Gần 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022

06:39 | 07/07/2022

35 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/7, thông tin nhanh về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho biết, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 989.863, đạt tỷ lệ 98,75%.
Gần 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi, số báo danh tại điểm thi trường THPT Kim Liên, TP Hà Nội

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tổng số thí sinh đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là hơn 1 triệu thí sinh. Tuy nhiên, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 989.863 (đạt tỷ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi). Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Các hội đồng thi đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến Quy chế thi, nội quy phòng thi đầy đủ; hướng dẫn thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm, sẵn sàng tham gia kỳ thi.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các điểm thi bố trí thi tại phòng riêng biệt. Công tác coi thi tại các phòng này cũng sẽ được triển khai theo đúng Quy chế cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ coi thi và thí sinh.

Các hội đồng thi trên toàn quốc đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với thực tế của địa phương; đồng thời có các phương án dự phòng ứng phó với các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Gần 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi trường THPT Kim Liên, TP Hà Nội

Theo đánh giá chung của Bộ GD&ĐT, ngày làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, nghiêm túc tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh cũng như cho công tác tổ chức kỳ thi tại tất cả các địa phương trên cả nước.

Đối với những thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho biết theo Quy chế, các thí sinh còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào trước 7h sáng 7/7.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 với 4 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Ngày 7/7, các thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ Văn và Toán.

Những quy tắc thí sinh cần nhớ để tránh ''trượt oan" trong kỳ thi tốt nghiệp

Ngoài việc chuẩn bị tốt các kiến thức, thí sinh còn cần nắm chắc quy chế thi, tránh trường hợp “trượt oan” vì vi phạm những quy tắc trong phòng thi.

Theo đó, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi. Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi.

Thí sinh cần lưu ý không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Riêng môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi rời đi.

Thí sinh đã thi xong các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp nhưng chưa được rời khỏi khu vực thi thì di chuyển về phòng chờ. Nếu thí sinh có nhu cầu đặc biệt, hợp lý thì được người quản lý phòng chờ xem xét cho phép ra ngoài phòng chờ. Khi ra ngoài, thí sinh phải tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng chờ.

Phú Văn

Các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022Các loại máy tính được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2022
Lưu ý các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022Lưu ý các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Cả nước có 2.243 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022Cả nước có 2.243 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...