Giá dầu tăng vọt

19:59 | 02/04/2020

2,609 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng Nga và Saudi Arabia sớm chấm dứt cuộc chiến giá dầu, đồng thời đi đến một thoả thuận chung đã đẩy giá dầu hôm nay đồng loạt tăng vọt.
gia dau ngay 24 dong loat tang vot
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tại thời điểm 19 giờ 30, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2020 đứng ở mức 22,46 USD/thùng, tăng 2,15 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2020 đứng ở mức 27,22 USD/thùng, tăng 2,48 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 2/4 tăng mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump có những tuyên bố đầy lạc quan về cuộc chiến dầu khí giữa Nga và Saudi Arabia.

Trong cuộc họp báo tối thứ tư (1/4) tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nhận định: Thị trường dầu thế giới đang bị hủy hoại. Điều này rất tệ với Nga, rất tệ với Saudi Arabia. Ý tôi là tệ với cả hai nước. Tôi nghĩ rằng họ sẽ sớm đạt thỏa thuận với nhau.

"Chúng tôi không muốn mất các công ty dầu mỏ lớn. Tôi nghĩ rằng, Nga và Saudi Arabia sẽ thực hiện một thỏa thuận trong tương lai", ông Trump nói.

Tháng trước, Nga - nhà sản xuất dầu lớn thứ 2 thế giới nhưng không phải là thành viên của tổ chức OPEC, ngày 6/3 đã từ chối giảm thêm 1,5 triệu thùng mỗi ngày (bpd) để hỗ trợ giá dầu thô đang giảm vì dịch Corona của OPEC. Các công ty dầu mỏ của Nga lo sợ nếu cứ cắt giảm sẽ bị mất thị phần trên thị trường và họ muốn cạnh tranh với dầu đá phiến của Mỹ.

Đáp trả lại động thái này, Saudi Arabi đã tuyên bố giảm giá dầu thô xuống mức thấp nhất trong 20 năm qua để giữ thị phần, và điều này gây ra sự sụt giảm lớn về giá dầu và giá cổ phiếu trên thị trường tài chính thế giới.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status