Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020):

Gặp mặt, tri ân thân nhân gia đình liệt sĩ Cơ quan Tập đoàn

19:00 | 21/07/2020

4,050 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 21/7, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn tổ chức gặp mặt, tri ân các gia đình thân nhân liệt sĩ là cán bộ, nhân viên đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.    

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Trương Đức Trọng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn; cùng các đồng chí là thân nhân các gia đình liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Lê Quang Toán chia sẻ, buổi gặp mặt là dịp để Hội CCB bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ công nhân viên của Cơ quan Tập đoàn bày tỏ sự tri ân, sẻ chia đối với các đồng chí là con của các liệt sĩ đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn. Được biết, hiện nay có 3 đồng chí là con liệt sĩ đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn gồm: đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Hoa, Phó chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Trần Thị Thanh Thủy, cán bộ Ban Công nghiệp Khí và Lọc hóa dầu Tập đoàn.

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh: “Trong những ngày tháng 7 này, cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đây là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc”. Thay mặt Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Phạm Quang Dũng gửi lời tri ân của cán bộ, người lao động Cơ quan Tập đoàn đến toàn thể gia đình các thân nhân liệt sĩ đã có nhiều đóng góp lớn trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời mong muốn các đồng chí là thân nhân các gia đình liệt sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong lĩnh vực công tác, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương, đất nước và xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng phát triển.

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe những câu chuyện cảm động từ thân nhân gia đình các liệt sĩ, các CCB đang công tác tại Cơ quan Tập đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn xúc động chia sẻ: "Chúng tôi cảm nhận được sự kính trọng của các thế hệ hôm nay đối với các anh hùng, liệt sĩ, trong đó có người thân của chúng tôi đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn” hằng năm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội Tập đoàn là rất ý nghĩa, đã tổ chức gặp mặt, tri ân, động viên đối với thân nhân các gia đình liệt sĩ. Về phía thân nhân gia đình liệt sĩ, chúng tôi hiểu để có những thành quả như ngày hôm nay mặc dù có người thân mất đi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy đủ ấm, vẫn có sự quan tâm của các cấp chính quyền. Với truyền thống gia đình cách mạng, trước mỗi sự hy sinh mất mát thì càng phải nỗ lực hơn, phấn đấu hơn, phải giữ gìn hình ảnh của người thân mình".

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Đồng chí Đặng Văn Huệ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn Đặng Văn Huệ bày tỏ, việc tri ân thân nhân gia đình có công với cách mạng không chỉ là trách nhiệm mà còn là để tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, hội viên có những nhận thức sâu sắc hơn về hoạt động “đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống cách mạng đến với tất cả đoàn viên, hội viên. Đặc biệt, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan sẽ cố gắng hết mình để có chương trình công tác phù hợp để toàn thể cán bộ công nhân viên thấm nhuần sâu sắc truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Đồng chí Phạm Quang Dũng và đồng chí Lê Quang Toán trao quà cho các thân nhân gia đình liệt sĩ
gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Đồng chí Đặng Văn Huệ và đồng chí Chu Thành Ngọc trao quà cho các thân nhân gia đình liệt sĩ

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Lê Quang Toán cảm ơn thân nhân các gia đình liệt sĩ đã đổ một phần xương máu nơi chiến trường và nay các đồng chí tiếp tục cống hiến cho Cơ quan Tập đoàn, cho ngành Dầu khí. Hội CCB, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn cũng đã thăm hỏi, trao quà cho các thân nhân gia đình liệt sĩ đang làm việc tại Cơ quan Tập đoàn.

gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan

Hãy luôn giữ tinh thần của "Người lính đi tìm lửa"!
gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan

Hội CCB Tập đoàn thi đua triển khai các giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu
gap mat tri an than nhan gia dinh liet si co quan tap doan

Hội CCB Tập đoàn tặng quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status