Hội cựu chiến binh Petrovietnam với công tác đền ơn đáp nghĩa tại Quảng Trị

09:17 | 20/07/2011

380 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2011), trong 2 ngày 14 và 15/7, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tới thăm và tặng quà tại tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Đoàn Huy Tham, Ủy viên BCH Hội cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và bảo trợ xã hội Quảng Trị

Tiếp nối chương trình “Về nguồn” tháng 7/2010, Hội CCB Tập đoàn tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các CCB Quảng Trị và phối hợp với ban quản lý các nghĩa trang để tu bổ, cải tạo nghĩa trang liệt sĩ.

Tại buổi trao quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Bảo trợ xã hội Quảng Trị, đồng chí Đoàn Huy Tham, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn đã trao 51 suất vở cho 51 cháu học sinh đang được trung tâm nuôi dạy. Ngoài ra, 6 người vừa là CCB vừa thuộc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được trung tâm nuôi dưỡng cũng được Hội CCB Tập đoàn trao 6 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp của đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Trần Bá Đại, Giám đốc Trung tâm cho biết: Năm 2010, 51 cháu cũng được Hội CCB Tập đoàn trực tiếp thuê thợ cắt may quần áo để các cháu có thêm tấm áo mới trước khi bước vào năm học mới. Đáp lại tấm lòng đó, các cháu học sinh đã đạt được nhiều thành quả trong học tập, đã có hơn 10 cháu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, trung cấp với số điểm cao.

Đoàn cũng đã tới thăm và khảo sát Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Phú, huyện Hải Lăng. Năm 2010, Hội CCB Tập đoàn đã làm việc với Ban Quản lý nghĩa trang và đề bạt tâm nguyện của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đứng ra xây cất hơn 3.000 tấm bia mộ cho nghĩa trang liệt sĩ này. Sau đó, Công ty Liên doanh Dầu khí Hoàng Long – Hoàn Vũ đã tài trợ hơn 400 triệu đồng để hoàn tất việc xây dựng hàng ngàn tấm bia mộ trên. Năm 2011, theo chương trình hành động của Hội CCB Tập đoàn sẽ thông báo cho các đơn vị thành viên của Petrovietnam để tiến tới xây tường bao quanh cho Nghĩa trang liệt sĩ Hải Phú.

Làm việc với Ban Quản lý Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, ông Ngô Thanh Hoài – phụ trách Ban Quản lý chưa hết bùi ngùi xúc động, bởi trong chương trình “Về nguồn” năm 2010, Hội CCB Tập đoàn đã làm nhiều việc thiết thực và ý nghĩa. Nhân chương trình, Hội CCB Tập đoàn cũng đã trao 50 triệu đồng để Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 thiết lập một công trình sơ đồ mộ chí. Với sơ đồ mộ chí này sẽ giúp ích cho thân nhân và khách tham quan dễ dàng tìm kiếm các phần mộ được phân theo các khu vực địa lý các tỉnh. Theo Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 thì hiện có hơn 10.500 ngôi mộ trải dài trên diện tích 15ha, 310 liệt sĩ theo mộ tập thể, 6.000 mộ chưa rõ tên. Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã và đang phối hợp với Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 thiết kế một sa bàn các khu mộ để vừa là một mô hình thu nhỏ giới thiệu cho khách tham quan, vừa giúp thân nhân liệt sĩ dễ dàng tìm kiếm các phần mộ liệt sĩ.

Ông Ngô Thanh Hùng – Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết: Quảng Trị có 2 nghĩa trang quốc gia là Nghĩa trang Trường Sơn và Đường 9. Riêng Nghĩa trang Đường 9 sẽ xây thêm khu nhà khánh tiết, bãi đỗ xe và khu vệ sinh để tiến tới kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ vào năm 2012.

Trong buổi làm việc với Hội CCB tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Trá, Chủ tịch Hội đã cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có những hành động đền ơn đáp nghĩa ấm lòng quân dân ở tỉnh Quảng Trị. Ông Trá cũng xúc động khi cho biết trên địa bàn tỉnh có 29.229 CCB nhưng đa phần có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cuối buổi làm việc, thay mặt Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Đoàn Huy Tham mong muốn Tập đoàn sẽ đứng ra tài trợ các khóa học hướng dẫn CCB tiếp cận những cách làm ăn kinh tế nhà vườn, chăn nuôi, nuôi trồng thủy – hải sản trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đồng chí nói: “Chúng ta phải cung cấp kiến thức cho CCB để họ vươn lên thoát nghèo. Nhân rộng các mô hình kinh tế để CCB học hỏi lẫn nhau”.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status