Hội CCB Tập đoàn trao đổi kinh nghiệm công tác với Hội CCB tỉnh Lai Châu

20:24 | 11/11/2018

559 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/11, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức chương trình trao đổi kinh nghiệm công tác với Hội CCB tỉnh Lai Châu.  

Tham dự chương trình có Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lai Châu Mùa A Trá; Đại tá Võ Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Hiệp hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; Tiến sĩ Nguyễn Kiều Nga, Ủy viên khoa học Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người cùng đoàn đại biểu Hội CCB tỉnh Lai Châu.

Về phía PVN có đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Phụ trách Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; các đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phan Sỹ Linh, Đỗ Anh Tuấn cùng các cán bộ Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã giới thiệu với đoàn công tác Hội CCB tỉnh Lai Châu những thông tin cơ bản về tổ chức, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như quy mô hoạt động của PVN. Sau hơn 43 năm xây dựng và phát triển, PVN đã trưởng thành và lớn mạnh, luôn giữ vai trò trụ cột, Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, có tiềm lực kinh tế mạnh, lĩnh vực sản xuất kinh doanh đa dạng, ngày càng tham gia sâu rộng vào quá trình hội nhập quốc tế. Với gần 60 nghìn người lao động đang ngày đêm miệt mài làm việc trên các công trình, dự án trọng điểm trong 5 lĩnh vực chủ yếu: tìm kiếm- thăm dò khai thác dầu khí, công nghiệp lọc hóa dầu, công nghiệp khí, công nghiệp điện và cung cấp dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Bên cạnh nhiệm vụ chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn đã và đang làm tốt nhiệm vụ góp phần khẳng định và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Lai Châu tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn

Đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định: Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của PVN luôn có sự đóng góp của hội viên CCB Tập đoàn. Thành lập 9 năm, Hội CCB Tập đoàn đã luôn đồng hành cùng các tổ chức chính trị xã hội khác trong công cuộc đổi mới, phát triển của toàn Tập đoàn. Toàn thể hội viên Hội CCB Tập đoàn luôn đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, nỗ lực rèn luyện, giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống của ngành Dầu khí, vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu, hăng say lao động, phát huy sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Hội CCB Tập đoàn đã ra sức xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ và vị thế của một tổ chức chính trị - xã hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và niềm tin yêu của các thế hệ người lao động Dầu khí. Đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Đồng chí Mùa A Trá, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lai Châu phát biểu tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lai Châu Mùa A Trá chân thành cảm ơn lãnh đạo PVN đã tạo điều kiện cho buổi trao đổi kinh nghiệm công tác. Đồng chí Mùa A Trá nhấn mạnh: các đồng chí đã đi từ không đến có, trong đó có lực lượng CCB nhiệt tình và trách nhiệm. Mặc dù có 9 năm nhưng các đồng chí đã phát huy truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ: “Trung thành, gương mẫu, đoàn kết, đổi mới”, phấn đấu cùng với PVN hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Hiện nay PVN là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lai Châu Mùa A Trá trao tặng bức tranh lưu niệm cho Hội CCB Tập đoàn

Đồng chí Mùa A Trá đánh giá cao các hoạt động trong chương trình công tác hằng năm của Hội CCB Tập đoàn, đặc biệt là hoạt động "Nghĩa tình đồng đội” với nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực gắn liền với các hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí, tặng quà cho các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các Hội viên CCB vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn...

