Hội Cựu chiến binh PTSC: Những việc làm nghĩa tình

08:43 | 21/12/2014

974 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong kế hoạch công tác hằng năm của Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) được Đảng ủy và Tổng giám đốc phê duyệt, công tác an sinh xã hội (ASXH), đền ơn đáp nghĩa luôn là một nhiệm vụ trọng tâm.

Năng lượng Mới số 384

Ấm mãi nghĩa tình đồng đội

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, sự ủng hộ của HĐQT, Ban Tổng giám đốc PTSC, Hội CCB PTSC đã phối hợp cùng công đoàn, Đoàn Thanh niên hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác của Hội, trong đó có công tác ASXH, đền ơn đáp nghĩa.

Trong năm 2013, Hội CCB PTSC đã xây dựng 19 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 922 triệu đồng cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB gặp khó khăn, tại các tỉnh: Quảng Trị, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giao lưu với bộ đội biên phòng Lũng Cú

Chỉ riêng năm 2014, Hội CCB PTSC đã phối hợp với Hội CCB nhiều địa phương ở các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Trị, Nam Định, Hải Dương… tài trợ kinh phí với tổng giá trị là 460 triệu đồng xây 11 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trao tặng cho các hội viên CCB là thương binh, con liệt sĩ, chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị 1972... chưa có nhà ở hoặc có nhà ở tạm bợ. Bên cạnh đó, Hội đã hỗ trợ 63 hội viên CCB PTSC với số tiền 252 triệu đồng từ nguồn kinh phí “Nghĩa tình đồng đội” do Hội quản lý. Hội cũng đã tặng quà 12 gia đình liệt sĩ trong tổng công ty với số tiền 29 triệu đồng.

Đặc biệt, Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7 là một dịp để Hội CCB PTSC bày tỏ tình cảm, lòng tri ân, sự sẻ chia với những đồng chí, đồng đội của mình, những người đã chịu nhiều đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh giữ nước của dân tộc. 50 đại biểu của Hội CCB PTSC đã cùng với 200 CBCNV Công đoàn, Đoàn Thanh niên PTSC, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí tiến hành lễ viếng, dâng hương Đài tưởng niệm, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thăm tặng 60 phần quà (134 triệu đồng) cho Trung trâm Điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cũng trong ngày này, Hội CCB PTSC đã thăm tặng quà động viên 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Vũng Tàu.

Nhiệm vụ của Hội CCB PTSC cuối năm 2014 là phải hoàn thành việc tài trợ kinh phí để xây dựng và trao 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB nghèo gặp khó khăn tại các địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Trị nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/2014.

Là những người CCB, cựu quân nhân, “Bộ đội Cụ Hồ” trong kháng chiến nên những hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB PTSC không chỉ bằng vật chất mà còn xuất phát từ sự đồng cảm, tấm lòng yêu thương dành cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bệnh binh. Chính vì thế, mỗi chương trình đền ơn đáp nghĩa do Hội tổ chức đều là những cuộc gặp gỡ xúc động đầy tình yêu thương.

Với những kết quả đã đạt được như trên, có thể khẳng định tâm huyết của những hội viên Hội CCB PTSC với công việc đền ơn đáp nghĩa. Đó là những hoạt động thể hiện sự tri ân công lao đóng góp và sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công đối với nền độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam cũng như giáo dục đoàn viên thanh niên về lịch sử, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Hướng về biên giới, hải đảo

Thời gian qua, mỗi người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu cũng luôn quan tâm, hướng về biển đảo, lên án những hành động xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ta. Thiết thực thực hiện phong trào này, Hội CCB PTSC đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Những hoạt động này có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo CBCNV PTSC tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Hội CCB PTSC đã cùng Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đi thăm chiến sĩ quần đảo Trường Sa cùng các nhà giàn DK, đóng góp xây công trình nghệ thuật 2 bức tường gốm sứ mô tả sức mạnh quân dân Việt Nam dài 20x8m, xây dựng các bể chứa nước ngọt và các vườn hoa, cây cảnh cho bộ đội đảo Trường Sa tổng trị giá 320 triệu đồng cùng 12 phần quà ý nghĩa thiết thực.

Trong những ngày cả nước hướng về chủ quyền biển đảo, góp đá giúp bộ đội xây dựng Trường Sa năm 2014, ngoài Hội CCB PTSC, các hội, chi hội CCB trực thuộc của các đơn vị: PTSC M&C, PTSC Marine, PTSC OS, PTSC PS, Cảng PTSC Phú Mỹ… đã tổ chức tham gia trao quà cho bộ đội Trường Sa, Cảnh sát biển, Kiểm ngư với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Hội CCB PTSC đã tổ chức đoàn về nguồn với hơn 70 đại biểu tham gia thăm chiến khu Việt Bắc, ATK quê hương cách mạng những năm đầu kháng chiến chống thực dân Pháp, đặc biệt đoàn đã tổ chức chuyến lên thăm cột cờ Lũng Cú, giao lưu văn nghệ, tặng quà cho bộ đội Đồn Biên phòng Lũng Cú - Hà Giang.

Công tác ASXH, đền ơn đáp nghĩa là một việc làm thường xuyên, liên tục của Hội CCB PTSC. Hoàn thành tốt công tác này chính là nhờ Hội CCB PTSC đã luôn chủ động, sáng tạo xây dựng các chương trình hành động; biết đoàn kết, phát huy hết nguồn nội lực từ tổng công ty đến các chi hội đơn vị trực thuộc.

Với Hội CCB PTSC, công tác ASXH, đền ơn đáp nghĩa không chỉ là nhiệm vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm sâu nặng của những người lính trong thời bình dành cho các đồng chí, đồng đội, những người đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Chính vì vậy, Hội CCB PTSC cảm thấy tự hào và quyết tâm làm thật tốt nhiệm vụ vinh quang này khi được Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc tổng công ty tin tưởng giao phó.

Nguyễn Tiến Dũng (Hội CCB PTSC)

 

DMCA.com Protection Status