Hoàng Long Hoàn Vũ JOC’s trao tặng trường mầm non tại Vĩnh Phúc

11:26 | 18/09/2013

1,485 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long và Hoàn Vũ (HLHVJOC’s) và UBND xã Liên Châu, Yên Lạc, Vĩnh Phúc vừa tổ chức bàn giao, tiếp nhận và đưa vào hoạt động công trình từ thiện xây dựng mới Trường mầm non xã trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Lễ bàn giao có sự tham dự của ông Ngô Văn Dụ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương Đảng; ông Ngô Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); ông Cù Xuân Bảo - Tổng Giám đốc HLHVJOC’s, ông Anthony Roche – Phó Tổng Giám đốc HLHVJOC’s; ông Phùng Anh Kết – Chủ tịch UBND xã Liên Châu và lãnh đạo các cơ quan đảng, chính quyền tỉnh, huyện; cùng đông đảo các cháu nhi đồng, giáo viên và nhân dân xã cùng tham dự.

Nghi thức cắt băng khánh thành đưa công trình vào hoạt động

Trường mầm non là một trong những hạng mục quan trọng trong thiết chế giáo dục tại địa phương, trường cũ xây dựng từ những thập kỷ 80 cùa thế kỷ trước đã xuống cấp, nhu cầu học tập mầm non của xã gia tăng trong khi nguồn ngân sách đầu tư nhà nước còn hạn chế. Xã đã mạnh dạn kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương cùng góp phần vào xây dựng một ngôi trường đáp ứng nhu cầu học và dạy, cũng như tiếp nối truyền thống hiếu học quê nhà.

Trường mầm non mới khang trang

Hoàng Long và Hoàn Vũ JOC's là hai công ty dầu khí liên doanh với sự tham gia điều hành, góp vốn giữa phía Việt Nam: PVEP (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) và phía nước ngoài: Công ty SOCO (Vương Quốc Anh), Công ty PTTEP (Vương Quốc Thái Lan) và Công ty OPECO (Hoa Kỳ). Hiện nay HLHVJOC’s là nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai tại Việt Nam với 2 mỏ Tê Giác Trắng và Cá Ngừ Vàng đang khai thác ngoài khơi Việt Nam. Hưởng ứng chương trình xã hội hoá giáo dục và nông thôn mới của Chính phủ Việt Nam, hai công ty liên doanh đã tài trợ xây dựng hàng chục công trình trường học, trạm y tế, trung tâm phục hồi chức năng, cầu đường… với tổng trị giá gần 2 triệu đô la Mỹ từ khi thành lập đến nay.

Các đại biểu cùng trồng cây lưu niệm trước trường mầm non

Công trình Trường Mầm non xã Liên Châu được HLHVJOC’s tại trợ 100.000 đô la Mỹ, được xây dựng trong 1 năm, năm trong khuôn viên 0,4 hecta quy hoạch với hai tầng cùng tám phòng học theo đúng quy chuẩn giáo dục. Khi trường khánh thành đi vào hoạt động sẽ có ít nhất trên 200 trẻ em bậc mầm non đia phương được hưởng những lợi ích trực tiếp từ công trình.

             Các em nhi đồng và giáo viên cùng giao lưu thân mật với các đại biểu            

Liên Châu là một xã thuần nông thuộc huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích 8,56 km², dân số 9200 người, mật độ dân số đạt trên 850 người/km². Liên Châu vinh dự là 1 trong 3 xã được uỷ ban nhân dân tỉnh chọn thí điểm xây dựng nông thôn mới. Công trình từ thiện mới này chắc chắn sẽ được phát huy hết công năng góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục mầm non tại xã nhà.

PV

DMCA.com Protection Status