Hoàng Long – Hoàn Vũ JOC diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại mỏ Tê Giác Trắng

14:30 | 07/11/2012

2,374 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 31/10 và 1/11, Hoàng Long – Hoàn Vũ JOC phối hợp cùng Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (VSP) - Nhà thầu dịch vụ ứng cứu - đã tổ chức thành công “Diễn tập ứng phó với sự cố tràn dầu tại Mỏ Tê Giác Trắng”.

Năm 2012, cùng với việc đưa Giàn H4 Mỏ Tê Giác Trắng (TGT) vào khai thác trước tiến độ 37 ngày, hai công ty Hoàng Long – Hoàn Vũ JOC (HLHVJOC’s) đánh dấu mốc thành công trong công tác an toàn sức khoẻ môi trường với trên 14 triệu giờ an toàn kể từ khi đưa hai Mỏ Cá Ngừ Vàng và TGT vào khai thác dầu khí. HLHVJOC’s luôn tôn trọng những cam kết trong việc thực hiện khai thác dầu khí theo hướng bảo vệ môi trường, giảm thiểu ảnh hưởng đến cộng đồng.

Để đảm bảo sẵn sàng ứng phó mọi sự cố, trong hai ngày 31/10 và 1/11, HLHVJOC’s phối hợp cùng Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro (VSP) - Nhà thầu dịch vụ ứng cứu - đã tổ chức thành công “Diễn tập ứng phó với sự cố tràn dầu tại Mỏ Tê Giác Trắng”.

Buổi diễn tập giúp đơn vị và nhà thầu chủ động ứng phó với mọi tình huống.

Diễn tập dựa vào một tình huống giả định là dầu thô tràn xuống biển do sự cố rò rỉ từ ống mềm xuất dầu trong khi bơm xuất dầu từ Tàu Chứa Xử lý và Khai thác (FPSO) Armada TGT 01 sang tàu chứa dầu khác.

Các hành động ứng cứu dầu tràn được tiến hành theo kế hoạch phê duyệt, được các bên tham gia phối hợp thực hiện. Hai tàu ứng cứu sự cố tràn dầu của VSP đã được điều ra Mỏ Tê Giác Trắng để triển khai rải phao quây, thu gom dầu. Sau gần 24 giờ triển khai, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp.

Những buổi diễn tập như thế này được tổ chức hàng năm để HLHVJOC’s và những nhà thầu của mình luôn chủ động ứng phó với mọi tình huống/ nguy cơ có thể xảy ra tại khu vực khai thác trên biển, tối đa việc bảo vệ con người, tài sản và môi trường. 

PV

DMCA.com Protection Status