Giàn nén khí Mỏ Rồng của Vietsovpetro cứu trợ ngư dân tàu cá

14:24 | 23/05/2018

1,232 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vào lúc 9h10' ngày 21/5, trong lúc đang làm việc, nhân viên vận hành công nghệ Giàn nén khí Rồng - Vietsovpetro nhận tín hiệu xin trợ giúp của một tàu cá đang đánh bắt hải sản trên biển. Sau khi báo lên lãnh đạo giàn, tàu cá được phép cập vào cầu tàu tại chân đế của giàn nén khí mỏ Rồng (DGCP) cách địa phận Vũng Tàu khoảng 145 km theo hướng Đông - Bắc, thuộc quyền quản lý của Vietsovpetro.

Sau khi tiếp cận cầu tàu thì các ngư dân trên tàu cá cho biết “có người bị đau bụng dữ dội nên cần sự hỗ trợ y tế của bác sĩ trên giàn”. Bệnh nhân tên Bùi Ý Trinh nhanh chóng được chuyển lên giàn, đưa sang phòng bác sĩ trên giàn RP3 thông qua hệ thống cầu dẫn lên giàn.

Bác sĩ nhận định khả năng bệnh nhân bị đau ruột thừa, đã tiến hành tiêm các liều thuốc cần thiết và cho bệnh nhân nằm nghỉ tại giường bệnh theo dõi. Bác sĩ phân tích cần phải nhanh chóng đưa bệnh nhân về bờ để nhập viện và cũng liên hệ với tàu Vietsovpetro cho nhờ chở bệnh nhân về bờ. Tuy nhiên theo mong muốn của ngư dân, họ tự về theo tàu cá.

gian nen khi mo rong cua vietsovpetro cuu tro ngu dan tau ca
Tàu cá tiếp cận giàn nén khí

Được biết tàu cá mang số hiệu Thiên Nam 95, thuộc quản lý của thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận, cách vùng biển tàu cá đang đánh bắt hải sản khoảng 165 km về hướng Bắc - Đông Bắc. Tàu cá này có hải trình đánh bắt 15-16 ngày, trên tàu có 10 người dân, mới xuất bến được 3 ngày thì ngư dân gặp vấn đề sức khỏe như trên.

gian nen khi mo rong cua vietsovpetro cuu tro ngu dan tau ca
Ngư dân Bùi Ý Trinh gặp nạn nghỉ ngơi sau khi được chăm sóc tại buồng y tế giàn nén khí

Việc tương trợ ngư dân bị nạn thể hiện tình đoàn kết đồng bào, giúp vượt qua những lúc nguy nan khó khăn. Qua đó, những người cán bộ công nhân Dầu khí cùng ngư dân đã, đang và sẽ cùng nhau ngày đêm chung sức làm chủ các vùng biển của Tổ quốc. Ngoài công việc khai thác các nguồn lợi khoáng sản, hải sản phục vụ thúc đẩy nền kinh tế đất nước thì đây còn là những lực lượng nòng cốt giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương.

Công Quân - Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status