Giá xăng dầu hôm nay (8/12): Dầu thô đi ngang

08:28 | 08/12/2023

38,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (8/12) ổn định, gần như không biến động nhiều so với phiên giao dịch trước đó. Các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng về nhu cầu năng lượng chậm hơn ở Mỹ và Trung Quốc trong khi sản lượng dầu từ Mỹ vẫn gần mức cao kỷ lục. Tại thị trường trong nước, cả hai mặt hàng xăng cùng giảm tại kỳ điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/12/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2024 ở mức 69,79 USD/thùng, tăng 0,45 USD trong phiên và tăng 0,09 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/12.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 2/2024 đứng ở mức 74,61 USD/thùng, tăng 0,56 USD trong phiên và tăng 0,02 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/12.

Giá dầu thế giới hôm nay (8/12) ổn định, gần như không biến động nhiều so với phiên giao dịch trước đó. Các nhà đầu tư vẫn đang lo lắng về nhu cầu năng lượng chậm hơn ở Mỹ và Trung Quốc trong khi sản lượng dầu từ Mỹ vẫn gần mức cao kỷ lục.

Nhà phân tích John Evans của PVM Oil cho biết: “Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất toàn cầu đã chấm dứt cơn khát dầu thô và áp lực vẫn đè nặng lên giá dầu khi nhà sản xuất lớn nhất là Mỹ tiếp tục duy trì sản lượng cao”.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng dầu của Mỹ vẫn ở gần mức cao kỷ lục hơn 13 triệu thùng/ngày. Dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 5,4 triệu thùng trong tuần trước lên 223,6 triệu thùng, tăng hơn gấp 5 lần mức tăng 1 triệu thùng dự kiến.

Những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc cũng hạn chế đà tăng của giá dầu. Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô trong tháng 11 giảm 9% so với một năm trước do mức tồn kho cao, các chỉ số kinh tế yếu và đơn đặt hàng chậm lại từ các nhà máy lọc dầu độc lập làm suy yếu nhu cầu.

Trong khi tổng nhập khẩu của Trung Quốc giảm so với tháng trước, xuất khẩu trong tháng 11 đã tăng lần đầu tiên sau 6 tháng, cho thấy sự gia tăng dòng chảy thương mại toàn cầu có thể hỗ trợ lĩnh vực sản xuất.

Cơ quan xếp hạng Moody's đưa Hồng Kông, Ma Cao và nhiều công ty, ngân hàng nhà nước Trung Quốc vào cảnh báo hạ mức xếp hạng hôm 6/12 - một ngày sau khi cơ quan này đưa ra cảnh báo hạ mức xếp hạng tín dụng quốc gia của Trung Quốc.

Giá dầu đã giảm khoảng 10% kể từ khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) công bố cắt giảm sản lượng tự nguyện tổng cộng 2,2 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2024.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group ở Chicago cho biết: “Thị trường dường như đang không tin rằng OPEC+ có khả năng thực hiện việc cắt giảm sản lượng”.

Ả Rập Xê-út và Nga - hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất, hôm 7/12 đã kêu gọi tất cả các thành viên OPEC + tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng vì lợi ích của nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman đã gặp nhau hôm hôm 6/12 để thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là vấn đề giá dầu.

Algeria - thành viên OPEC+ cho biết nước này sẽ không loại trừ khả năng kéo dài hoặc cắt giảm sâu nguồn cung dầu.

Hôm 5/12, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết OPEC+ sẵn sàng tăng cường cắt giảm nguồn cung dầu trong quý đầu tiên của năm 2024.

Nga đã cam kết sẽ tiết lộ thêm dữ liệu về khối lượng lọc và xuất khẩu nhiên liệu của mình sau khi OPEC+ yêu cầu Moscow minh bạch hơn về các chuyến hàng nhiên liệu được phân loại từ nhiều điểm xuất khẩu trên khắp đất nước.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.290 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.322 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.721 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 20.922 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.527 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của Liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều ngày 7/12. Trong đó, giá xăng RON 95 giảm nhiều nhất, 668 đồng/lít; giá dầu hỏa giảm ít nhất, 194 đồng/lít.

Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Dầu thô giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (5/12): Dầu thô giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (6/12): Dầu thô tiếp đà giảmGiá xăng dầu hôm nay (6/12): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay (7/12): Dầu thô tiếp tục giảmGiá xăng dầu hôm nay (7/12): Dầu thô tiếp tục giảm
Giá xăng dầu tiếp tục giảm tới 668 đồng/lítGiá xăng dầu tiếp tục giảm tới 668 đồng/lít

Minh Đức

DMCA.com Protection Status