Hội CCB PVN trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Phú Thọ

08:00 | 21/07/2016

1,015 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Đinh Xuân Thăng tại xã Xuân Thủy (Yên Lập, Phú Thọ).

Dự buổi lễ có các đồng chí Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng TW Đảng; đồng chí Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp VP Trung ương Đảng; đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy; đồng chí Đào Mạnh Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Ủy viên Thường vụ CĐDKVN, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn, Chánh văn phòng Hội; đồng chí Vũ Mạnh Hải , Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVC cùng đại diện các sở, ban, ngành và nhân dân địa phương.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai phu tho
Trao tặng nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Đinh Xuân Thăng

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Vĩnh - Phó Chánh văn phòng TW Đảng chia sẻ, là một hội viên Hội Cựu chiến binh, bản thân và toàn thể anh em hết sức xúc động vì đã trao tặng một món quà rất ý nghĩa. Đồng chí cho rằng, đất nước ta còn nhiều khó khăn, trong đó không ít cựu chiến binh hiện vẫn còn nghèo, không có công ăn việc làm, đời sống thiếu thốn, vì vậy rất cần những tấm lòng chung tay góp sức của đồng chí, đồng đội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước là chăm lo cho đời sống của nhân dân. Đồng chí mong muốn đẩy mạnh những việc làm đầy ý nghĩa này để góp phần giảm bớt khó khăn cho các đồng chí cựu chiến binh nói riêng và người có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Căn nhà nghĩa tình đồng đội trao cho gia đình CCB Đinh Xuân Thăng có tổng trị giá hơn 130 triệu đồng, xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng trên diện tích hơn 80 m2. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí và Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 80 triệu đồng. Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội tỉnh Phú Thọ giúp đỡ và ngày công lao động để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Đinh Xuân Thăng, Hội CCB tỉnh Phú Thọ cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai phu tho
Hội Cựu chiến binh Hành chính - Tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng tặng quà cho gia đình CCB Đinh Xuân Thăng.

Được biết đồng chí Đinh Xuân Thăng là cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, do bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Trước kia cả gia đình đồng chí Thăng phải sinh sống trong căn nhà lợp lá rất chật hẹt và đã xuống cấp. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Đinh Xuân Thăng đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí Thăng vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai phu tho
Hội CCB PVN trao quà cho gia đình CCB Đinh Xuân Thăng

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, CCB Đinh Xuân Thăng đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền, đặc biệt là sự giúp đỡ của Hội CCB Hành chính tổng hợp VP TW Đảng và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Ông Thăng cũng hứa sẽ tiếp tục động viên con cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đào Mạnh Cường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể thời gian qua đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Đinh Xuân Thăng. Đồng chí cũng khẳng định, công tác chăm lo, quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt và tiếp tục đẩy mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước trong thời gian tới.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status