"Giải mã" đà tăng cổ phiếu PET

08:34 | 13/11/2020

11,691 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Cổ phiếu PET của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) đã tăng kịch trần trong 3 phiên giao dịch liên tiếp vừa qua.
Cổ phiếu PET cán mốc 13.200 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/11/2020

Phiên ngày 12/11 có hơn 2,3 triệu cổ phiếu PET được khớp lệnh, giúp cổ phiếu này tăng kịch trần lên 13.200 đồng/cổ phiếu. Trước đó trong phiên ngày 11/11 có gần 3 triệu cổ phiếu PET được khớp lệnh với tổng giá trị 36 tỷ đồng. Phiên ngày 10/11, cổ phiếu PET tăng lên mức 11.550 đồng/cp với 4,3 triệu cổ phiếu được khớp lệnh với tổng giá trị 51 tỷ đồng. Nhờ đâu, cổ phiếu PET đã liên tục hút mạnh dòng tiền.

Báo cáo tài chính mới được PET công bố cho thấy doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý III/2020 đều tăng hơn 73% so với cùng kỳ năm 2019, lần lượt đạt 4.426 tỷ đồng và 52 tỷ đồng. Theo PET, sở dĩ doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh do các mảng phân phối sản phẩm Samsung, máy tính xách tay đều tăng trưởng tích cực.

Đặc biệt vào giữa tháng 6 vừa qua, công ty này chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là iPhone SE 2020. PET là một trong các doanh nghiệp được Apple ủy quyền phân phối tại Việt Nam, bên cạnh Digiworld, Viettelimex (sở hữu chuỗi Viettel Store) hay Synnex FPT.

Theo các chuyên gia, dịch COVID-19 đã gây tác động xấu đến nền kinh tế, nhưng cũng tạo ra cơ hội cho nhiều ngành nghề phát triển. Theo đó, các ngành nghề phân phối điện thoại và các thiết bị điện tử cho nhu cầu sử dụng tại nhà đã tăng đáng kể nhờ việc giãn cách xã hội. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cổ phiếu PET hưởng lợi từ xu hướng này.

Lợi nhuận của PET và DGW- 2 doanh nghiệp lãi lớn bất chấp đại dịch COVID- 19

Ngoài điện thoại, PET cũng đang mở rộng thêm dịch vụ phân phối phân bón hữu cơ sinh học Humate và là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm phân bón này tại Việt Nam. Bên cạnh đó, PET cho biết sẽ mở rộng thêm mảng kinh doanh xử lý rác thải nguy hại, rác thải công nghiệp để bù đắp cho các mảng kinh doanh khác bị thu hẹp.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) mới đây cũng gợi mở cơ hội hợp tác giữa PET với các đơn vị thành viên tập đoàn này trong các lĩnh vực kinh doanh phù hợp như phân phối sản phẩm phân bón, xơ sợi cũng như các sản phẩm khác, đồng thời tích cực tham gia vào chuỗi phân phối của tập đoàn, để tận dụng các lợi thế của nhau, cùng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với đà tăng trưởng cao cũng như triển vọng tích cực, giá cổ phiếu PET đang đạt mức giá cao nhất trong vòng 1 năm qua, PET đang tiến về vùng giá 14.000 đồng/cp, tăng hơn 55% so với đầu năm nay.

Báo cáo phân tích kỹ thuật của Công ty Chứng khoán Yuanta đánh giá tích cực với đà tăng trưởng cổ phiếu PET. Đồ thị giá của PET xác lập mức cao nhất 56 tuần với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng trung bình 20 phiên vừa qua. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn. Yuanta cho rằng các nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu PET và tiếp tục nắm giữ cho mục tiêu 16.000-18.000 đồng/cp trong ngắn hạn.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status