Hội Cựu chiến binh PV Drilling tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

07:08 | 17/12/2012

705 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong hai ngày 14 và 15/12, đoàn công tác của Hội Cựu chiến binh Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) do đồng chí Lưu Công Dũng, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, đã có chuyến đi về nguồn nhiều ý nghĩa tại Đồng Tháp và TP Cần Thơ.

Tại làng Hòa An, Cao Lãnh, Đồng Tháp, đoàn đã tới thăm và làm lễ dâng hương tưởng niệm cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc – cụ thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước phần mộ và những kỉ vật về cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được người dân Đồng Tháp giữ gìn, chăm sóc chu đáo suốt hơn 80 năm qua, Đoàn đã có những chiêm nghiệm rất sâu sắc về cuộc đời thanh cao, giản dị và đầy tình người của Cụ.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ mất sớm, với bản tính thông minh, ham học, cụ đã dày công dùi mài kinh sử, thi đậu Phó bảng và làm quan triều đình, nhưng cụ không màng danh lợi, tự nguyện vào Nam Bộ làm thầy thuốc cho dân nghèo và sống thanh bạch cho tới lúc qua đời.

Đặc biệt, trong suốt cuộc đời nhiều vất vả, hy sinh, gia đình ly tán vì chiến tranh, đói nghèo, cụ luôn giáo dục cho các con, trong đó có Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, về tính hiếu học, lòng yêu nước, ý chí quyết tâm giành lại độc lập tự do cho nước nhà.

Đoàn dâng hương và tưởng niệm tại phần mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Tại TP Cần Thơ, Đoàn đã tới thăm và tặng quà cho 10 Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Đón tiếp đoàn có đồng chí Trần Minh Đăng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Cần Thơ; đồng chí Trần Thành Nghiệp, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Cần Thơ cùng các cán bộ Sở, Hội và gia đình các Mẹ.

Đồng chí Lưu Công Dũng, Trưởng đoàn Cựu Chiến binh PV Drilling đã hỏi thăm sức khỏe, chia sẻ với những mất mát của các Mẹ và khẳng định, các Mẹ chính là điểm tựa, tấm gương để thế hệ con cháu ngày nay nhìn vào để sống và làm việc. Tuy tuổi cao sức yếu, nhưng các Mẹ đều còn khá minh mẫn và vui mừng, lưu luyến khi chia tay Đoàn.

Trưởng đoàn Lưu Công Dũng và các Cựu Chiến binh PV Drilling tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại Cần Thơ

Đoàn Cựu Chiến binh PV Drilling và lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Hội Cựu Chiến binh Cần Thơ chụp hình lưu niệm với các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Đây là chuyến đi về nguồn và tri ân của Hội Cựu Chiến binh PV Drilling nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2012) và kỷ niệm 23 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (6/12/1989 – 6/12/2012).

Trong suốt chuyến đi, những kỉ niệm một thời binh ngũ, những ca khúc hào hùng và tác phong sinh hoạt của người lính đã được các cựu chiến binh PV Drilling duy trì với nhiều sắc thái cảm xúc trang nghiêm, ấm áp, sâu lắng và rộn rã tiếng cười, tiếng hát.

Tuy mới thành lập được hơn hai năm, song Hội Cựu Chiến binh PV Drilling đã góp phần hoàn thiện bộ máy chính trị, là trung tâm đoàn kết của Tổng công ty; phối hợp với Đảng ủy, chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và truyền lửa cho thế hệ trẻ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status