Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Hội CCB Vietsovpetro: Mãi xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”

15:58 | 10/06/2021

7,578 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Dù phải đối mặt với sóng to gió lớn hay lênh đênh trên những con tàu địa chấn ngoài đại dương xa khơi, dù phải lao động giữa môi trường nguy hiểm khắc nghiệt, những cựu chiến binh Vietsovpetro vẫn tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng hành cùng sự lớn mạnh của Liên doanh dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro 40 năm qua, để những giàn khoan chưa bao giờ tắt lửa.

Hội Cựu chiến binh (CCB) Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro được thành lập ngày 26/3/1998. Từ 450 hội viên ngày đầu thành lập, trải qua 23 năm xây dựng và trưởng thành, Hội đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những tổ chức chính trị - xã hội đứng đầu phong trào thi đua quyết thắng của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Hội CCB Vietsovpetro: Mãi xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội CCB Vietsovpetro họp thường kỳ, triển khai nhiệm vụ.

Hình tư liệu

Với nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức triển khai thực hiện theo Điều lệ và Pháp lệnh Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; bảo vệ Đảng, chính quyền; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Trong những năm qua, Hội CCB Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc toàn diện trên tất cả mọi mặt.

Trước tiên là công tác chính trị tư tưởng: Trong những năm qua, Hội thường xuyên chăm lo cho các Hội cơ sở vững mạnh; lãnh đạo, chỉ đạo và kiện toàn BCH Hội đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, có năng lực lãnh đạo tốt, có sức chiến đấu cao; Làm tốt việc quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt quán triệt và tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ Vietsovpetro lần X, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI; Thường xuyên trau dồi, phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tác phong "Bộ đội Cụ Hồ"; Tích cực phát hiện và đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, năng lực lãnh đạo tốt và hoạt động có hiệu quả cao.

Trong lao động sản xuất: Phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", Hội CCB Vietsovpetro luôn quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng bộ Vietsovpetro, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro hàng năm, Nghị quyết của Hội CCB các cấp lãnh đạo, chỉ đạo vận động hội viên hưởng ứng phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng tập thể CBCNV Vietsovpetro hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch khai thác dầu khí được giao. Chỉ tính riêng trong hoạt động sáng kiến, sáng chế, hợp lý hóa sản xuất, Hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia nghiên cứu 20 đề tài khoa học áp dụng tốt vào sản xuất, làm lợi hàng triệu USD, góp phần mang lại lợi ích kinh tế, xã hội thiết thực cho Vietsovpetro.

Song song với xây dựng bản lĩnh chính trị tư tưởng và lao động sản xuất, Hội luôn thực hiện tốt phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”. Nhiều hội viên tự nguyện góp tiền xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, “Ủng hộ xây dựng Trường Sa”. Ngoài phong trào chung của Hội, các Hội cơ sở đã hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của cơ quan, xí nghiệp như: phong trào “Kỷ cương, chất lượng, hiệu quả, uy tín” của Viện NCKH&TK; phong trào “Giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn” của XN Dịch vụ; phong trào “Bám tàu, bám biển, bám công trình” của XN Vận tải biển và công tác lặn, XN Khai thác, XN Sửa chữa cơ điện, XN Khai thác các công trình khí; phong trào “Làm chủ công nghệ thông tin, bảo đảm thông tin thông suốt” của Trung tâm Công nghệ thông tin - liên lạc; phong trào “Giữ gìn trật tự an ninh và phòng chống tội phạm” của Đội bảo vệ vũ trang; phong trào “Người lương y kiểu mẫu” của Trung tâm Y tế… Tất cả các hoạt động đã góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, góp phần xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, công tác giỏi.

