Đoàn Thanh niên Vietsovpetro sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023

10:29 | 01/08/2023

7,612 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/7, Ban Chấp hành Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng, kỳ họp thứ 7 khóa X, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động Đoàn 6 tháng đầu năm, cũng như đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - Chánh Văn phòng Đảng ủy; đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn; đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Đoàn; bên cạnh đó là sự hiện diện của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đoàn Vietsovpetro, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Bình đã thay mặt Ban Chấp hành báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn trong 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong Vietsovpetro đã triển khai đầy đủ và cụ thể hóa các Nghị quyết, chỉ thị, chủ trương, văn bản của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và Đoàn cấp trên trong các chương trình hoạt động; tiếp tục tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị.

Hoàng Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trình bày báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Đoàn trình bày báo cáo tại hội nghị

Đoàn Vietsovpetro đã trực tiếp hỗ trợ nhiệm vụ sản xuất thông qua việc đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và phong trào “Sáng tạo trẻ”, kết quả có 15 công trình đăng ký thực hiện, 21 sáng kiến đăng ký của các đoàn viên, tổ chức 7 diễn đàn, hội thảo có nội dung là các vấn đề thời sự của Vietsovpetro. Hoạt động an sinh xã hội được quan tâm thực hiện với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Tổ chức Đoàn đã giới thiệu 104 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng, trong đó có 25 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Bên cạnh đó, Đoàn Vietsovpetro đã tổ chức thành công và an toàn các hoạt động hè thường niên cho con em CBCNV.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023, với việc tiếp tục quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, qua đó góp phần hoàn các nhiệm vụ đề ra: Tiếp tục triển khai đầy đủ và cụ thể hóa các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, văn bản, chủ trương Ban Tổng Giám đốc và Đoàn cấp trên trong các chương trình hoạt động; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Sáng tạo trẻ”, sáng kiến, sáng chế, đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hội thảo, sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế của Vietsovpetro, trong đó trọng tâm là hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số và xu hướng chuyển dịch năng lượng trong chuỗi hoạt động cốt lõi của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro”; tham gia vào công tác tuyên truyền, phổ biến Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro đến cán bộ, đoàn viên thanh niên và CBCNV; tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số tại Vietsovpetro; duy trì các hoạt động an sinh xã hội, tập huấn nghiệp vụ Đoàn; giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú để bồi dưỡng và kết nạp; kiểm tra và tổng kết công tác Đoàn năm 2023.

Nguyễn Đăng Khoa, Chánh Văn phòng Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - Chánh Văn phòng Đảng ủy Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa - Chánh Văn phòng Đảng ủy đánh giá cao kết quả hoạt động mà Đoàn Vietsovpetro và các cơ sở Đoàn đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, với việc hoàn thành các hoạt động đề ra trong kế hoạch. Đồng chí mong muốn các cấp bộ Đoàn trong Vietsovpetro tiếp tục đoàn kết, phát huy sức trẻ để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023, trong đó đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm tuyên truyền, lan tỏa Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro đến cán bộ, đoàn viên thanh niên một cách hiệu quả và công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Đoàn để các cán bộ Đoàn có thể xác định được những nội dung cốt lõi để qua đó đưa phong trào Đoàn đơn vị phát triển và thu hút được nhiều đoàn viên tham gia vào các hoạt động.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023
Đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro đã biểu dương, ghi nhận thành tích của các cơ sở Đoàn trong 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí lưu ý, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch rõ ràng, thiết thực với tình hình hiện nay, tiếp tục đẩy mạnh việc hoàn thành các công trình thanh niên, đăng ký các sáng kiến, tích cực phổ biến Cẩm nang Văn hóa Vietsovpetro đến cán bộ, đoàn viên thanh niên và hưởng ứng công tác chuyển đổi số tại Vietsovpetro, qua đó góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu của Đoàn Vietsovpetro trong năm 2023.

Kết thúc hội nghị, Ban Chấp hành đã thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023. Các nội dung đưa ra được các đại biểu góp ý tích cực với mục tiêu tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm thu hút và tập kết đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn Vietsovpetro tham gia./.

[PetroTimesMedia] Vietsovpetro góp phần lớn vào thành công chung của Petrovietnam[PetroTimesMedia] Vietsovpetro góp phần lớn vào thành công chung của Petrovietnam
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong ngành Dầu khí”Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong ngành Dầu khí”
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí MinhĐoàn Thanh niên Vietsovpetro dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Vietsovpetro ra quân Ngày Chủ nhật xanh năm 2023Vietsovpetro ra quân Ngày Chủ nhật xanh năm 2023

P.V

DMCA.com Protection Status