Đồng hành cùng phát triển

07:39 | 11/09/2024

635 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN), các hội viên tổ chức đã có những chia sẻ, bày tỏ mong muốn Hội DKVN hoạt động hiệu quả, ngày càng vững mạnh và tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, Hội DKVN đã từng bước lớn mạnh. Thực hiện sứ mệnh kết nối trí tuệ và lòng nhiệt huyết của người dầu khí, Hội DKVN với các hội viên tổ chức từ Petrovietnam, các đơn vị và các đơn vị liên kết (Bộ Quốc phòng, các trường đại học...) đã đồng hành và có những đóng góp tích cực trong sự phát triển của Petrovietnam nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Đặc biệt, từ đầu nhiệm kỳ 2022- 2027 đến nay, lãnh đạo Hội đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo và tổ chức các hoạt động định kỳ, đột xuất để xử lý nội dung, chương trình công tác. Trung ương Hội và các hội trực thuộc đã triển khai tốt hầu hết các mục tiêu và nhiệm vụ theo Nghị quyết của Đại hội IV ngày 20-6-2022 và Nghị quyết của các hội trực thuộc. Mọi hoạt động của Hội đều tuân thủ theo Điều lệ Hội và các quy định pháp luật có liên quan. Công tác tư vấn, phản biện theo yêu cầu của các bộ, ban, ngành đều thực hiện tốt và được ghi nhận. Công tác tư vấn của Trung ương Hội với các đơn vị, hội viên tổ chức đã có những kết quả tích cực, như: Vietsovpetro, PVEP, BSR, PV GAS, PVOIL, PV Drilling, PVTrans, PVFCCo, PVCFC, Thủy điện Hủa Na...

Đồng hành cùng phát triển
Đồng hành cùng phát triển
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cũng khẳng định, để có được những thành công của Petrovietnam trong những năm qua có sự đóng góp rất quan trọng của Hội DKVN. Dự báo thời gian tới, căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới tiếp tục leo thang, các vấn đề về suy thoái kinh tế, giá dầu liên tục biến động... ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Để có thể vượt qua khó khăn, tiếp đà tăng trưởng, Petrovietnam rất cần có sự đồng hành và hỗ trợ từ Hội DKVN trong việc tư vấn, xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh, những ý kiến của các bậc lão thành trong ngành Dầu khí, chuyên gia của Hội DKVN chính là những bài học kinh nghiệm quý giá, giúp nâng cao chất lượng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đặc biệt là trong công tác phản biện ở khâu đầu, các dự án đầu tư; xây dựng, sửa đổi thể chế liên quan đến hoạt động dầu khí...

Đồng hành cùng phát triển
Ông Mai Thế Toàn và ông Phạm Tiến Dũng (ảnh từ trái qua phải)

Ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cho biết, trong thời gian qua Hội đã thực hiện rất tích cực công tác tư vấn, phản biện. Trong đó PV Drilling cũng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Hội. Các ý kiến tư vấn của Hội - từ những người đi trước có kinh nghiệm trong công tác quản lý, quản trị và công tác kỹ thuật thực tế ở dự án đã giúp đỡ các đơn vị trong ngành, đặc biệt là PV Drilling.

Ông Phạm Tiến Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), hiện Petrovietnam có nhiều dự án đang trong giai đoạn chờ được xem xét, phê duyệt và thẩm định. Trong giai đoạn này, vai trò của Hội DKVN là rất quan trọng trong việc đánh giá, thẩm định các dự án. Ông Phạm Tiến Dũng đề nghị trong thời gian tới, công tác phản biện của Hội sẽ được đưa lên là một trong những chủ đề trọng tâm trong các cuộc thảo luận, từ đó tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang trong giai đoạn chờ phê duyệt.

