DQS: Ký kết thành công 20 đơn hàng ngoài ngành trong năm 2020

15:54 | 26/12/2020

7,232 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/12/2020, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021.

Do những tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, nên năm 2020 là một năm đầy khó khăn cho DQS. Thị trường chủ yếu của DQS trong thời gian trước đây là các đơn vị trong ngành Dầu khí. Tuy nhiên năm 2020, ngành Dầu khí bị tác động kép nên các đơn vị trong ngành như Vietsovpetro, PVTrans,… đều cân đối lại tài chính, cắt giảm hầu hết các hợp đồng mới; giãn, hoãn tiến độ các hợp đồng cũ. Ngoài ra, DQS còn bị tác động bởi những khó khăn, vướng mắc từ nhiều năm nay mà chưa được xử lý bởi các cấp có thẩm quyền.

DQS: Ký kết thành công 20 đơn hàng ngoài ngành trong năm 2020
Tàu Galilean 7 cập dock DQS để sửa chữa, hoán cải.

Tuy gặp nhiều khó khăn, DQS đã tìm kiếm và bổ sung được 20 sản phẩm từ các đơn vị ngoài ngành. Trong đó có những đơn hàng có giá trị lớn như tàu Galilean 7, cập dock sửa chữa ngày 15/10/2020. Tổng số đơn hàng DQS thực hiện trong năm 2020 là 32 đơn hàng, gần gấp 2 lần năm 2019. Trong đó, thực hiện cho các đơn vị ngoài ngành là 21 đơn hàng, chiếm tỷ lệ 66% tổng số đơn hàng. Tuy nhiên, các hợp đồng có thời gian thi công ngắn, giá trị thấp. Bên cạnh đó các hợp đồng đóng mới, sửa chữa tàu liên tục bị đình chỉ, hoãn hoặc hủy, dẫn đến tình trạng không bố trí đủ việc làm cho người lao động. Nhưng với sự cố gắng của tập thể lãnh đạo DQS, công ty vẫn thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động như đóng: BHXH, BHYT, BHTN, mua bảo hiểm tai nạn (24/24),… Tiền lương bình quân của người lao động năm 2020 ước đạt 9,36 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công ty cũng luôn chú trọng công tác An toàn sức khoẻ môi trường, an ninh và thực hiện đúng các yêu cầu, quy định về công tác ATVSLĐ, đảm bảo bảo vệ người lao động khỏi các yếu tố độc hại, nguy hiểm. DQS thường xuyên thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, có chính sách hỗ trợ cho người lao động làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát các đơn vị trong toàn công ty thực hiện áp dụng, vận hành hệ thống quản lý ATSKMT theo TCVN ISO 14001:2015 & OHSAS 18001:2007 của công ty đạt hiệu quả.

Công tác PCCN, ứng cứu khẩn cấp được quan tâm, DQS thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh công nghiệp, an toàn vệ sinh lao động, PCCC & CNCH, phân loại rác thải và xử lý theo đúng quy định của nhà nước. Do đặc thù công việc thường xuyên đón các thuyền viên, thủy thủ tàu nước ngoài, nên DQS phối hợp với các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ.

DQS: Ký kết thành công 20 đơn hàng ngoài ngành trong năm 2020
Ông Phan Tử Giang - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc DQS phát biểu tại hội nghị.

Công ty tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, dán bản tin,…. và thường xuyên cập nhật tin tức phổ biến đến CBCNV để có biện pháp phòng chống kịp thời. Bên cạnh đó, DQS cũng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch như cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào công ty, bố trí các điểm rửa tay diệt khuẩn và tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại các khu vực làm việc.

Trong năm 2021, DQS sẽ tiếp tục thi công những sản phẩm đang thực hiện; chủ động nắm bắt kế hoạch SXKD của các đơn vị Vietsovpetro, PTSC, PVTrans, PVEP POC... để kịp thời đấu thầu, tham gia sửa chữa, bảo dưỡng các phương tiện nổi này. Về thị trường ngoài ngành, tiếp tục làm việc với các chủ tàu trong nước và nước ngoài để tham gia đấu thầu các dự án khi đối tác có nhu cầu.

Quốc Thịnh

DMCA.com Protection Status