Hội CCB PTSC về nguồn tại Côn Đảo

14:05 | 28/06/2013

917 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 23/6, sau một đêm hành trình bằng tàu thủy từ Vũng Tàu đến Côn Đảo, Đoàn về nguồn của Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Hội CCB PTSC) đã đặt chân đến Côn Đảo.

Đoàn đại biểu PTSC do đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc dẫn đầu cùng các đồng chí Nguyễn Văn Dân - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Trần Ngọc Chương - Bí thư ĐTNCS đã đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương.

Đứng trước đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương, thực hiện lễ dâng hương, trong không khí kính cẩn, trang nghiêm tất cả các thành viên trong Đoàn đều rất nghẹn ngào, không giấu được sự xúc động.

Đoàn đại biểu PTSC làm lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương

Đoàn đại biểu PTSC đã đến viếng phần mộ cụ Lê Hồng Phong, cụ Nguyễn An Ninh và phần mộ nữ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu. Trước phần mộ của người nữ anh hùng trẻ tuổi, Đoàn đại biểu PTSC đã đồng ca bài hát ca ngợi chị Võ Thị Sáu trong nước mắt rưng rưng.

Tối ngày 24/6, Đoàn đại biểu PTSC đã tổ chức giao lưu cùng các đại biểu Hội CCB huyện Côn Đảo do bác Lê Văn Bảy làm Chủ tịch dẫn đoàn. Đặc biệt, buổi giao lưu còn có sự tham dự của bác Phan Hoàng Oanh - Cựu tù chính trị Côn Đảo, Trưởng ban Liên lạc Cựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Cách mạng Côn Đảo.

Đoàn đến viếng và thắp hương mộ nữ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu

Trong buổi giao lưu, các đại biểu đã có dịp nghe bác Phan Hoàng Oanh trực tiếp kể về những ngày tháng trong tù chịu sự tra tấn cực kỳ dã man của quân thù. Đoàn đại biểu PTSC đã tặng Hội CCB huyện Côn Đảo bức tranh kỷ niệm con tàu Bình Minh 02 của PTSC.

Trong suốt chiều dài lịch sử 113 năm tồn tại, Nhà tù Côn Đảo là nơi ghi dấu sự đấu tranh bất khuất, kiên cường, ý chí sắt đá của hàng vạn chí sĩ yêu nước, chiến sĩ Cộng sản trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Côn Đảo đã giam giữ, tra tấn nhằm khuất phục những tù chính trị nổi tiếng như cụ Phan Chu Trinh, cụ Huỳnh Thúc Kháng, Ngô Đức Kế, Trần Cao Vân, Ngô Gia Tự, các đồng chí Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Lương, Võ Sỹ, Võ Thúc Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Đức Thuận,… và nữ Anh hùng Liệt sỹ Võ Thị Sáu.

Đoàn đến thăm chuồng Cọp tại Nhà tù Côn Đảo

Phát biểu khi trở về, các đại biểu cho biết, đây là chuyến về nguồn ý nghĩa nhất từ trước tới nay, chuyến đi như một khóa học sâu đậm về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, về ý chí kiên cường bất khuất của những anh hùng liệt sĩ và các chiến sỹ trung kiên trước sự giam cầm, đày đọa của kẻ thù, là một bài học những tấm gương sáng cho toàn thể CBCNV Tổng Công ty PTSC vững bước trên con đường phấn đấu học tập, lao động xây dựng PTSC - đơn vị Anh hùng lao động tiếp tục vươn ra biển lớn, trở thành doanh nghiệp dịch vụ dầu khí hàng đầu của Việt Nam, xứng tầm khu vực và quốc tế.            

 Nguyễn Tiến Dũng (Hội CCB PTSC)

DMCA.com Protection Status