Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn:

Giao ước thi đua về đích sớm

08:35 | 10/10/2014

1,061 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 9/10/2014, tại Ban quản lý dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), Ban quản lý Dự án Công trình Liên hợp Lọc hóa Dầu Nghi Sơn phối hợp cùng Liên doanh các Nhà thầu tiến hành Lễ sơ kết công tác thi đua nạo vét lần đầu các công trình biển.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia; ông Lê Như Nam, Phó Trưởng ban quản lý Khu công nghiệp Nghi Sơn; đại diện các cơ quan An ninh, Cảng vụ, Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo liên danh các nhà thầu.

Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn là một dự án trọng điểm của quốc gia, với quy mô lớn, sử dụng công nghệ hiện đại được xếp loại đặc biệt khuyến khích đầu tư của Chính phủ Việt Nam. Dự án với công suất 200 nghìn thùng/ngày đêm, giúp nâng khả năng tự cung cấp xăng dầu của Việt Nam lên 70% từ mức 30% như hiện nay, góp phần rất quan trọng vào việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Ông Trần Khắc Hiệp, Trưởng Ban quản lý dự án báo cáo về công tác nạo vét lần đầu các công trình biển

Thay mặt các đơn vị thi công, ông Trần Khắc Hiệp, Trưởng Ban quản lý dự án đã báo cáo công tác nạo vét lần đầu các công trình biển với khối lượng nạo vét công trình  lên tới 11,15 triệu m3, độ sâu nạo vét tới 14,2m, giá trị đầu tư lên đến 2.600 tỷ đồng, yêu cầu khắt khe về tiến độ, kỹ thuật và chất lượng. Tiến độ hạng mục công trình này có ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ của Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Đây sẽ là một khu phức hợp lọc hóa dầu với công nghệ hiện đại bậc nhất trong khu vực. Dự án đã ký hợp đồng EPC vào ngày 27/01/2013, hạng mục nạo vét các công trình biển là hạng mục đầu tiên khi hợp đồng EPC chính thức có hiệu lực.

Công trình đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp ngành chính quyền địa phương tỉnh Thanh Hóa. Với khối lượng nạo vét lớn, tiến độ khẩn trương, gấp rút, điều kiện thời tiết khó khăn… và trước bài toán khắc phục tiến độ bị chậm, ngày 23/7/2013, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức phát động thi đua về hạng mục nạo vét lần đầu các công trình biển với quyết tâm, nỗ lực thực hiện cam kết.

Ban Quản lý dự án, Liên danh Nhà thầu P-V-P và các đơn vị liên quan đã phối hợp nhịp nhàng, cùng tháo gỡ những khó khăn, thách thức để từng bước bù lại phần khối lượng bị chậm như: Tăng thiết bị nạo vét trong và ngoài nước; tận dụng triệt để thời gian để nạo vét; tăng cường sự phối hợp, điều hành trên công trường đảm bảo thi công đúng kế hoạch, biện pháp thi công; xin Bộ Giao thôngVận tải cấp phép mở tuyến thủy nội địa chuyên biệt phục vụ nạo vét ...

Do đó, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2014 đến nay khối lượng nạo vét đạt 8 triệu m3 (tổng khối lượng nạo vét đã thực hiện được từ khi khởi công đến nay là 8,9 triệu m3/11,15 triệu m3) vượt gần 3% so với kế hoạch điều chỉnh được duyệt và đã bàn giao cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn 4/6 mốc chính gồm mốc M10, M11, M12, M13.

Ngày 22/10/2014 tới đây sẽ tiếp tục bàn giao cho Chủ đầu tư khu vực E - bể cảng theo mốc tiến trong hợp đồng M15. Như vậy toàn bộ bể cảng được thi công hoàn thành và bàn giao cho Chủ đầu tư đúng theo quy định hợp đồng.

Đồng chí Hồ Công Kỳ - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Văn Dương, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác thi đua nạo vét.

Dự kiến trong tháng 12/2014, sẽ thi công hoàn thành và bàn giao cho Chủ đầu tư toàn bộ Luồng tàu. Như vậy toàn bộ gói thầu thi công Nạo vét lần đầu các công trình biển - Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn sẽ có thể hoàn thành về đích sớm trước thời hạn hợp đồng 04 tháng.

Các đơn vị kí giao ước thi đua “Về đích sớm"

Chủ tịch CĐDK Việt Nam Hồ Công Kỳ phát biểu tại Lễ sơ kết

Phát biểu tại Lễ sơ kết, ông Hồ Công Kỳ đã khẳng định, những cố gắng nỗ lực và thành tích trong việc thi công, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng có ý nghĩa quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án trọng điểm Quốc gia, sớm đưa vào khai thác sử dụng, làm lợi cho Nhà nước về mặt kinh tế, xã hội. Về phía nhà thầu thi công, sẽ tăng hiệu quả sản suất kinh doanh của nhà thầu, nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ...

Bên cạnh đó, ngoài việc phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tổ chức quản lý thi công, quản lý nguồn lực chặt chẽ và hợp lý. Chúng ta còn phải phát huy được sức mạnh tập thể bằng các phong trào thi đua, hình thức thi đua, làm thế nào để tất cả mọi người, ở tất cả các bộ phận và tất cả mọi lĩnh vực trên công trường đều có tinh thần phấn đấu thi đua để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

N.Hoan - H. Anh

DMCA.com Protection Status