Đoàn Thanh niên VPI tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

21:03 | 26/03/2019

1,017 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/3 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), Lễ trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên thanh niên cũng như đối thoại giữa lãnh đạo Viện với đoàn viên thanh niên VPI.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn). Về phía VPI có đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; đồng chí Dương Bắc Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên VPI cùng các đồng chí lãnh đạo Viện, Công đoàn, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPI cùng đông đảo các đoàn viên, thanh niên VPI.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Bí thư Đoàn Thanh niên VPI Dương Bắc Sơn phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên VPI Dương Bắc Sơn đã cùng các đại biểu tham dự ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung cũng như lịch sử truyền thống của các thế hệ thanh niên Dầu khí, thanh niên VPI nói riêng.

Đồng chí Dương Bắc Sơn nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm là dịp quan trọng để mỗi tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời tự mình nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng Đoàn vững mạnh. Được tiếp lửa từ truyền thống, mỗi đoàn viên, thanh niên hôm nay cần ý thức phải trang bị hành trang tri thức, rèn đức, luyện tài, xây dựng tinh thần tình nguyện và lối sống đẹp trong cộng đồng, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp sức trẻ vì sự phát triển bền vững của đất nước và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ VPI đã không ngừng đem sức trẻ, sự sáng tạo và tri thức của mình để lập nên những thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, đóng góp vào thành tích chung của VPI.

Song song với kết quả hoạt động trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học, Đoàn Thanh niên VPI còn tích cực và chủ động trong các hoạt động văn hóa, thể thao và đặc biệt trong các hoạt động an sinh xã hội. Năm 2018, Đoàn Thanh niên VPI đã phối hợp cùng chính quyền, Công đoàn, Hội CCB Viện tổ chức thăm và tặng quà cho hơn 300 hộ gia đình nghèo, chính sách (ở cả hai miền Nam, Bắc) với tổng số tiền khoảng 80 triệu đồng; tổ chức chương trình "Áo ấm vùng cao" tặng quà cho các em học sinh nghèo khó khăn vùng cao, biên giới.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI phát biểu tại buổi lễ

Đặc biệt, để góp phần trong chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Viện, trong 3 năm trở lại đây Đoàn Thanh niên VPI đã chủ động đề xuất xây dựng các chương trình đào tạo thực địa cho các đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ của Viện, đồng thời kết hợp với các chương trình tập huấn kỹ năng công tác đoàn, các hoạt động an sinh xã hội tặng quà cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Thay mặt Đảng ủy VPI, đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VPI chúc mừng những thành tích, nỗ lực của Đoàn Thanh niên VPI đã đạt được trong những năm qua đồng thời đánh giá cao tinh thần xung kích, nhiệt huyết, năng nổ của thế hệ trẻ VPI trong các mặt hoạt động, đặc biệt trong việc tiếp cận các thông tin, ứng dụng các thành quả, ứng dụng của CMCN 4.0 trong triển khai đổi mới tại VPI.

Đồng chí Nguyễn Hồng Minh mong muốn tuổi trẻ VPI tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, bằng các hoạt động nghiên cứu đóng góp vào thành công chung của VPI, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của Viện tiếp tục xây dựng truyền thống, văn hóa của VPI, cùng với đó là xây dựng, phát triển, quảng bá Văn hóa Dầu khí đến các đoàn viên thanh niên.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương biểu dương những thành tích của tuổi trẻ VPI đã đóng góp vào thành công chung của tuổi trẻ Dầu khí trong những năm qua. Đồng chí cũng đánh giá cao việc tổ chức mô hình đối thoại thường xuyên giữa Đoàn Thanh niên VPI với Đảng ủy, lãnh đạo Viện nhằm khuyến khích tinh thần học hỏi, chủ động sáng tạo trong nghiên cứu, học tập của các đoàn viên, thanh niên. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Thị Thu Hương mong muốn các vấn đề được trao đổi tại buổi đối thoại cần cởi mở, tập trung tháo gỡ các vấn đề khó khăn mà các đoàn viên thanh niên gặp phải trong công tác nghiên cứu nói chung cũng như các mặt hoạt động của tổ chức Đoàn.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Đảng ủy, Lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên VPI

Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đề nghị Đoàn Thanh niên VPI tiếp tục xây dựng, nâng cao chất lượng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xứng đáng với sự phát triển mạnh mẽ và vị trí quan trọng của lực lượng thanh niên, tập trung cho việc đào tạo, tự đào tạo và trau dồi, bồi dưỡng trong công tác chuyên môn, nâng cao trình độ của mỗi đoàn viên thanh niên nhằm đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Trao giấy trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên thanh niên

Cũng tại buổi lễ, Đoàn Thanh niên VPI đã tổ chức Lễ trưởng thành Đoàn cho các cán bộ đoàn viên thanh niên.

doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minh
Đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Viện với đoàn viên thanh niên VPI
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhThanh niên Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí miền Trung tổ chức “Ngày hội Đoàn viên”
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhPVcomBank vô địch giải bóng đá Cụm phối hợp hoạt động miền Bắc PVN
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhTuổi trẻ dấn thân và luôn khát khao cống hiến
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhTuổi trẻ Khối DNTW: Tiên phong trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhĐoàn Thanh niên Tập đoàn tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018
doan thanh nien vpi to chuc le ky niem 88 nam ngay thanh lap doan tncs ho chi minhĐoàn VPI tổ chức chương trình đào tạo thực địa tại Tây Bắc

H.A

DMCA.com Protection Status