Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

07:37 | 24/04/2022

5,871 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào ngày 22/4/2022, tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027. Đây cũng là đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội Hội CCB cho các cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đến tham dự và chỉ đạo tại Đại hội, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn. Về phía đơn vị kết nghĩa là Lữ đoàn 162 có sự tham dự của Thượng tá Vũ Đức Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân.

Về phía lãnh đạo Tổng công ty (TCT) có đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Văn Quốc Việt - Phó Tổng giám đốc TCT; đồng chí Tống Xuân Phong - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, đại diện các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các phòng/ban chức năng của TCT/Nhà máy Đạm Phú Mỹ và đặc biệt là các đại biểu đại diện cho các chi hội trực thuộc Hội CCB PVFCCo .

Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Chủ tịch Hội CCB TCT trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Hội tuy có nhiều khó khăn khách quan song dưới sự chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của Hội CCB Tập đoàn, của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc TCT cùng sự đoàn kết trong cán bộ hội viên, toàn thể hội viên đã không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng Hội, vì vậy các hoạt động của Hội đã thu được những thành tích tích cực. Hội đã thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của Hội, tham gia xây dựng bảo vệ cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo các cấp thuộc PVFCCo, giữ vững ổn định chính trị, giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TCT.

Cụ thể, Hội đã vận động hội viên gương mẫu, hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, an toàn trong vận hành, bảo dưỡng thiết bị, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh (SXKD). Trung bình mỗi năm, Hội có khoảng 50 ý tưởng và sáng kiến/hợp lý hóa sản xuất, góp phần cùng CBCNV toàn TCT hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD trong từng năm.

Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Phạm Quang Dũng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Song song đó, Hội CCB PVFCCo còn tham mưu và trực tiếp tham gia nhiều hoạt động góp phần tích cực trong việc thực hiện chương trình, mục tiêu quốc gia về an sinh xã hội, phát triển kinh tế, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; chăm lo đời sống, hoạt động đền ơn đáp nghĩa được thực hiện chu đáo. Trong công tác chính trị tư tưởng, Hội đã hướng dẫn triển khai tổ chức, động viên hội viên tích cực hưởng ứng và gương mẫu thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện tốt những nhiệm vụ chức trách được giao ở đơn vị; phối hợp hiệu quả với các tổ chức đoàn thể khác trong tổ chức các hoạt động. Báo cáo cũng thẳng thắn nhìn nhận tuy đã đạt được rất nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn có những điểm hạn chế cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ sau.

Các tham luận được trình bày tại Đại hội là: “Giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”; “Vai trò của CCB trong công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất của Nhà máy Đạm Phú Mỹ”; “Công tác ASXH, đền ơn đáp nghĩa và tái tạo văn hóa doanh nghiệp” và “Xây dựng Hội CCB cơ sở trong sạch, vững mạnh” đều là những trọng tâm trong sinh hoạt chính trị, hoạt động tham gia công tác SXKD của Hội cũng như mỗi hội viên đã đi sâu vào thực trạng và gợi mở cách làm, phương hướng hoạt động trong thời gian tới đối với Hội CCB PVFCCo.

Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Quang Dũng và đồng chí Hoàng Trọng Dũng đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Hội CCB PVFCCo đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ngoài việc đóng góp cho TCT, những kết quả mà Hội đạt được còn góp phần vào thắng lợi chung của Hội CCB Tập đoàn. Các đồng chí cam kết Ban lãnh đạo TCT cũng như Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để Hội CCB PVFCCo tiếp tục phát huy những tiền đề sẵn có của nhiệm kỳ trước để tiếp tục phát triển, đạt được những thành công trong nhiệm kỳ tới.

Các đồng chí lưu ý Hội CCB cần bám sát phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới đã được nêu trong báo cáo chính trị, đó là: “Phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ: Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới - Nghĩa tình - Xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVFCCo”. Để làm được điều này, mỗi hội viên Hội CCB phải là một chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng của đơn vị, thực hiện tốt Đề án Tái tạo văn hóa PVFCCo, đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” do Trung ương Hội CCB phát động; lao động sáng tạo trong ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi số tại TCT nhằm đưa TCT tiếp tục phát triển bền vững. Đồng thời, Hội CCB cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên TCT để tạo sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD của TCT.

Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
BCH Hội CCB PVFCCo nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội
Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đã nghiêm túc thực hiện một cách dân chủ bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 7 đồng chí và danh sách Đoàn đại biểu gồm 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027. Ngay sau đó, BCH nhiệm kỳ 2022-2027 đã họp Hội nghị lần I. Đồng chí Trịnh Văn Khiêm được bầu làm Chủ tịch Hội CCB PVFCCo, đồng chí Lương Phương được bầu là Phó Chủ tịch Hội CCB PVFCCo.

Hội CCB PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027
Tri ân các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2017-2022 không tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Đại hội Đại biểu Hội CCB PVFCCo kết thúc thành công đã cổ vũ, động viên các hội viên Hội CCB bước vào nhiệm kỳ công tác mới cùng những nhiệm vụ mới với không ít khó khăn và thách thức. Đây sẽ là nhiệm kỳ mà mỗi hội viên sẽ phát huy hơn nữa phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ": Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới - Nghĩa tình để hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác đã đề ra.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh PVFCCo gương mẫu, nghĩa tình, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVFCCo Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh PVFCCo gương mẫu, nghĩa tình, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVFCCo
Hội CCB PVFCCo: Đoàn kết, chủ động, đổi mới vượt qua những khó khăn Hội CCB PVFCCo: Đoàn kết, chủ động, đổi mới vượt qua những khó khăn
Hội Cựu chiến binh PVFCCo: Nhiều đóng góp xứng đáng Hội Cựu chiến binh PVFCCo: Nhiều đóng góp xứng đáng

T.V

DMCA.com Protection Status