Gắn biển Công trình thanh niên tại Nhà máy Bọc ống Dầu khí

19:03 | 12/08/2015

1,621 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 3/8, Công trình thanh niên: “Thiết kế, lắp đặt cơ cấu nhận biết mối hàn” của Chi đoàn Nhà máy Bọc ống Dầu khí, thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã được gắn biển công nhận là Công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương năm 2015.

Công trình "Thiết kế, lắp đặt cơ cấu nhận biết mối hàn" của Chi đoàn Nhà máy Bọc ống Dầu khí được thực hiện từ ngày 16/1 đến 26/3, hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp thời phục vụ thi công bọc ống cho các dự án trong ngành Dầu khí.

Gắn biển Công trình thanh niên tại Nhà máy Bọc ống Dầu khí

Lễ công bố và trao biển Công trình thanh niên cho Chi đoàn Nhà máy Bọc ống Dầu khí

Công trình không những giải quyết được khó khăn đối với các ống thép trần có mối hàn, khi đưa vào bọc chống ăn mòn sẽ tiêu hao nguyên vật liệu cao hơn các ống trần không có mối hàn mà còn giúp tiết kiệm thời gian vận hành, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Bên cạnh đó, việc thực hiện công trình thanh niên này còn giúp các đoàn viên thanh niên cũng như người lao động trong quá trình thực hiện dự án được học hỏi và trau dồi kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, chuyên nghiệp, giao lưu xây dựng tinh thần đoàn kết.

Đây là một trong những hoạt động của đoàn viên thanh niên PV GAS góp phần nâng cao ý thức xây dựng đơn vị thông qua lao động sáng tạo với các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị, làm lợi cho tổng công ty. Qua đó, vai trò của tuổi trẻ trong những công trình của PV GAS lại một lần nữa được khẳng định.

Tại buổi Lễ gắn biển công trình, các đại biểu đã dành thời gian tham quan Nhà máy Bọc ống Dầu khí Nhà máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được áp dụng công nghệ bọc ống tiên tiến hiện đại nhất khu vực, không gây ô nhiễm môi trường, với công nghệ sản xuất phù hợp tiêu chuẩn quốc tế.

Đi vào hoạt động từ năm 2010 đến nay, Nhà máy Bọc ống Dầu khí đã góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững năng lượng quốc gia, thay thế được việc nhập khẩu, góp phần tiết kiệm khoảng 50% ngoại tệ nhập khẩu của các dự án đường ống dẫn dầu, dẫn khí.

PV

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status