Giá dầu hôm nay (22/6): Dầu thô quay đầu giảm giá

17:13 | 22/06/2024

45,354 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (22/6) giảm khi các nhà đầu tư lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Tuy nhiên, đà giảm của dầu đã được hạn chế khi căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia tiếp tục leo thang.
Cụm giàn ép vỉa PPD 40000 và giàn nén CCP Tác giả Phạm Ngọc Phương
Cụm giàn ép vỉa PPD 40000 và giàn nén CCP Tác giả Phạm Ngọc Phương

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 22/6/2024 theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2024 ở mức 80,59 USD/thùng, giảm 0,7 USD trong phiên và giảm 0,67 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/6.

Giá dầu Brent giao tháng 8/2024 đứng ở mức 85,7 USD/thùng, giảm 0,64 USD trong phiên và giảm 0,58 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (22/6) giảm khi các nhà đầu tư lo ngại rằng tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ mạnh hơn.

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần so với rổ tiền tệ khác nhờ cách tiếp cận kiên nhẫn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc cắt giảm lãi suất.

Trước đó, Fed đã tăng lãi suất mạnh mẽ vào năm 2022 và 2023 để kiềm chế lạm phát gia tăng. Lãi suất cao hơn đã làm tăng chi phí đi vay đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu về dầu.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn cũng có thể làm giảm nhu cầu về dầu bằng cách làm cho các mặt hàng được định giá bằng đồng bạc xanh như dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tại Mỹ - quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, hoạt động kinh doanh đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng vào tháng 6 trong bối cảnh việc làm phục hồi và áp lực giá giảm đáng kể, mang lại hy vọng rằng tình trạng lạm phát chậm có thể sẽ được duy trì.

Tuy nhiên, doanh số bán nhà ở Mỹ đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 5, do giá nhà cao kỷ lục và sự gia tăng trở lại của lãi suất thế chấp đã khiến thị trường nhà ở mất đi những khách hàng tiềm năng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm thứ Năm (20/5) cho thấy tổng sản phẩm được cung cấp, đại diện cho nhu cầu dầu, đã tăng 1,9 triệu thùng mỗi ngày trong tuần trước lên 21,1 triệu thùng mỗi ngày.

Bất chấp giá dầu thô giảm, giá xăng kỳ hạn tại Mỹ vẫn tăng ngày thứ tư liên tiếp lên mức cao nhất trong một tháng, do nhu cầu tăng trong mùa lái xe cao điểm và lượng xăng tồn kho giảm.

Tại Ấn Độ, các nhà máy lọc dầu đã xử lý lượng dầu thô nhiều hơn gần 1,3% trong tháng 5 so với một năm trước đó, trong khi tỷ trọng nguồn cung của Nga trong nhập khẩu sang Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã tăng lên.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết: “các dấu hiệu về nhu cầu mạnh mẽ hơn ở châu Á cũng thúc đẩy tâm lý thị trường. Các nhà máy lọc dầu trên toàn khu vực đang khôi phục lại công suất sau khi bảo trì”.

Tuy nhiên, tại khu vực đồng euro, tăng trưởng kinh doanh chậm lại đáng kể trong tháng này do nhu cầu giảm lần đầu tiên kể từ tháng Hai.

Tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, Bắc Kinh đã đưa ra cảnh báo rằng căng thẳng leo thang với Liên minh châu Âu về nhập khẩu xe điện có thể gây ra chiến tranh thương mại.

Ở một diễn biến khác, quân đội Ukraine cho biết máy bay không người lái của nước này đã tấn công 4 nhà máy lọc dầu, trạm radar và các cơ sở quân sự khác của Nga.

Người đứng đầu Hezbollah của Lebanon trong tuần này đã cam kết sẽ xung đột toàn diện với Israel trong trường hợp xảy ra chiến tranh xuyên biên giới.

Tại Ecuador, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với việc giao dầu thô nặng Napo để xuất khẩu, sau khi một đường ống chính và các giếng dầu bị đóng cửa do mưa lớn.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.508 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.466 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 20.360 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.356 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.223 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá chiều ngày 20/6. Trong đó, Giá xăng E5 RON 92 tăng 198 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 231 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 720 đồng/lít, dầu hỏa tăng 497 đồng/lít, dầu mazut tăng 334 đồng/kg.

Giá dầu hôm nay (18/6): Dầu thô tăng giáGiá dầu hôm nay (18/6): Dầu thô tăng giá
Giá dầu hôm nay (19/6): Dầu thô tăng giáGiá dầu hôm nay (19/6): Dầu thô tăng giá
Giá dầu hôm nay (20/6): Dầu thô quay đầu giảm giáGiá dầu hôm nay (20/6): Dầu thô quay đầu giảm giá
Giá dầu hôm nay (21/6): Dầu thô tăng trở lạiGiá dầu hôm nay (21/6): Dầu thô tăng trở lại

Minh Đức

DMCA.com Protection Status