GSP: Vững vàng trước đại dịch - duy trì đà tăng lợi nhuận khởi sắc

22:54 | 24/08/2021

4,596 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Vận tải sản phẩm khí Quốc tế - Gas Shipping (HOSE: GSP) công bố kết quả kinh doanh ước tính 8 tháng đầu năm 2021 và kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn cuối năm. Bất chấp diễn biến dịch Covid-19 có xu hướng gia tăng, Công ty vẫn đảm bảo sự ổn định trong hoạt động sản xuất và duy trì đà tăng lợi nhuận.

Duy trì đà tăng lợi nhuận

Lũy kế tính tới tháng 8/2021, tổng doanh thu của GSP đạt 1.130 tỷ đồng, đạt 138% so với kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế đạt 37,7 tỷ đồng, vượt 20% so với kế hoạch kinh doanh đầu năm.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, đội tàu Gas Shipping vận chuyển được 682 chuyến hàng với tổng khối lượng vận chuyển khoảng 773.399 tấn LPG. Trong đó 2 khách hàng chính, chiếm tỷ trọng lớn là Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (KDK) và Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Diễn biến tăng giá dầu, sau thỏa thuận cắt giảm nguồn cung từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, được cho là nguyên nhân giúp các khách hàng chính trên gia tăng nguồn thu, qua đó gián tiếp tác động tích cực đến kết quả hoạt động của GSP trong kỳ.

Diễn biến giá hợp đồng tương lai dầu thô BRENT trong 01 năm gần nhất_ nguồn: Bloomberg.
Diễn biến giá hợp đồng tương lai dầu thô BRENT trong 01 năm gần nhất_ nguồn: Bloomberg.

Bên cạnh đó, nằm trong nhóm doanh nghiệp thuộc ngành logistics, GSP được hưởng lợi không nhỏ từ việc giá cước vận tải tăng trong thời gian qua. Không chỉ đảm bảo việc cung cấp dịch vụ vận tải cho các doanh nghiệp lớn trong nước, GSP cũng chủ động tìm kiếm các quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế, giúp gia tăng nguồn thu.

Theo nhiều chuyên gia dự báo, giá cước vận tải biển sẽ tiếp tục tăng từ nay cho đến hết năm 2021. Đây là cơ hội thuận lợi giúp các doanh nghiệp vận tải biển nói chung và GSP nói riêng, gia tăng lợi nhuận trong những tháng cuối năm.

Kiểm soát tốt mùa dịch- tận dụng cơ hội thị trường.

Trước diễn biến dịch Covid-19 có phần căng thẳng, ban lãnh đạo GSP ngay lập tức đã có biện pháp thích ứng nhanh chóng, phòng vệ kịp thời đối với nguy cơ của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các biện pháp bảo hộ đối với thuyền viên đang làm việc trực tiếp trên tàu, đảm bảo khai thác liên tục, an toàn đội tàu.

Các chuyến quốc tế được GSP xen lẫn để đảm bảo tối đa hiệu quả khai thác
Các chuyến quốc tế được GSP xen lẫn để đảm bảo tối đa hiệu quả khai thác

Song song đó, ban lãnh đạo công ty chủ động phối hợp với Công đoàn, triển khai tiêm ngừa vắc xin cho các cán bộ nhân viên đặc biệt là đội ngũ thuyền viên, đảm bảo hoạt động khối văn phòng công ty diễn ra thông suốt. Các quỹ thiện nguyện cũng được công ty thành lập, một phần đóng góp vào quỹ chống dịch Covid-19 chung của Chính phủ, mặt khác đảm bảo đời sống của các công nhân thuộc công ty.

Trong giai đoạn cuối năm, GSP cũng đã lên kế hoạch đầu tư thêm 2 tàu dầu/hóa chất trọng tải 20.000 DWT, đây là trọng tải phù hợp với đặc trưng nhu cầu các khách hàng lớn thuộc thị trường quốc tế của GSP. Quyết định đầu tư này đã được ban lãnh đạo công ty xem xét kỹ lưỡng khi mà nhu cầu vận tải đối với các loại dầu/hóa chất trong khu vực được dự báo tăng trưởng khi các nền kinh tế đang có xu hướng hồi phục.

Với những bước chuẩn bị kỹ lưỡng cũng những tín hiệu tích cực từ thị trường, GSP tự tin vượt mục tiêu kế hoạch kinh doanh năm, tạo đà tăng trưởng trong các năm tiếp theo - giai đoạn hậu đại dịch.

P.V

Gas Shipping: Nỗ lực vượt khó khăn dịch bệnh, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 8 tháng năm 2021Gas Shipping: Nỗ lực vượt khó khăn dịch bệnh, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD 8 tháng năm 2021
Gas Shipping chào bán 20 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn đối ứng để đầu tư 2 tàu mớiGas Shipping chào bán 20 triệu cổ phiếu nhằm tăng vốn đối ứng để đầu tư 2 tàu mới
ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 Gas Shipping: Bà Nguyễn Linh Giang trở thành tân Chủ tịch HĐQTĐHĐCĐ bất thường năm 2021 Gas Shipping: Bà Nguyễn Linh Giang trở thành tân Chủ tịch HĐQT

DMCA.com Protection Status