Giá dầu tăng do triển vọng OPEC + cắt giảm nguồn cung

08:00 | 30/08/2022

4,228 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Reuters ngày 29/8/2022 đưa tin hôm thứ Hai, giá dầu đã tăng gần 1% khi việc cắt giảm sản lượng tiềm năng của OPEC + và xung đột ở Libya đã giúp bù đắp cho việc đồng đô la Mỹ mạnh và triển vọng tăng trưởng tồi tệ ở Mỹ. Dầu thô Brent tăng 65 cent, tương đương 0,6% lên 101,64 USD/thùng vào lúc 08h15 GMT, kéo dài mức tăng 4,4% của tuần trước. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,22 USD, tương đương 1,3%, ở mức 94,28 đô la sau khi tăng 2,5% trong tuần trước.
Giá dầu tăng do triển vọng OPEC + cắt giảm nguồn cung
Dầu tăng do triển vọng OPEC + cắt giảm nguồn cung. (Ảnh: Reuters/Heinz-Peter Bader

Sugandha Sachdeva, Phó Chủ tịch bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Religare Broking, cho biết giá dầu đang nhích lên cao hơn với hy vọng việc cắt giảm sản lượng từ OPEC và các đối tác (OPEC+) sẽ khôi phục sự cân bằng thị trường trước sự hồi sinh của thỏa thuận hạt nhân Iran, khi mà dầu mỏ Iran sẽ quay trở lại thị trường.

Ngày 5/9, 2022, OPEC + sẽ nhóm họp cấp Bộ trưởng để đưa ra chính sách trong tháng Chín.

Giá dầu thô đã tăng trong năm nay, với giá dầu Brent gần đạt mức cao kỷ lục 147 USD vào tháng Ba. Những lo ngại gia tăng về lãi suất cao, rủi ro lạm phát và suy thoái đã đè nặng lên thị trường dầu.

Mức tăng của dầu bị hạn chế bởi đồng đô la Mỹ mạnh, đạt mức cao nhất trong 20 năm vào thứ Hai sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ báo hiệu rằng lãi suất sẽ được giữ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để kiềm chế lạm phát.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Trong khi đồng đô la mạnh hạn chế việc tăng giá hàng hóa diện rộng, vấn đề cung không đủ cầu trên thị trường dầu mỏ có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ xu hướng tăng giá dầu”.

Tình trạng bất ổn tại thủ đô Tripoli của Libya vào cuối tuần qua đã khiến 32 người thiệt mạng, làm dấy lên lo ngại rằng Libya có thể rơi vào một cuộc xung đột toàn diện và làm gián đoạn nguồn cung dầu từ các quốc gia OPEC./.

Thanh Bình

DMCA.com Protection Status