Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Lào Cai

09:48 | 24/07/2018

945 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 23/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng và Đồn Biên phòng Bát Xát đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Trần Xuân Thịnh tại xã Bản Vược (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).   

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; Thượng tá Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ nhiệm Chính trị - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai; Thiếu tá Tạ Văn Tuân, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bát Xát; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Trần Xuân Thịnh

Sau gần 2 tháng tích cực thi công, căn nhà nghĩa tình đồng đội trao cho gia đình CCB Trần Xuân Thịnh có tổng trị giá hơn 120 triệu đồng, xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng trên diện tích hơn 55 m2. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng hỗ trợ 80 triệu đồng. Phần kinh phí còn lại do cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát cùng các đoàn thể xã hội xã Bản Vược giúp đỡ để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng theo quy định.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Trần Xuân Thịnh, Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Đồn Biên phòng Bát Xát cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ, động viên gia đình.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Phó Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ bàn giao

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng chia sẻ, là một hội viên Hội Cựu chiến binh, bản thân và toàn thể anh em hết sức xúc động vì đã trao tặng một món quà rất ý nghĩa. Đồng chí cho rằng, đất nước ta còn nhiều khó khăn, trong đó không ít cựu chiến binh hiện vẫn còn nghèo, không có công ăn việc làm ổn định, đời sống thiếu thốn, vì vậy rất cần những tấm lòng chung tay góp sức của đồng chí, đồng đội. Đồng chí mong muốn đẩy mạnh những việc làm đầy ý nghĩa này để góp phần giảm bớt khó khăn cho các đồng chí cựu chiến binh nói riêng và người có hoàn cảnh khó khăn nói chung.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, trong thời gian tới Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân người có công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Lào Cai, nhằm nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, ghi nhớ công ơn, góp phần giảm bớt những khó khăn đối với những người, những gia đình đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Hội CCB Tập đoàn trao quà cho gia đình CCB Trần Xuân Thịnh

Được biết, đồng chí Trần Xuân Thịnh, sinh năm 1950, nhập ngũ tháng 4/1968 tham gia chiến đấu tại chiến trường tỉnh Quảng Trị, xuất ngũ năm 1971 và bị nhiễm chất độc hóa học. CCB Trần Xuân Thịnh hiện nay bị khiếm thị lòa hai mắt, sức khỏe yếu, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước kia cả gia đình đồng chí Thịnh phải sinh sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát mà chưa có điều kiện sửa chữa. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Trần Xuân Thịnh đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc, qua đó giúp gia đình đồng chí Thịnh vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Đoàn công tác chia vui cùng gia đình CCB Trần Xuân Thịnh.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Trần Xuân Thịnh đã bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí, Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình chưa thể tích cóp đủ tiền để xây.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao
hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến gia đình CCB Trần Xuân Thịnh, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát, các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Trần Xuân Thịnh . Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao cai
Hội CCB Tập đoàn thăm, tặng qùa chiến sĩ Đồn Biên phòng Bát Xát

Chiều cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn đã tới thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Bát Xát; được tận mắt chứng kiến cuộc sống của những chiến sĩ ở miền biên cương Lào Cai đã coi “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào dân tộc là ruột thịt”; đồng thời bày tỏ mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.

hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao caiThăm hỏi và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan
hoi ccb tap doa n trao nha nghia tinh dong doi tai lao caiTiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Thái Bình

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status