Vừa qua, nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại mà chính quyền và nhân dân một số tỉnh miền Bắc phải đối mặt với những trận mưa lũ, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên, chia sẻ và hỗ trợ nhân dân địa phương khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống và tái sản xuất, trong đó có các CCB tỉnh Lai Châu.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Lai Châu, đồng chí Mùa A Trá đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của những người Dầu khí, đồng thời mong muốn trong những năm tới, PVN- thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lai Châu, giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh: Đây là một cuộc gặp mặt ấm áp, tình nghĩa giữa những CCB từ rẻo cao biên giới của Tổ quốc về với Thủ đô, đã dành thời gian đến thăm, gặp gỡ, trao đổi và làm việc với PVN, với CCB Tập đoàn. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn, chúng tôi rất trân trọng tình cảm của các đồng chí CCB Lai Châu cũng như mối quan hệ gần gũi, thắm thiết giữa Hội CCB Tập đoàn với Hội CCB Lai Châu.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Quang Dũng đã khái quát một lần nữa và khẳng định rằng PVN từ lúc tiền thân cho đến ngày hôm nay, ngành Dầu khí Việt Nam có sự gắn bó kỳ diệu với những người lính, với quân đội. Những người làm dầu khí đầu tiên, bên cạnh các nhà khoa học, địa chất, kinh tế… chính là những anh Bộ đội Cụ Hồ như Trung tướng Đinh Đức Thiện, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng); Trung tướng Nguyễn Hòa, nguyên Tư lệnh Quân đoàn I; các vị lãnh đạo ngành đầu tiên đều từ quân đội chuyển sang như Đại tá Phan Tử Quang, Đại tá Đặng Quốc Tuyển, Đại tá Phạm Văn Diêu… được cử sang ngành Dầu khí, lãnh đạo ngành Dầu khí, lãnh đạo công cuộc phát triển ngành Dầu khí để có được cơ ngơi hoạt động như ngày hôm nay.

Điều đó thêm khẳng định về mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa những CCB, giữa những anh "Bộ đội Cụ Hồ" ngày trước trên chiến trường, ngày hôm nay trở về với công trường, nhà máy, công trình dầu khí vẫn tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh vẻ vang, xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển hơn.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Đồng chí Trần Quang Dũng chia sẻ, ở thời điểm hiện tại, mặc dù đất nước ta đang trong những ngày hòa bình, hạnh phúc, nhưng đâu đó trên từng chiến tuyến, như các đồng chí ở rẻo cao biên giới vẫn còn có những nhiệm vụ cần phải giữ gìn biên cương, đất trời của Tổ quốc; những người Dầu khí hoạt động trên biển là những cột mốc sống để bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển, bảo vệ biển đảo quê hương. Đó là nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở phát triển kinh tế, mà còn góp phần bảo vệ, giữ gìn biên cương, cõi bờ của Tổ quốc.

Mặc dù trong 2 năm vừa qua là giai đoạn khó khăn nhất của ngành Dầu khí kể từ ngày đầu thành lập; đó là bởi giá dầu suy giảm ở mức thấp và kéo dài; thị trường không ổn định; nội tại quá trình phát triển của Tập đoàn bộc lộ những khuyết điểm cần phải được hoàn thiện; nhưng ngành Dầu khí vẫn đóng góp 10% cho GDP của đất nước trong giai đoạn khó khăn nhất. Điều đó cho thấy sự nỗ lực cố gắng cũng như vai trò, vị trí của PVN với tư cách là một ngành kinh tế mũi nhọn, khoa học kỹ thuật then chốt vẫn hằng ngày hằng giờ đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước.

Đồng chí Trần Quang Dũng khẳng định: Trong quá trình hoạt động, PVN không bao giờ quên sự tri ân đóng góp của đồng bào, đồng chí ở mọi vùng quê trên đất nước. Dù đang ở trong điều kiện khó khăn, tình cảm và trách nhiệm của người Dầu khí vẫn luôn hướng tới thông qua các hoạt động an sinh xã hội, thông qua việc chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có tỉnh Lai Châu.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, các đại biểu đoàn công tác Hội CCB tỉnh Lai Châu đã tham quan Phòng truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam qua các giai đoạn.

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Đoàn tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chau
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà lưu niệm cho Hội CCB tỉnh Lai Châu

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chauHội CCB Tập đoàn về thăm di tích Ngã ba Đồng Lộc
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chauHội CCB Tập đoàn tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Hội năm 2018
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chauTri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An
hoi ccb tap doan trao doi kinh nghiem cong tac voi hoi ccb tinh lai chauHội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà CCB, các gia đình nạn nhân chất độc da cam

DMCA.com Protection Status