Đồng hành cùng phát triển
Bà Võ Thị Thanh Ngọc và ông Cao Hoài Dương (ảnh từ trái qua phải)

Bà Võ Thị Thanh Ngọc - Thành viên HĐQT Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) cho rằng, việc bổ sung các thành viên vào Hội ngoài các thành viên đang công tác ở những vị trí lãnh đạo cần bổ sung thêm nhiều thành viên là những người làm việc trực tiếp như: kỹ sư, công nhân, kỹ thuật. Vì đây là những người sẽ có nhiều đóng góp thiết thực, sát sao từ công việc thường ngày của họ.

Ông Cao Hoài Dương - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), để các buổi sinh hoạt của Hội thêm phần hấp dẫn và sinh động, bên cạnh những nội dung chuyên môn, Hội nên cập nhật thêm những nội dung liên quan đến các vấn đề thời sự, kinh tế… Vì đó là các vấn đề được nhiều người quan tâm. Từ đó, nội dung sinh hoạt của Hội sẽ hấp dẫn hơn và sẽ thu hút được nhiều hội viên chủ động tham gia.

Đồng hành cùng phát triển
Ông Lê Đức Quang và ông Nguyễn Quốc Thịnh (ảnh từ trái qua phải)

Ông Lê Đức Quang - Thành viên HĐQT Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) bày tỏ nhất trí về các chương trình hoạt động của Hội, đặc biệt là sáng kiến họp giao ban định kỳ với các hội viên. Ông Quang mong muốn, trong thời gian tới, Hội DKVN sẽ đẩy mạnh rà soát, tăng cường kết nối Trung ương Hội với các hội viên nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, hỗ trợ thành lập, nâng tầm các hồ sơ nghiên cứu khoa học lên cấp cao hơn. Bên cạnh đó, Hội DKVN sẽ đẩy mạnh rà soát, thông qua hoạt động cụ thể để kết nối với các đơn vị với nhau, đồng thời hỗ trợ đơn vị thành lập hồ sơ và nâng tầm đề tài nghiên cứu khoa học để tham gia xét tặng các giải thưởng cấp Nhà nước.

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) đề xuất tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa các hội bằng việc cung cấp danh sách thông tin, đầu mối liên hệ, đồng thời tổ chức các cuộc gặp gỡ để tạo tính kết nối giữa các hội viên trong Hội.

Đồng hành cùng phát triển
Ông Nguyễn Trần Toàn, ông Nguyễn Khuyến Nguồn, và ông Nguyễn Anh Đức (ảnh từ trái qua phải)

Ông Nguyễn Trần Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đánh giá cao những đóng góp, sự nhiệt huyết của các thế hệ lãnh đạo đi trước vào sự phát triển của ngành Dầu khí cũng như các đơn vị. Riêng PTSC đã và đang tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, PTSC mong nhận được sự quan tâm của Hội DKVN, cùng đồng hành với PTSC sử dụng trí tuệ của các thế hệ đi trước xây dựng cơ chế, chính sách để Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi.

Ông Nguyễn Khuyến Nguồn - Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho rằng, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra môi trường cho giao tiếp và tương tác giữa các cá nhân, tổ chức và xã hội, đồng thời cho phép người dùng trao đổi ý kiến, ý tưởng, thông điệp và thông tin qua các kênh truyền thông khác nhau. Hiện nay, Hội DKVN đang có các công cụ truyền thông rất đắc lực về ngành Dầu khí và các đơn vị trong ngành. Hy vọng trong thời gian tới Hội DKVN sẽ luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ PVcomBank trong công tác truyền thông, cập nhật kết quả tái cơ cấu, góp phần gây dựng niềm tin với xã hội và các đơn vị trong ngành.

Ông Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho biết, sắp tới VPI sẽ là đầu mối tập hợp chiến lược của Petrovietnam nên rất cần ý kiến tư vấn của Hội DKVN. Lãnh đạo VPI đề nghị Trung ương Hội sẽ tham dự các hội thảo khoa học do VPI tổ chức và hỗ trợ tư vấn để nhanh chóng hoàn thiện công tác xây dựng chiến lược cho Petrovietnam.

Minh Đức

DMCA.com Protection Status