Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực chúc mừng báo Năng lượng Mới:

Đưa báo đến gần hơn với người lao động Dầu khí

14:35 | 17/06/2013

459 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 17/6, nhân kỷ niệm 88 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2013), Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phùng Đình Thực đã tới chúc mừng Báo Năng lượng Mới. Cùng đi với Chủ tịch Phùng Đình Thực có đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hoàng Ngọc Trung, Chánh văn phòng Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực (thứ 3 từ phải sang) và lãnh đạo Tập đoàn tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Năng lượng Mới

Thay mặt toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Năng lượng Mới, Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn tới thăm, động viên cán bộ, phóng viên của báo. Tổng biên tập Nguyễn Như Phong báo cáo vắn tắt hoạt động của báo: Là một tờ báo non trẻ trong làng báo Việt Nam nhưng Báo Năng lượng Mới đã được bạn đọc trong và ngoài ngành Dầu khí yêu mến.

Bên cạnh tờ Năng lượng Mới là Trang tin nhanh Petrotimes đã trở thành trang tin điện tử có uy tín ở Việt Nam. Báo Năng lượng Mới và trang tin điện tử Petrotimes đã phản ánh kịp thời các hoạt động lớn của Tập đoàn cũng như của các đơn vị thành viên. Các bài báo đảm bảo được độ chính xác về tư liệu, yêu cầu chính trị, tôn chỉ mục đích của Tập đoàn, bám sát nhiệm vụ của Tập đoàn. Có nhiều phóng sự sinh động về hoạt động của các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên các công trình trọng điểm.

Bên cạnh việc tập trung phản ánh hoạt động của ngành Dầu khí, báo cũng đã tích cực phản ánh tình hình chính trị, kinh tế, pháp luật của đất nước và trên thế giới. Chính vì vậy, Báo Năng lượng Mới và trang tin điện tử Petrotimes đã làm thay đổi quan điểm từ trước đến nay là tờ báo ngành chỉ phục vụ trong ngành.

Tổng biên tập Nguyễn Như Phong cũng vui mừng báo cáo lãnh đạo Tập đoàn tại giải Báo chí Quốc gia năm 2013, báo có 2 tác phẩm (đều là phóng sự) lọt vào vòng chung khảo. Trong đó có tác phẩm “Nghề ăn cơm dương gian, làm việc… đáy biển” viết về nghề thợ lặn ở các giàn khoan của tác giả Lê Trúc đạt giải C. Đây là thành công ngoài mong đợi bởi Báo Năng lượng Mới là tờ báo duy nhất có 2 tác phẩm phóng sự lọt vào vòng chung khảo.

Đồng chí Phùng Đình Thực chúc mừng toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo Năng lượng Mới và những người làm báo ở các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sức khỏe, bút lực dồi dào, có nhiều tác phẩm hay về ngành Dầu khí. Đồng chí biểu dương cán bộ, phóng viên Báo Năng lượng Mới có nhiều cố gắng, xây dựng tờ báo ngày càng có uy tín và được bạn đọc trong ngành Dầu khí yêu thích. Lãnh đạo Tập đoàn sẽ quan tâm hơn nữa để tờ báo phát triển.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực cũng mong muốn báo phải phản ánh nhiều hơn nữa hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành Dầu khí, nêu bật những nét văn hóa của người Dầu khí. Đồng thời, báo cần làm đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo phấn đấu là ngọn cờ tuyên truyền về năng lượng của Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực cũng mong muốn phóng viên của báo cần tích cực xuống cơ sở hơn để những bài viết về ngành Dầu khí mang nhiều tiếng nói, hơi thở, nhịp độ lao động của người lao động dầu khí. Mỗi tác phẩm không chỉ là miêu tả, ghi chép quá trình lao động mà còn phải truyền tải những nguyện vọng của người lao động tới lãnh đạo Tập đoàn. Có như thế, báo mới làm tròn nhiệm vụ là tờ báo đậm chất Dầu khí.

PV

DMCA.com Protection Status