Đổi thay một mái trường

16:40 | 09/11/2020

1,463 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Nhờ Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC, chúng tôi có được cơ sở khang trang như ngày hôm nay. Chúng tôi cùng các thầy cô, học sinh xin gửi lời cảm ơn đến người lao động Dầu khí, mong muốn Tập đoàn và PTSC/PPS tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đến hoạt động giáo dục của địa phương để công tác giáo dục đạt được hiệu quả” - thầy Nguyễn Quang Thái, Hiệu trưởng Trường TH - THCS Thái Học nói...
PTSC khánh thành và bàn giao công trình trường học tại Thái BìnhPTSC khánh thành và bàn giao công trình trường học tại Thái Bình

Ngôi trường mới khang trang

Song song với việc hăng say lao động, phát triển kinh tế, đóng góp hàng nghìn tỷ vào ngân sách Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên luôn coi trọng công tác an sinh xã hội. Hằng năm, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã vận động, đóng góp, xây dựng hàng trăm công trình, trường học góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục tại các địa phương.

Tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC - PPS (thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC) đã tài trợ, xây dựng Trường THCS Thái Học từ tháng 6/2015 với tổng giá trị 3 tỉ đồng.

Công trình có tổng diện tích sử dụng 554m2 bao gồm khu nhà lớp học có quy mô 2 tầng, 8 phòng học. Các lớp học được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ học tập cần thiết cho các em học sinh. Công trình thiết thực thể hiện tình cảm của Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên PPS với mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, cái nôi của ngành Dầu khí, đồng thời cũng thể hiện nét truyền thống văn hóa tốt đẹp của người lao động PTSC góp sức cùng cộng đồng trong công cuộc xã hội hóa giáo dục.

Đổi thay một mái trường
Một hoạt động giáo dục tại Trường Tiểu học - THCS Thái Học.

Đến nay, ngôi trường ngày nào được đơn vị thuộc ngành Dầu khí tài trợ xây dựng đã thay đổi với mô hình liên cấp Tiểu học - THCS Thái Học, đạt trường chuẩn quốc gia.

“Đại diện nhà trường, các phụ huynh, học sinh, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC đã tài trợ, giúp đỡ cho trường có ngôi trường khang trang như hôm nay. Từ khi có trường mới, thầy cô và học sinh rất vui, an tâm dạy và học, địa phương cũng phấn khởi khi có sự tài trợ vào hoạt động giáo dục. Từ khi đi vào sử dụng đến nay, công trình vẫn còn mới và sử dụng tốt” - thầy Hà Đức Khiêm, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Thái Học nói.

Theo lời thầy Khiêm, trước đây, cơ sở vật chất của Trường THCS Thái Học nghèo nàn với 5 phòng học nhỏ, thiếu một loạt các phòng chức năng trong khi số lượng học sinh đông nên việc giảng dạy và học tập gặp nhiều khó khăn. Do hạn chế về cơ sở vật chất nên chất lượng giáo dục của trường chưa cao.

Để khắc phục những khó khăn, thầy và trò Trường THCS Thái Học phải thường xuyên đổi phòng, đổi lớp, học thay phiên để đảm bảo chương trình cho học sinh.

Đổi thay một mái trường
Học sinh được tiếp cận với các phương thức giảng dạy mới.

“Thời điểm đó, chúng tôi phải đi mượn địa điểm là các nhà cộng đồng để các em học. Việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh kém cũng không có phòng để học. Có thời điểm nhà trường tận dụng lán xe để bồi dưỡng học sinh giỏi. Khó khăn là vậy nhưng các thầy cô và nhà trường cũng phải khắc phục để làm tốt công tác dạy học” - thầy Khiêm nói thêm.

Mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ phát triển giáo dục

Cùng với sự phát triển của địa phương, trong thời điểm khó khăn khi đó, thầy và trò trường THCS Thái Học cũng cố gắng nhiều năm nhưng chưa xây được trường học, sau này nhờ có sự quan tâm của PPS, các em học sinh đã có ngôi trường mới với 8 phòng học. Với cơ sở vật chất này, mỗi lớp có 1 phòng học riêng và còn có thêm một số phòng chức năng khác như phòng Tin học, phòng thiết bị, thư viện…

“Sau khi có trường mới, tỉnh Thái Bình cũng trang bị thêm hệ thống camera an ninh và một số trang thiết bị khác, cơ bản phòng học bây giờ hơn trước rất nhiều, việc giảng dạy và học tập của thầy và trò thuận tiện hơn” - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS Thái Học nói.

Cũng theo lời thầy Khiêm, sau khi xây xong trường vào mùa hè năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục đầu tư cho trường công trình nhà hiệu bộ, giờ đã đi vào hoạt động, khuôn viên trường khang trang, sạch sẽ…

Đổi thay một mái trường

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Thái Học Nguyễn Quang Thái cho biết, hiện nay, ngành giáo dục đang tiến hành đổi với về phương thức dạy và học, nhà trường mong muốn, tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị trực thuộc trong việc đầu tư, phát triển giáo dục.

“Nhờ Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC, chúng tôi có được cơ sở khang trang như ngày hôm nay. Chúng tôi cùng các thầy cô, học sinh xin gửi lời cảm ơn đến người lao động Dầu khí, mong muốn Tập đoàn và PTSC/PPS tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đến hoạt động giáo dục của địa phương để công tác giáo dục đạt được hiệu quả” - thầy Nguyễn Quang Thái, Hiệu trưởng Trường TH - THCS Thái Học nói.

Trước đó, vào tháng 8/2016, tại tỉnh Thái Bình diễn ra Lễ khánh thành trường THCS Thái Học, huyện Thái Thụy – Công trình do PPS tài trợ với tổng giá trị 3 tỉ đồng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vinh Nhị Phương, Giám đốc PPS nhấn mạnh: Là công ty chuyên quản lý, vận hành, khai thác tàu FPSO/FSO; thực hiện các dịch vụ vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, chạy thử, vận hành, kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, đường ống các loại, các công trình ngầm phục vụ ngành dầu khí, bảo dưỡng các công trình dầu khí, dịch vụ cung ứng lao động kỹ thuật cho vận hành khai thác dầu khí.

Song song với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PPS luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hàng năm, ngoài số tiền trích lập để thực hiện công tác an sinh xã hội, cán bộ công nhân viên của Công ty cũng làm thêm 2 - 3 ngày lương, đóng góp hàng chục tỉ đồng cho các hoạt động như: xây dựng nhà tình nghĩa, trường học, trạm y tế, tu sửa các di tích văn hóa… Việc tài trợ xây dựng trường học là một trong những hoạt động an sinh xã hội của PPS nhằm góp phần cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục của đất nước.

Xuân Hinh - Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status