Hội CCB Vietsovpetro: Mãi xứng danh là “Bộ đội Cụ Hồ”

Đồng chí Đặng Đình Công - Chủ tịch Hội động viên Bộ đội Biên phòng đảo Phú Quý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hình tư liệu

Trong công tác kiện toàn Hội và các Hội cơ sở, Hội thường xuyên chăm lo, kiện toàn Hội và các Hội cơ sở hoạt động có nề nếp hiệu quả; tổ chức Hội và hội viên không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ 450 hội viên ban đầu, có lúc quân số của Hội đã lên tới hơn 1.300 hội viên. Mặc dù quân số đông, lao động nặng nhọc, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, địa bàn làm việc phân tán, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội CCB Tập đoàn và Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro, Hội CCB Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chỉ tính riêng từ năm 2016 - 6/2021, Hội luôn coi trọng việc đóng góp xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây sửa nghĩa trang liệt sĩ. Toàn Hội đã quyên góp được 350.000.000 đồng để hỗ trợ xây 7 căn nhà tình nghĩa, tặng 1.000 xuất quà cho các gia đình nghèo trong cả nước. Quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, nắm chắc đối tượng cần hỗ trợ; tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; làm tốt công tác thăm, viếng, dâng hương tưởng niệm đền thờ liệt sĩ ở Côn Đảo, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Bến Tre, Phú Thọ… nhân các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ, tết trong năm.

Thực hiện có hiệu quả các chuyến “Hành trình về nguồn”; hỗ trợ, tặng quà bà con miền Trung vùng thiên tai, bão lũ; làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Vietsovpetro đi thăm, tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong công tác phòng chống Covid-19, Hội đã vận động và ủng hộ cây ATM gạo 2 tấn gạo trị giá 26.000.000 đồng. Tháng 6/2021, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Hội CCB Vietsovpetro đã tích cực ủng hộ tiền mua vắc xin phòng chống Covid-19 qua hệ thống tin nhắn tổng đài 1408 và tiền mặt, số tiền hơn 50.000.000 đồng…

Với kết quả đã đạt được trong những năm qua, Hội CCB Vietsovpetro đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các mặt. Kết quả bình xét thi đua hàng năm các Hội cơ sở đều được công nhận là Hội trong sạch vững mạnh (TSVM), trong đó có 70% Hội cơ sở đạt TSVM xuất sắc và TSVM công tác giỏi. 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. 3 năm liền Hội CCB Vietsovpetro được Trung ương Hội tặng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2017, bằng khen năm 2018, 2019 và bằng khen tổng kết 5 năm phong trào thi đua "CCB gương mẫu" (2014-2019), nhiều tập thể, cá nhân được Tổng Giám đốc Vietsovpetro, Hội CCB Tập đoàn tặng giấy khen và Trung ương Hội tặng bằng khen. Năm 2020, Hội được Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng ủy Vietsovpetro giao phó, hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo, Hội CCB Vietsovpetro tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị ngày 8/1/2002 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với CCB trong giai đoạn cách mạng mới; Nghị quyết XI của Đảng bộ Vietsovpetro. Tiếp tục vận động các thế hệ CCB đoàn kết phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành - Đoàn kết, Gương mẫu - Nghĩa tình”. Tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân. Động viên CCB hăng hái tham gia lao động sản xuất và thực hành tiết kiệm. Tích cực đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, phòng chống tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tích cực giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CCB và gia đình CCB. Thường xuyên đổi mới, nâng cao phương thức và hiệu quả hoạt động, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của CCB, góp phần cùng toàn thể CBNCV Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất giai đoạn 2020-2025.

40 năm thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đồng nghĩa với sự có mặt của những người lính CCB hoạt động trên mọi lĩnh vực. Trong lao động sản xuất, họ là những “con ong chăm chỉ” hăng say, bất chấp nắng mưa, đêm ngày, thời tiết khắc nghiệt. Trong chấp hành và thực hiện Nghị quyết của Đảng, họ là những người đầu tàu gương mẫu. Trong sáng tạo cải tiến kỹ thuật, họ là những “kỹ sư sáng tạo” không ngừng, đoàn kết một lòng, tình đồng đội keo sơn ngày càng bền chặt.

Mai Thắng

DMCA.com Protection Status