Hội CCB PVI: Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới

13:04 | 17/06/2017

954 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiến tới chào mừng Đại hội Cựu chiến binh lần thứ II Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), phóng viên PetroTimes đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Lanh, Chủ tịch Hội CCB PVI. 

PV: Thưa ông, với cương vị là Chủ tịch Hội CCB, ông có thể giới thiệu đôi nét về Hội CCB PVI sau hơn 5 năm hoạt động?

Ông Đặng Văn Lanh: PVI được thành lập năm 1996, phát triển từ một công ty bảo hiểm nội bộ thuộc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam (nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) trở thành nhà bảo hiểm công nghiệp số một Việt Nam, dẫn đầu trong các lĩnh vực trọng yếu của thị trường bảo hiểm như Năng lượng (chiếm thị phần tuyệt đối), Hàng hải, Tài sản - Kỹ thuật... và quan trọng hơn, PVI đang sẵn sàng hướng tới trở thành một Định chế Tài chính - Bảo hiểm quốc tế.

Trải qua hơn 20 năm, vốn chủ sở hữu của PVI đã tăng trưởng hơn 300 lần từ 22 tỷ đồng nay đã lên đến hơn 6.500 tỷ đồng. PVI đã nhận được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý: danh hiệu Anh hùng Lao động; Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Forbes Việt Nam vinh danh trong Danh sách “50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam”; tổ chức đánh giá thương hiệu quốc tế Brand Finance bình chọn trong danh sách "50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam"…

Hội CCB PVI được thành lập ngày 22/4/2010, đến nay Hội có 19 hội viên công tác tại nhiều đơn vị khác nhau của PVI dàn trải khắp cả nước. Hội đã thường xuyên kiện toàn tổ chức và có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình cụ thể của đơn vị. Hội đã thật sự là tổ chức chính trị xã hội quan trọng, thu hút tập hợp quần chúng là cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức Hội.

Bằng những hoạt động đa dạng, Hội CCB PVI luôn phát động phong trào thi đua “Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB PVI gương mẫu, nghĩa tình” nhằm khích lệ, động viên hội viên giữ vững, phát huy phẩm chất tốt đẹp, truyền thống cách mạng, góp phần bồi dưỡng giáo dục thế hệ trẻ.

Hội CCB PVI đã nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung trí tuệ tích cực đóng góp cho các văn kiện Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ hai của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Đã triển khai việc học tập quán triệt Nghị quyết của Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị Khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CCB trong giai đoạn cách mạng mới và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng như đã triển khai thực hiện các nghị quyết chỉ thị của TW Hội CCB Việt Nam và của Hội CCB Tập đoàn đến các chi hội và toàn thể hội viên.

hoi ccb pvi trung thanh doan ket guong mau doi moi

Chủ tịch Hội CCB PVI Đặng Văn Lanh thăm hỏi các đồng chí thương bệnh binh Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên

PV: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong những năm qua Hội CCB PVI đã có những đóng góp như thế nào trong sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nói riêng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thưa ông?

Ông Đặng Văn Lanh: Với 100% hội viên đều là Đảng viên và đa số đều giữ cương vị lãnh đạo, quản lý tại các đơn vị thành viên PVI. Các CCB PVI luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kiên định, không ngừng nâng cao ý chí cách mạng tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, chế độ XHCN.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động của Hội CCB luôn gắn với việc thực hành tiết kiệm, đổi mới nội dung phương thức hoạt động: có trọng điểm, đưa ra được các kế hoạch hoạt động và quy chế tài chính hàng năm một cách khoa học, có chiều sâu, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

Hội đã tổ chức, động viên hội viên tích cực hưởng ứng và gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống bản chất bộ đội Cụ Hồ; Hội đã làm tốt và vận động hội viên gương mẫu, lao động có kỷ luật, sáng tạo, có tài năng và trí tuệ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tổng Công ty hoàn thành kế hoạch công tác, sản xuất, kinh doanh của PVI trong từng năm.

Hội CCB PVI đã tích cực phối hợp tham gia cùng Đảng ủy, Ban lãnh đạo, các đoàn thể chính trị - xã hội và các đơn vị thành viên PVI đã thực hiện tốt hoạt động an sinh xã hội như: Chương trình tặng 2.000 suất quà Tết tặng đồng bào khó khăn miền Trung; Chương trình trao tặng bảo hiểm cho 50 tàu cá Lý Sơn; trao quà cho lực lượng công an và người dân thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc; Ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm Nghĩa sĩ Hoàng Sa; Ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt…

hoi ccb pvi trung thanh doan ket guong mau doi moi

Đoàn Cán bộ Hội CCB PVI ân cần thăm hỏi động viên thương binh 1/4 Trần Tiến Hải (Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan).

Hội CCB đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên để có sự tham gia của đoàn viên thanh niên vào các hoạt động của Hội. Tổ chức các chương trình “về nguồn”, thăm và tặng quà tri ân cho thương binh, thân nhân liệt sỹ trong đơn vị và thăm các Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng trên cả nước như Thuận Thành (Bắc Ninh); Nho Quan (Ninh Bình); Liêm Cần, Duy Tiên (Hà Nam)... đã giúp cho các CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các vị anh hùng liệt sỹ, hun đúc thêm lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đồng chí hội viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được Hội quan tâm chia sẻ, động viên. Hội thực sự là chỗ dựa tinh thần cho hội viên, hoạt động của hội đã thắt chặt tinh thần đoàn kết gắn bó tương thân, tương ái giữa các hội viên với tổ chức hội và toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

PV: Tiến tới Đại hội lần thứ II Hội CCB PVI, ông có thể cho biết Đại hội lần này sẽ đề ra những nội dung trọng tâm gì?

Ông Đặng Văn Lanh: Đại hội Đại biểu lần thứ II - Hội CCB PVI nhiệm kỳ 2017-2022 là một sinh hoạt chính trị lớn của Hội, có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành trong tổ chức và hoạt động, nhất là PVI đang trong quá trình tái cấu trúc và đổi mới cho phù hợp với sự phát triển trong giai đoạn mới. Nhiệm vụ phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức. Hội sẽ xây dựng 1 Chi hội mới tại khu vực TP Hồ Chí Minh vào dịp kỉ niệm ngày 22/12/2017.

Hội CCB PVI tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bằng tất cả nhiệt huyết, quyết tâm, đoàn kết vươn lên và niềm tự hào về lịch sử phát triển của PVI - đơn vị “Anh hùng thời kỳ đổi mới”, góp phần thực hiện chiến lược đào tạo nhân sự và xây dựng văn hóa PVI trên nền tảng: “Quản trị minh bạch - Kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững”. Toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB PVI quyết tâm sẽ cố gắng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ, Chiến lược phát triển của PVI trong giai đoạn tới.

PV: Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status