Dự đoán thị trường khai thác dầu của Trung Quốc năm 2024

15:41 | 21/12/2023

21,802 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Reuters đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn Tạp chí Thống kê El về Năng lượng Thế giới, mức tăng trưởng khai thác dầu của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ chậm lại vào năm 2024 do khó khăn trong việc khai thác nguồn cung từ đá phiến và các mỏ dầu cực sâu.
Dự đoán thị trường khai thác dầu của Trung Quốc năm 2024
Một khu vực chứa xăng dầu ở Trung Quốc (ảnh Reuters)

Theo báo cáo, Trung Quốc là nước sản xuất dầu thô lớn thứ sáu thế giới trong năm 2022, dù vẫn là nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, sản lượng từ các mỏ đã trưởng thành dự kiến ​​sẽ giảm, buộc các công ty dầu mỏ nhà nước phải sử dụng nguồn dự trữ khó khai thác hơn, theo Reuters.

Theo báo cáo, các nhà phân tích và các cơ quan có quan điểm trái ngược nhau về triển vọng cho năm 2024. Dự báo có mức sản lượng giảm từ 31.000 thùng mỗi ngày đến mức tăng 60.000 thùng mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng chậm lại có khả năng làm tăng sự phụ thuộc của Trung Quốc vào nhập khẩu.

Lin Chen, nhà phân tích cho biết: “Phần lớn các mỏ dầu của Trung Quốc đang trong giai đoạn trưởng thành, phải đối mặt với sự sụt giảm sản lượng tự nhiên, trong khi sự khan hiếm các phát hiện mới đáng kể đặt ra thách thức để duy trì tăng trưởng sản xuất dài hạn ở mức hiện tại”.

Sau khi sản lượng giảm 12% trong giai đoạn 2015-2018, các công ty dầu mỏ quốc gia Sinopec Corp, PetroChina và CNOOC Ltd đã đầu tư tiền vào việc tăng cường phục hồi các mỏ hiện có và thăm dò các mỏ mới, như một phần trong nỗ lực của Bắc Kinh nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Kể từ năm 2018, sản lượng dầu quốc gia đã tăng trung bình 2% mỗi năm.

Yu Baihui, nhà phân tích tại S&P Global Commodity Insights, cho biết: “Các công ty lớn của Trung Quốc đang làm việc tối đa để tăng sản lượng”.

Equinor mở rộng mục tiêu khai thác dầu tại Na Uy đến năm 2035Equinor mở rộng mục tiêu khai thác dầu tại Na Uy đến năm 2035
Eni đầu tư 10 tỷ USD vào mỏ Baleine ngoài khơi Bờ Biển NgàEni đầu tư 10 tỷ USD vào mỏ Baleine ngoài khơi Bờ Biển Ngà
IEA: Không phải nhà khai thác dầu nào cũng có thể tồn tại đến cuối cùngIEA: Không phải nhà khai thác dầu nào cũng có thể tồn tại đến cuối cùng

Anh Thư

AFP

DMCA.com Protection Status