Giàn PV DRILLING II khoan cho Vietsovpetro tại Lô 09-1

12:52 | 30/03/2022

4,407 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa ký kết hợp đồng cung cấp giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II cho Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro để thực hiện 5 giếng khoan chắc chắn tại Lô 09-1. Chương trình khoan cho khách hàng Vietsovpetro diễn ra từ giữa tháng 3/2022.

PV DRILLING II là giàn khoan biển tự nâng thứ hai của PV Drilling hoạt động chính thức vào ngày 15/9/2009, có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30.000 ft (tương đương 9.144m chiều sâu khoan). Giàn khoan PV DRILLING II đã vượt qua cột mốc 12 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC) vào tháng 9/2021. Hiện nay, giàn PV DRILLING II đang thực hiện chương trình khoan cho khách hàng Vietsovpetro tại Lô 09-1 ngoài khơi Việt Nam theo hợp đồng đã ký.

Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II.
Giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II.

Thành tích vận hành an toàn với hiệu suất hoạt động cao của giàn khoan PV DRILLING II và các giàn khoan khác của PV Drilling là yếu tố quyết định trong việc nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi thế cạnh tranh của PV Drilling trên thị trường khoan trong nước và quốc tế.

Quý 1/2022, dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và trong nước được kiểm soát tốt hơn, chính phủ các nước nới lỏng giãn cách xã hội cùng giá dầu thô duy trì ở mức cao từ 90 – 120USD/thùng đã thúc đẩy các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí sôi động trở lại. Thị trường khoan trong nước cũng ấm hơn so với năm 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại tất cả các giàn khoan của PV Drilling đều có việc làm đều đặn, hoạt động an toàn, hiệu suất cao. Trong đó, giàn tự nâng PV DRILLING I và PV DRILLING II đang khoan cho Vietsovpetro, PV DRILLING III khoan cho Repsol, PV DRILLING VI khoan cho dự án của ENI Vietnam B.V, PV DRILLING 11 khoan cho GBRS tại Algeria. Đặc biệt, giàn khoan TAD - PV DRILLING V đang khoan cho BSP tại Brunei với hợp đồng dài hạn lên đến 10 năm (6 năm chắc chắn và 4 năm gia hạn).

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành chiến dịch khoan cho Vietsovpetro, giàn PV DRILLING II sẽ sang Indonesia phục vụ chiến dịch khoan của khách hàng tại vùng biển Natuna, Block A từ đầu quý 3/2022.

P.V

DMCA.com Protection Status