Giá trị sản xuất Công ty mẹ PVC vượt 9.200 tỷ đồng

14:04 | 20/12/2015

1,366 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/12/2015, tại Hà Nội, Công ty mẹ - Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức lễ tổng kết năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016 và Hội nghị người lao động Công ty mẹ - Tổng công ty năm 2016.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng, Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh, các Ủy viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), người lao động Công ty Mẹ PVC.

gia tri san xuat cong ty me pvc vuot 9200 ty dong
Chủ tịch HĐQT PVC Bùi Ngọc Thắng phát biểu tại lễ tổng kết 2015.

Năm 2015 là năm cuối cùng PVC thực hiện kế hoạch 5 năm 2010-2015. Trong bối cảnh thị trường toàn cầu có nhiều biến động, giá dầu thô liên tục giảm sâu đã tác động trực tiếp tới nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp trong lĩnh vực dầu khí nói riêng. Nhưng dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn, CBCNV PVC đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015 đạt hiệu quả cao.

Giá trị SXKD Công ty mẹ PVC ước đạt hơn 9.200 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch; tổng doanh thu hơn 8.300 tỷ đồng tương ứng 104% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 140 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt hơn 140 tỷ đồng.

Kết quả sản lượng - doanh thu đạt được năm 2015 tại các Ban điều hành dự án (ĐHDA), Chi nhánh tăng cao so với năm 2014, góp phần tạo thành công hoàn thành vượt mức sản lượng, doanh thu của Công ty mẹ PVC. Đặc biệt, theo báo cáo của Ban ĐHDA Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể của dự án đã đạt 61,49%, sản lượng đạt hơn 8.200 tỷ đồng, doanh thu ước đạt gần 7.200 tỷ đồng. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã hoàn thành thi công các hạng mục tại dự án.

gia tri san xuat cong ty me pvc vuot 9200 ty dong
Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh Công ty Mẹ PVC trong năm 2015.

Cũng trong năm nay, PVC đã hoàn thành, bàn giao cho Chủ đầu tư/Tổng thầu một số hạng mục xây dựng công nghiệp lớn như nạo vét BoQ1, BoQ2 dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, hạng mục Bờ kè dự án NMNĐ Sông Hậu 1, Âu tàu Rạch Chanh và Trung tâm điều khiển Âu Tàu, Văn phòng Viện Dầu khí phía Nam, gói thầu Building 3B dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tính đến hết tháng 12/2015, Công ty Mẹ PVC đã trúng thầu/được chỉ định 04 gói thầu, thực hiện ký kết với Chủ đầu tư/Tổng thầu 02 hợp đồng với giá trị phần việc của PVC là 614,29 tỷ đồng. Đồng thời ký kết 30 hợp đồng với các nhà thầu phụ với tổng giá trị hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó ký kết với Chi nhánh/Công ty con/Đơn vị có vốn góp của PVC là 685 tỷ đồng.

Về công tác tài chính, kế toán, PVC đã làm việc với các tổ chức tín dụng để ký kết hợp đồng tín dụng, bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, mở L/C … đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động SXKD của Tổng công ty năm 2015 - 2016.

Năm 2015, Công ty Mẹ PVC đã khẩn trương, nghiêm túc triển khai các nội dung tái cơ cấu doanh nghiệp theo đề án đã được PVN phê duyệt, hoàn thành thoái vốn tại một số đơn vị và chuyển nhượng, bàn giao một số dự án.

Bước sang năm 2016 - năm bản lề, làm tiền đề để có thể thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2016-2020 được Tập đoàn phê duyệt, PVC đã xây dựng và quyết tâm, nỗ lực thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016 với các chỉ tiêu như: giá trị SXKD đạt 9.500 tỷ đồng, tổng doanh thu 8.600 tỷ đồng.

PVC sẽ hoàn thành bàn giao các công trình/dự án/hạng mục: Xử lý nền dự án NMNĐ Sông Hậu 1; San lấp và xử lý nền dự án GPP Cà Mau; hạng mục Civil 6 dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn…Hoàn thành công tác thanh quyết toán dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; quyết liệt tổ chức phấn đấu thực hiện thành công phương án tái cơ cấu đã được Tập đoàn phê duyệt…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Bùi Ngọc Thắng và Tổng giám đốc Nguyễn Anh Minh khẳng định những kết quả mà Công ty Mẹ - Tổng công ty đạt được trong bối cảnh không ít khó khăn của năm 2015 là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên, lãnh đạo Tổng công ty cũng yêu cầu Công ty Mẹ PVC không được chủ quan bởi năm 2016 vẫn tiềm ẩn rất nhiều khó khăn khi mà giá dầu thô được dự báo là sẽ vẫn tiếp tục giảm.

Tổng giám đốc PVC Nguyễn Anh Minh đã yêu cầu CBCNV Công ty Mẹ - PVC phải tiếp tục phát huy vai trò của mình, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt tập trung huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm của Tổng công ty; hoàn thành bàn giao các công trình/dự án/hạng mục; quyết liệt tổ chức, phấn đấu thực hiện thành công phương án tái cơ cấu đã được Tập đoàn phê duyệt.

gia tri san xuat cong ty me pvc vuot 9200 ty dong
CBCNV Công ty Mẹ PVC ký kết giao ước thu đua năm 2016. 

Trong lễ tổng kết, các đại biểu cũng đã được nghe báo cáo hoạt động công tác Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên năm 2015, triển khai kế hoạch năm 2016 và tham luận về tình hình thực tế, những thuận lợi, vướng mắc, cách giải quyết khó khăn của các đơn vị trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm vừa qua, từ đó đúc rút kinh nghiệm để phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra năm 2016 sắp tới.

Tại Hội nghị người lao động năm 2016, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Tổng giám đốc PVC đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc, kiến nghị của người lao động… Hội nghị người lao động đã nhất trí bầu ra những thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia ban đối thoại định kỳ. Cũng tại Hội nghị, Công ty Mẹ PVC cũng đã tuyên dương, tặng bằng khen của Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Kết thúc lễ tổng kết, đại diện lãnh đạo Tổng công ty, đại diện lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ và các Ban điều hành dự án, chi nhánh đã cùng ký kết giao ước thi đua năm với quyết tâm thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

 

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status