Hoàng Long JOC và Thăng Long JOC ký thỏa thuận kết nối các mỏ

09:35 | 13/06/2012

789 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 11/6/2012 tại Khách sạn Sài Gòn InterContinental, sau hai năm đàm phán và được sự chỉ đạo chặt chẽ từ phía Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), đại diện lãnh đạo Công ty Liên doanh Điều hành Hoàng Long (HLJOC) và Công ty Liên doanh Điều hành Thăng Long (TLJOC) đã tiến hành ký kết Thoả Thuận Kết nối Mỏ (TIA) và Thoả thuận Khung về Phân bổ và Đo lường (FAMA) phục vụ cho công tác kết nối giữa các Mỏ Hải Sư Trắng, Hải Sư Đen (TLJOC) với Mỏ Tê Giác Trắng (HLJOC).

Lễ Ký kết Thoả thuận Kết nối các mỏ giữa Hoàng Long JOC và Thăng Long JOC

Dầu khí khai thác từ các Mỏ của TLJOC sẽ được vận chuyển qua đường ống ngầm dưới biển tới cụm Giàn Đầu Giếng H1 và Tàu Chứa Xử lý Khai thác TGT Armada 01 (FPSO) của HLJOC với công suất xử lý trên 55.000 thùng/ngày để xuất bán sau đó.

Sau lễ ký, ông Vincent Duignan – Phó Tổng Giám đốc HLJOC cho biết, hiện nay Mỏ Tê Giác Trắng (TGT) đang khai thác dầu khí với lưu lượng trung bình 41.500 Thùng/ngày. Theo kế hoạch, HLJOC sẽ đón dòng dầu đầu tiên nữa từ Giàn Đầu Giếng H4 vào tháng 7/2012, trước tiến độ phê duyệt của Uỷ ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí 30 ngày và trước 11,5 tháng theo Kế hoạch Phát triển Sớm Mỏ Tê Giác Trắng của Bộ Công Thương.

Sau sự kiện này, HLJOC sẽ dự kiến nâng sản lượng khai thác của Mỏ TGT lên 55.000 thùng dầu/ngày. Như vậy, hai Công ty HLJOC và Hoàn Vũ JOC với Mỏ Cá Ngừ Vàng sẽ khai thác với lưu lượng dự kiến 62.000 Thùng/Ngày.

Việc kết nối các Mỏ Hải Sư Trắng, Hải Sư Đen vào Mỏ Tê Giác Trắng của HLJOC giúp cho các Chủ đầu tư của TLJOC (PVEP, Talisman) tiết kiệm được hàng trăm triệu đô la Mỹ chi phí đầu tư phát triển khai thác do tận dụng được hệ thống khai thác dầu khí sẵn có của HLJOC. Đây cũng là một sáng kiến cải tiến kỹ thuật của tập thể những cán bộ công nhân viên trong ngành dầu khí Việt Nam.

Các Mỏ Hải Sư Trắng, Hải Sư Đen của TLJOC sẽ dự kiến đón dòng dầu khí đầu tiên vào 19/5/2013.

PV

DMCA.com Protection Status