Công đoàn PV GAS

Hoạt động hiệu quả, tận tâm, sâu sát

17:09 | 09/01/2018

685 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đặt mục tiêu vận hành an toàn, hiệu quả hệ thống công trình khí và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) làm nhiệm vụ trọng tâm, trong giai đoạn 2012-2017, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã làm tốt vai trò đoàn kết, động viên người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tổng công ty (TCT).

Lao động sáng tạo

Được sự lãnh đạo toàn diện và thường xuyên của Đảng ủy TCT, sự phối hợp tích cực từ Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên, hoạt động của Công đoàn PV GAS đã đạt được những kết quả tích cực trên cả chiều rộng lẫn chiều sâu; đóng góp không nhỏ vào thành tích chung, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hằng năm của TCT. PV GAS là một trong những đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua về đích trước thời hạn liên tục từ 2012-2017.

hoat dong hieu qua tan tam sau sat

Cán bộ Công đoàn PV GAS tham gia lớp tập huấn kỹ năng công tác công đoàn

Công đoàn PV GAS đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể tổ chức, phát động các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD hằng năm, thi đua nước rút hoàn thành các dự án trọng điểm, phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động", phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà trong nữ CNVC-LĐ... Ngoài ra, TCT còn tổ chức nhiều đợt thi đua chuyên đề hướng tới các ngày lễ, ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, của Tập đoàn và của TCT.

Các phong trào thi đua đã thực sự khơi dậy lòng yêu nghề, tinh thần lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, làm cho mọi người gắn bó hơn với công việc, với đơn vị.

hoat dong hieu qua tan tam sau sat

Chủ tịch Công đoàn PV GAS kiểm tra thực hiện phong trào 5S tại Công ty Khí Vũng Tàu

Giai đoạn 2012-2017, toàn PV GAS có 912 sáng kiến, trong đó có 361 sáng kiến được công nhận cấp TCT, 7 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn và 7 sáng kiến, giải pháp được nhận Bằng khen của Tập đoàn, 1 sáng kiến được công nhận giải thưởng VIFOTEC với số tiền làm lợi hơn 630 tỉ đồng. Đó là các sáng kiến tiêu biểu như: Giải pháp “Thực hiện bảo dưỡng kiểm định định kỳ các bồn chứa sản phẩm condensate luân phiên kết hợp kiểm soát chất lượng dòng lưu chất” của Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn, được công nhận sáng kiến mức A của PVN năm 2013, giúp nhà máy không phải dừng sản xuất 14 ngày, làm tăng doanh thu khoảng 6,8 triệu USD; sáng kiến “Đồng bộ kết quả khảo sát ROV với kết quả phóng pig để xác định tọa độ các điểm khuyết tật của Đường ống PM3 - Cà Mau” của Công ty Khí Cà Mau được công nhận sáng kiến mức A của PVN năm 2014 với giá trị làm lợi 22,5 tỉ đồng; Sáng kiến “Lắp đặt hệ thống phun sương làm giảm nhiệt độ đầu ra của khí sau khi qua máy nén, làm tăng hiệu suất thu hồi LPG tại nhà máy GPP” của Công ty Khí Vũng Tàu với giá trị làm lợi gần 8 tỉ đồng.

Giai đoạn 2012-2017, toàn PV GAS đã tiết giảm được 1.117 tỉ đồng thông qua các chương trình hành động như: Tăng cường quản lý, tối ưu hóa chi phí, giá thành sản phẩm, dịch vụ, tiết giảm chi phí nguyên, nhiên, vật liệu, hạn chế hội họp xa trụ sở chính, tổ chức họp trực tuyến...

Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ cũng là một phong trào được triển khai sâu rộng, đạt hiệu quả cao trong toàn PV GAS. Trong đó, công đoàn luôn tích cực tham gia cùng với chính quyền cải thiện điều kiện lao động, môi trường làm việc, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Kết quả, trong 27 năm quản lý vận hành hệ thống công trình khí, công tác an toàn - chất lượng - môi trường luôn được PV GAS thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn sự cố đáng tiếc nào thiệt hại đến con người, tài sản, cũng như uy tín thương hiệu TCT.

Chăm lo toàn diện NLĐ

Các cấp Công đoàn PV GAS, đã triển khai nhiều chương trình hành động, thực hiện tốt nhất chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ), khuyến khích, động viên NLĐ hăng say sản xuất, nỗ lực hoàn thành kế hoạch đã đặt ra.

hoat dong hieu qua tan tam sau sat

Công đoàn PV GAS tổ chức hoạt động mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ cho nữ CBCNV

Phần lớn NLĐ trong PV GAS có việc làm ổn định; môi trường và điều kiện làm việc ngày càng được được cải thiện, nâng cao; các chế độ chính sách của Nhà nước, TCT đối với NLĐ được đảm bảo đầy đủ ở mức cao; thu nhập ổn định và cải thiện tương xứng với kết quả lao động. NLĐ còn được động viên và tạo điều kiện để học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ và phát huy sức sáng tạo.

Không chỉ được đảm bảo tốt đời sống vật chất, chăm lo những giá trị tinh thần cho NLĐ cũng luôn được Công đoàn PV GAS quan tâm, chú trọng. Đó là lý do, các phong trào văn hóa, thể thao tại PV GAS phát triển sôi nổi, thu hút đông đảo NLĐ tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường giao lưu, hợp tác trong công việc của NLĐ và đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Trong giai đoạn 2012-2017, công đoàn TCT đã phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, hiệu quả nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội (ASXH) đóng góp vào công tác ASXH của Tập đoàn, TCT và trở thành nét văn hóa tốt đẹp của PV GAS. Tổng ngân sách cho ASXH giai đoạn 2012-2017 đạt trên 564 tỉ đồng.

Bằng sự quan tâm, tận tâm, sâu sát, Công đoàn PV GAS đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc xây dựng tập thể NLĐ đoàn kết, năng động, sáng tạo, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn hăng hái thi đua trong lao động sản xuất, mong muốn đóng góp xây dựng TCT ngày càng phát triển. Điều này đã tạo nên sức mạnh và lợi thế để PV GAS thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD hằng năm, cũng như triển khai thành công, hiệu quả các hoạt động đoàn thể, các phong trào thi đua.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status