Hội Cựu chiến binh PTSC thăm tàu Bình Minh 02

15:05 | 06/11/2012

905 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hội Cựu chiến binh cùng đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty PTSC đã đến thăm tàu Bình Minh 02 lúc 8h00 ngày 26/10/2012 tại cảng Hạ lưu PTSC – Vũng Tàu.

Tàu Bình Minh 02 vừa mới trở về căn cứ cảng  PTSC từ  khu vực thăm dò khảo sát địa chấn mỏ Cửu Long, sau những ngày làm việc vất vả nhưng với ý thức trách nhiệm rất cao của mỗi cá nhân, tập thể trước nhiệm vụ Tổ quốc giao cho, trực tiếp tìm kiếm nguồn dầu, khí cho đất nước cũng chính là thực hiện khẳng định, bảo vệ  chủ quyền lãnh hải của Việt Nam.

Đoàn viên thanh niên PTSC tặng quà cho tập thể thuyền viên tàu Bình Minh 02.

Đồng chí Vũ Minh Lai – Ủy viên thường vụ Hội CCB Tập đoàn Dầu khí VN, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Hội CCB PTSC) thay mặt Ban chấp hành Hội CCB PTSC cùng các đồng chí Nguyễn Thế Chuyên, Bùi Văn Thường ủy viên thường vụ Công đoàn PTSC, đồng chí Lê Uy Vũ, Phó bí thư Đoàn TN PTSC, các đồng chí là lãnh đạo các công ty Tàu DKVK, PTSC M&C, Cảng DVDK đã đến thăm tàu Bình Minh 02 lúc 8h00 ngày 26/10/2012 tại cảng Hạ lưu PTSC – Vũng Tàu.

Hội CCB PTSC tặng tập thể tàu Bình Minh 02 bức tranh trống đồng Đông Sơn.

Phát biểu trước đại diện công ty PTSC G&S và cán bộ thuyền viên tàu Bình Minh 02 đồng chí Vũ Minh Lai nêu rõ: Do đặc thù chuyên ngành nên hầu hết các hoạt động của Tổng Công ty PTSC diễn ra trên các tàu dịch vụ và các phương tiện nổi ở trên biển. Trong đó Tàu Bình Binh 02 và các tàu thăm dò địa chấn cùng các tàu hộ tống bảo vệ  được coi như những người lính tiên phong trong đoàn quân của Tổng Công ty PTSC thực hiện khẳng định chủ quyền lãnh hải  của Tổ quốc. Tàu Bình Minh 02 là tàu thường xuyên làm việc dài ngày trên biển, làm việc trong điều kiện sóng, gió khắc nghiệt, xa bờ và ở những vùng nhạy cảm thường xuyên đối phó với sự rình rập, phá hoại của tàu nước ngoài. Trong điều kiện làm việc có rất nhiều khó khăn đó nhưng với truyền thống là đơn vị thành viên của một Tổng Công ty PTSC đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động”, được Đảng ủy, lãnh đạo cùng các đoàn thể các cấp trong Tổng Công ty quan tâm động viên nên các Cán bộ, thuyền viên, CNV tàu Bình Minh 02 đã xác định rõ nhiệm vụ và ý thức trách nhiệm của mình khi tham gia sản xuất trên biển không chỉ đơn thuần là họat động kinh tế tìm vàng đen cho đất nước mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn mang ngọn cờ tiên phong để khẳng định chủ quyền và tuần tra, bảo vệ lãnh hải.

Hội CCB cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PTSC thăm hỏi động viên tập thể tàu Bình Minh 02.

Thay mặt BCH Hội CCB PTSC, Công đoàn PTSC, Đoàn Thanh niên PTSC và tập thể cán bộ công nhân các công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, Cảng DVDK, Dịch vụ cơ khí hàng hải , PTSC G&S đoàn đại biểu đã thăm điều kiện làm việc, ăn nghỉ  của tập thể thuyền viên động viên những người lính tiên phong của công ty và tặng quà cho tập thể thuyền viên tàu Bình Minh 02 những bức tranh truyền thống con Hồng cháu Lạc, truyện lịch sử và các sách, tài liệu về biển, đảo về truyền thống anh hùng giữ nước của dân tộc Việt Nam. 

Nguyễn Tiến Dũng

Hội CCB PTSC

DMCA.com Protection Status