Hội CCB PVN tri ân những người có công với cách mạng ở Quảng Trị

15:51 | 13/07/2013

618 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 13/7, tại Quảng Trị, đại diện Hội Cựu chiến binh (Hội CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã trao tặng cho UBND thị xã Quảng Trị 950 triệu đồng dành cho các hoạt động tri ân những người có công với cách mạng.

Tham dự buổi lễ trao tặng có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Hội Cựu chiến binh PVN; đồng chí Lê Quang Toán, Thường trực Văn phòng Hội Cựu chiến binh PVN; đồng chí Nguyễn Đức Hoa, Bí thư Thị ủy Quảng Trị cùng đông đảo hội viên Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng (thứ hai từ phải sang) trao quà cho thị xã Quảng Trị

Trong tổng số tiền 950 triệu đồng được PVN trao tặng, thị xã Quảng Trị sử dụng 500 triệu đồng để đóng 1 chiếc thuyền rồng đưa đón khách, phục vụ lễ thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn. Lễ thả hoa đăng được UBND thị xã Quảng Trị tổ chức định kỳ hàng tháng vào ngày 14 âm lịch và tổ chức đại lễ hằng năm vào ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Số tiền 300 triệu đồng sẽ để xây dựng nhà đồng đội cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 150 triệu đồng hỗ trợ dự án dạy nghề của Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị. Nguồn tiền này do cán bộ, công nhân viên chức PVN đóng góp ủng hộ 1 ngày lương.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định: “Chúng tôi mãi mãi biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương - bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tấm lòng của cán bộ, nhân viên PVN tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước”.

Minh Tiến

DMCA.com Protection Status