Giá xăng dầu hôm nay 5/6

08:38 | 05/06/2020

6,480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh cuộc họp của OPEC+ đã không thể diễn ra như dự kiến, và kéo theo đó là nguy cơ gia tăng nguồn cung dầu sau tháng 6, giá xăng dầu hôm nay đã quay đầu giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 5/6
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 5/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 37,23 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 4/6, giá dầu WTI giao tháng 7/2020 đã tăng 0,29 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 39,91 USD/thùng, giảm 0,08 USD/thùng trong phiên nhưng tăng 0,25 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 4/6.

Giá dầu ngày 5/6 quay đầu giảm sau khi cuộc họp của nhóm OPEC+ đã không diễn ra như dự kiến khi vẫn còn những tranh luận về mức độ tuân thủ cắt giảm sản lượng của một số nước trong nhóm.

Trước đó, theo Reuters, Saudi Arabia – quốc gia đứng đầu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga – quốc gia thuộc nhóm đối tác của OPEC đã nhất trí về một thoả thuận sơ bộ kéo dài thêm 1 tháng mức cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày như hiện nay, đồng thời sẽ gây áp lực cắt giảm hơn nữa với những nước không tuân thủ thoả thuận cắt giảm sản lượng hồi đầu tháng 4.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, các nguồn tin được phát đi cho thấy, Saudi Arabia và các nước sản xuất khác ở vùng Vịnh là Kuwait, UAE không có ý định duy trì mức tự nguyện cắt giảm sản lượng bổ sung 1,18 triệu thùng/ngày sau tháng 6. Điều này có thể khiến nguồn cung dầu trên thị trường tăng cao.

Cũng trong phiên 4/6, thị trường dầu thô đã ghi nhận dữ liệu thống kê không mấy lạc quan là dự trữ xăng của Mỹ tăng mạnh. Cụ thể, theo số liệu được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 3/6, lượng xăng dự trữ của nước này tăng 2,8 triệu thùng, gấp gần 3 lần mức dự đoán được đưa ra trước đó, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất tăng 9,9 triệu thùng, cao hơn gần 4 lần dự đoán.

Với những diễn biến như trên, lo ngại mất cân đối cung – cầu, trong đó cung vượt quá cầu, lại được dấy lên và kéo giá dầu hôm nay đi xuống.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status