Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất

21:02 | 18/01/2022

17,018 lượt xem
|
(PetroTimes) - Chiều 17/1/2022, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Chất thải nhà máy lọc dầu, nhiệt điện: Nguồn nguyên liệu dồi dào sản xuất gạch không nungChất thải nhà máy lọc dầu, nhiệt điện: Nguồn nguyên liệu dồi dào sản xuất gạch không nung
BSR đạt 25 triệu giờ công an toànBSR đạt 25 triệu giờ công an toàn
NMLD Dung Quất đã xây dựng văn hoá an toàn như thế nào?NMLD Dung Quất đã xây dựng văn hoá an toàn như thế nào?
[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?[E-Magazine] Xăng dầu ở NMLD Dung Quất được sản xuất như thế nào?

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trần Văn Minh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Đặng Ngọc Huy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Đặng Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Đinh Thị Hồng Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ngãi.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Bùi Minh Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) có đồng chí Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR, đồng chí Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo Ban DQRE, Ban Giám đốc NMLD Dung Quất, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và Trưởng các ban chuyên môn BSR.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất
Đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác làm việc tại NMLD Dung Quất.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR đã báo cáo nhanh với đồng chí Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác về những nét chính hoạt động SXKD BSR trong các năm qua, đặc biệt năm 2021 đầy khó khăn. Kể từ khi NMLD Dung Quất vận hành thương mại đầu năm 2009, trải qua 12 năm, Công ty BSR đã sản xuất và chế biến hơn 76 triệu tấn dầu thô, tổng doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng; nộp NSNN 184 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2021, BSR đạt doanh thu hơn 100 nghìn tỷ; nộp NSNN 11.063 tỷ đồng; lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra.

“Có thể nói, để có được thành công như trên, trong suốt 2 năm dịch bệnh diễn biến phức tạp là nỗ lực lớn của tập thể ban lãnh đạo và người lao động BSR. Thành công trên luôn có sự động viên, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi luôn đồng hành cùng người lao động, hỗ trợ tích cực cho BSR, nhất là các thời điểm khó khăn của thị trường” - đồng chí Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh.

dĐồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất
Đồng chí Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BSR báo cáo kết quả SXKD với đoàn công tác.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, BSR luôn đồng hành, thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong 2 năm 2020-2021, BSR đã hoàn thành chương trình ASXH với tổng kinh phí đạt: 34,7 tỷ đồng. Đối với chương trình ASXH 2021-2022, BSR sẽ thực hiện với tổng kinh phí là 40 tỷ đồng, đã giải ngân được 24,2 tỷ đồng. Năm 2021, BSR đã tài trợ công tác phòng chống Covid-19 với kinh phí 45,8 tỷ đồng; trong đó đóng góp Quỹ vắc-xin của Chính phủ 20 tỷ đồng; 12,6 tỷ đồng để mua 30 máy thở dòng chức năng cao hỗ trợ cho các bệnh viện trên toàn quốc và 10 tỷ đồng để thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ngoài ra, Công ty và tập thể người lao động đã đóng góp hơn 3,2 tỷ đồng để hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi và Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đội ngũ NLĐ BSR đã trưởng thành vượt bậc, nắm bắt nhanh các tiến bộ của khoa học kỹ thuật lọc dầu. Trong công tác nghiên cứu khoa học, năm qua, BSR đã đạt giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ, đây là giải thưởng KHCN cao quý nhất từ trước đến nay mà BSR đạt được. Các giải pháp của công trình KHCN này đã làm lợi cho BSR trong suốt chặng đường phát triển là khoảng 4.000 tỷ đồng.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất
Đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, BSR đang thực hiện dự án NCMR NMLD Dung Quất để thực hiện nhiệm vụ nâng cấp chất lượng sản phẩm xăng dầu. Chiến lược 10 năm tới, tầm nhìn 2035, cùng với sự chuyển dịch năng lượng trên thế giới, BSR đang nghiên cứu chuyển dần sang hóa dầu và năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Tập đoàn cho biết: 2 năm qua, BSR và các doanh nghiệp dầu khí tại Quảng Ngãi luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các bộ ngành và tỉnh Quảng Ngãi. NMLD Dung Quất đã duy trì hoạt động SXKD an toàn, hiệu quả, liên tục, dù có nhiều thời điểm Nhà máy đứng trước các thách thức chưa từng có. Năm 2021, Petrovietnam đã đạt doanh thu 620 nghìn tỷ đồng; nộp NSNN khoảng 112,5 nghìn tỷ; lợi nhuận gần 2 tỷ USD. Góp sức vào thành công chung của Tập đoàn là thành quả không hề nhỏ của BSR. Petrovietnam cũng sẽ chỉ đạo BSR tiếp tục chuyển hướng và đẩy mạnh lĩnh vực hóa dầu nhằm nâng cao sức cạnh tranh. Tập đoàn và BSR mong thường xuyên nhận được sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về các chính sách trong lĩnh vực dầu khí để ngành Dầu khí luôn là trụ cột của kinh tế quốc gia.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh: “Ban Bí thư và cá nhân tôi thường xuyên quan tâm đến các doanh nghiệp trọng điểm quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp dầu khí. Một trong những quyết sách đúng đắn nhất của Đảng và Nhà nước là việc quyết định xây dựng NMLD đầu tiên của Việt Nam tại Dung Quất”.

Đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận những đóng góp lớn lao của BSR vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đặc biệt công tác phòng chống Covid-19 và ASXH, BSR là đơn vị chủ lực góp công, góp sức cho tỉnh Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, trình độ tay nghề của người lao động BSR ngày càng nâng cao và tỷ lệ người địa phương ngày càng đông - sẽ giúp người lao động BSR có sự gắn bó, gắn kết thêm với Nhà máy, với Công ty.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại NMLD Dung Quất
Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà Tết, động viên người lao động BSR.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đồng chí Võ Văn Thưởng đã động viên, chúc Tết cán bộ và người lao động BSR năm 2022 mạnh khỏe, hạnh phúc, đạt nhiều thành công hơn nữa trong sản xuất kinh doanh. Chúc cho người lao động BSR đạt nhiều sáng kiến trong NCKH, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Quảng Ngãi và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội chân thành cảm ơn những tình cảm và sự chỉ đạo sâu sát của cá nhân đồng chí Võ Văn Thưởng và cam kết tập thể Ban lãnh đạo, người lao động BSR sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status