Hội CCB PVN thăm quê hương Bác Hồ

09:36 | 29/11/2013

2,857 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 28/11, trong chương trình về nguồn, kết hợp với thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh (CCB), đồng bào khó khăn các tỉnh miền Trung, đoàn Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (CCB PVN) đã tới thăm quan và dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An).

Đoàn CCB PVN do đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch hội CCB PVN, Chủ tịch hội CCB Vietsovpetro đã về thăm quê hương Bác Hồ, dâng hương tại mộ bà nội, thân mẫu của Bác và trước bàn thờ Bác trong khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An).

Khu di tích lịch sử Kim Liên là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó là nơi Bác đã sống những năm thơ ấu ở quê nội làng Kim Liên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của đất nước, nơi lưu giữ lại những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc.

Các đại biểu đoàn CCB PVN dâng hương tại mộ phần bà Hà Thị Hy, bà nội của Bác.

Cả đoàn cũng lắng nghe thuyết trình về cuộc đời, những câu chuyện về bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh bên cạnh khu lăng mộ của bà.

Tiến vào thăm quê ngoại Bác ở làng Hoàng Trù (hay còn gọi là làng Chùa) nơi vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc cất tiếng khóc chào đời.

Các CCB PVN đang nghe những câu chuyện về thời thơ ấu của Bác.

Không gian trong căn nhà nơi Bác chào đời vẫn được giữ nguyên trạng. Chiếc võng nơi Bác nằm ngủ bên cạnh khung cửi mà mẹ Bác vẫn vừa dệt vừa ru Bác ngủ.

Những hiện vật nơi đều gắn lời với thời thơ ấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn CCB PVN chụp ảnh lưu niệm trước khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bên quê nội Bác.

Nghiêm trang cử hành lễ dâng hương hoa trước bàn thờ Bác trong khu tưởng niệm. 

Đồng chí Vũ Công Trình cùng các đại biểu hội CCB PVN dâng hương lên Bác.

Lối vào nhà Bác bên làng Sen.

Ngôi nhà lá 5 gian do dân làng Sen dựng mừng ông Nguyễn Sinh Sắc đỗ Phó bảng khoa thi Tân Sửu (1901). Đây cũng là nơi Bác Hồ sống thời niên thiếu từ năm 1901 đến năm 1906.

Bàn thờ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 29/11 này, tức ngày 27/10 âm lịch là ngày giỗ lần thứ 84 của cụ Phó bảng.

Dịp về thăm quê Bác này cũng là dịp để những CCB PVN chứng kiến những kỷ vật thiêng liêng gắn bó một thời niên thiếu của Bác cũng như hiểu thêm hiểu thêm về truyền thống gia đình nơi một người con vĩ đại của dân tộc đã sinh ra và lớn lên.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status