Giá xăng dầu hôm nay 29/11

07:22 | 29/11/2019

2,640 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, giá xăng dầu hôm nay vẫn tiếp tục duy trì trạng thái ổn định, đứng ở mức cao.
Giá xăng dầu hôm nay 29/11
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 29/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 58,12 USD/thùng, tăng 0,01 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với chốt phiên giao dịch ngày 28/11, giá dầu WTI lại tăng 0,1 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 63,95 USD/thùng, giảm 0,11 USD/thùng và giảm 0,07 USD so với cùng thời điểm ngày 28/11.

Giá dầu ngày 29/11 duy trì trạng thái ổn định, đứng ở mức cao trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng.

Tổng thống Donald Trump ngày 27/11 đã ký dự luật "Dân chủ và nhân quyền Hong Kong", một tuần sau khi Hạ viện và Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua dự luật này.

Phản ứng trước quyết định trên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng việc làm của Mỹ đã "vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế và chuẩn mực cơ bản của quan hệ quốc tế

Bản chất của việc này là vô cùng ghê tởm và chứa chấp những ý đồ vô cùng nham hiểm", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong tuyên bốngày 28/11.

Trong các phiên giao dịch trước, giá dầu thế giới được hỗ trợ bởi những thông tin tích cực từ vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 27/11 cho biết hai bên đã có một cuộc gọi khác vào thứ Ba để thảo luận về cách giải quyết các vấn đề cốt lõi.

Ở diễn biến khác, Tổng thống Donald Trump cũng cho biết Mỹ và Trung Quốc đang trong những “giờ phút cuối cùng” của một thoả thuận thương mại và ông đã hy vọng 2 bên sẽ sớm ký một thoả thuận thương mại để ngưng lại 16 tháng đối đầu.

Ngoài ra, thông tin OPEC và các nước đồng minh có khả năng tiếp tục gia hạn thoả thuận cắt giảm sản sản lượng sau khi các cam kết hết hiệu lực vào tháng 3/2020 cũng giúp hỗ trợ giá dầu đứng vững, treo ở mức cao.

Hà Lê

Chưa Tết, đại gia Nam Định đã “biệt đãi” nhân viên cả trăm tỷ đồng
“Đánh” vào thị trường Trung Quốc, nữ đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh lấy lại hoàng kim?
Cổ phiếu bán lẻ giúp phố Wall tiếp tục tăng điểm
Đỏ lửa thị trường chứng khoán, đại gia Lê Phước Vũ gây thất vọng
Kinh doanh thời khó, đại gia Đặng Thành Tâm vẫn có cách vay hàng trăm tỷ đồng

DMCA.com Protection Status