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đinh Văn Sơn – Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Hồ Công Kỳ - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về đại biểu điểm cầu Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Trần Văn Mảng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Hoàng Phúc Long – Phó Bí thư Đoàn Tập Đoàn, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro. Điểm cầu miền Trung có đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.

Đồng chí Đinh Văn Sơn (phải) và đồng chí Hồ Xuân Trường trao phần thưởng cho các em đạt giải quốc tế, quốc gia.

Đồng chí Hồ Công Kỳ trao thưởng cho các em đạt giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: Trong những năm qua các em học sinh là con cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã không ngừng vươn lên trong học tập và kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước.

Trong năm học 2012 – 2013, toàn Tập đoàn đã có 511 em đạt giải từ cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trở lên; năm học 2011 – 2012 có 398 em đạt giải; hai năm học 2009 – 2010 và 2010 – 2011 có 328 em. Số em đạt giải các cấp trong năm học này, cụ thể như sau: 454 em đạt giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 48 em đạt giải quốc gia, 06 em đạt giải quốc tế.

Khu vực phía Bắc có 02 em đạt giải quốc tế, 06 em đạt giải quốc gia và 64 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố; khu vực phía Nam có 05 em đạt giải quốc tế, 39 em đạt giải quốc gia và 337 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố; khu vực miền Trung có 05 em đạt giải quốc gia, 53 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố.

Tiêu biểu là em Lê Minh, học sinh Lớp 9C, Trường Hà Nội - Amsterdam con đồng chí Lê Đình Mậu, Ban Tài chính Kế toán, kiểm toán Tập đoàn đạt Huy chương vàng Kỹ năng Phòng Thí Nghiệm Asean; em  Lê Trí Lâm lớp 6B, Trường Hà Nội – Amsterdam, con đồng chí Lê Huy Hải, Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam đạt Giải vàng vòng 1 cuộc thi Toán châu Á Thái Bình Dương; em Trần Vương Mai Khanh Lớp 4, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh - TP. Hồ Chí Minh con đồng chí Trần Quốc Khởi, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đạt Huy chương bạc đồng đội giải cờ vua trẻ Châu Á; em Tôn Thất Tuấn Kiệt, Lớp 7, trường  PTCS Nguyễn Du, TP. Hồ Chí Minh, con đồng chí Tôn Thất Anh Tuấn – Tổng công ty Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí đạt huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic Toán học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Em Đặng Đoàn Đức Trung, Lớp 6 tường PTTH Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh con đồng chí Đoàn Thị Thu Hương – Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí đạt giải Bạc môn Toán Châu Á Thái Bình Dương; em Nguyễn Hồ Nam, lớp 12 Lý Trường Phát triển năng khiếu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, con đồng chí Hồ Thu Thủy (Vietsovpetro) đạt Giải khuyến khích môn Vật lý - Kỳ thi Olympic Vật Lý Châu Á.

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh (phải) trao thưởng cho học sinh khu vực phía Nam

Đồng chí Phan Sỹ Linh – Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao phần thưởng cho các em học sinh điểm cầu Quảng Ngãi.

Những thành tích học tập của các em chính là món quà vô giá tặng gia đình và là nguồn khích lệ, giúp bố mẹ có thêm nghị lực, vượt qua những vất vả trong công việc, yên tâm công tác. Những kết quả đó là những bông hoa tươi thắm kính tặng cha mẹ, thầy cô, là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và cũng là niềm tự hào của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí.

“Các em là con của những người lao động của tập thể Dầu khí anh hùng, các em tự hào là con em người Dầu khí, được nuôi dạy trong truyền thống hiếu học, trọng nhân nghĩa, giàu lòng nhân ái của người Dầu khí. Trong mỗi thành công của các em hôm nay luôn có sự kế thừa những truyền thống, đạo lí tốt đẹp ấy. Trong mỗi bước trưởng thành, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc làm nên thành công của các em. Chúng ta hãy dành vinh dự hôm nay cho cha mẹ, ông bà những người thân yêu luôn nâng đỡ, dìu dắt, động viên các em. Xin cảm ơn những bậc phụ huynh - những người lao động Dầu khí đã nuôi dưỡng, dạy dỗ thật tốt những chủ nhân tương lai của đất nước” – đồng chí Vũ Thị Thu Hương cho biết thêm.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Đinh Văn Sơn – Thành viên Hội đồng Thành viên PVN thay mặt lãnh đạo Tập đoàn xin chúc mừng các cháu ưu tú đạt giải cao. Tập đoàn trong những năm qua được xác định là tập đoàn kinh tế mạnh, đi đầu trong nhiều lĩnh vực của đất nước. Hàng năm Tập đoàn có đóng góp lớn, đáng kể vào ngân sách nhà nước, góp 20% GDP cả nước. “Thành tích của các cháu là nguồn động viên, động lực để bố mẹ an tâm công tác, hoàn thành công việc, đóng góp tốt cho ngành. Các cháu chính là nguồn kế cận đáng tin tưởng, một thế hệ giữ lửa và tìm lửa trong tương lai đầy nhiệt huyết. Thành tích của các cháu góp phần khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, viết lên những trang sử vàng.” - đồng chí Đinh Văn Sơn nhấn mạnh.

Hàng năm, Tập đoàn luôn có các chương trình đào tạo và học bổng du học ở nước ngoài, đồng chí Đinh Văn Sơn rất mong các cháu học tốt, phát huy kết quả đạt được, học tập xứng đáng với kỳ vọng của gia đình và Tập đoàn.

Em Trần Nguyệt Hà, học sinh lớp 9, Trường THCS Giảng Võ, Hà Nội, con của đồng chí Trần Mạnh Cường, Phó Ban Tìm kiếm thăm dò Tập đoàn phát biểu: “Cháu rất vinh dự khi bố mẹ làm tại Tập đoàn. Cháu rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của cơ quan bố mẹ. Tuyên dương này là niềm động viên quan tâm đến chúng cháu. Chúng cháu sẽ phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng, tiếp nối truyền thống thế hệ những người đi tìm lửa...”.

Các em học sinh giỏi khu vực phía Bắc chụp ảnh cùng lãnh đạo Tập đoàn.

Trong phần trao thưởng, các em học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế sẽ nhận phần thưởng gồm giấy khen của Đoàn Tập đoàn và tiền thường là 3 triệu đồng đối với giải quốc gia, 5 triệu đồng đối với giải quốc tế; và mỗi em sẽ nhận được một bản báo cáo sinh trắc học vân tay định hướng giáo dục và nghề nghiệp trị giá 2 triệu đồng.

Đồng chí Hồ Xuân Trường - Ủy viên Ban thường vụ  Trung ương Đoàn; Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đồng chí Đinh Văn Sơn – Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao thưởng cho các em đạt giải quốc gia, quốc tế tại điểm cầu Hà Nội.

Phần hưởng cho mỗi em đạt thành cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương năm học 2012 – 2013 là giấy khen của Đoàn Tập đoàn và tiền thưởng 1 triệu đồng. Đồng chí Hồ Công Kỳ - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn lên trao thưởng cho các em tại điểm cầu Hà Nội.

Đ. Chính

DMCA.com Protection Status