Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2018-2020

14:59 | 25/10/2018

760 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) tổ chức Hội nghị lần II, nhiệm kỳ 2018-2020, sơ kết hoạt động quý III và bàn phương hướng, kế hoạch hoạt động quý IV năm 2018.  

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), cùng các Phó Chủ tịch Hội, các Ủy viên Thường vụ Hội DKVN.

Trong thời điểm PVN và các đơn vị thành viên gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh. Hội DKVN đã thể hiện trách nhiệm, nhiệm vụ của Hội khi đồng hành cùng Tập đoàn, các đơn vị, tập trung tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, nghiên cứu giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, duy trì sự phát triển ổn định của Tập đoàn và các đơn vị.

Hoạt động của Hội DKVN trong quý III năm 2018 với nhiều yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí. Về công tác tổ chức: Hội DKVN đã tổ chức Đại hội Chi hội Dầu khí Cà Mau; chỉ đạo các Chi hội Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và Chi hội Tây Đô hoàn thiện tổ chức; tổ chức báo cáo thời sự cho các hội viên/hội viên tập thể dầu khí thuộc Chi bộ Nam Trung Bộ và Tây Nguyên về tình hình kinh tế Việt Nam do các chuyên gia kinh tế trình bày.

hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020
Ban Thường vụ Hội DKVN họp sơ kết quý III/năm 2018

Hội DKVN luôn phát huy vai trò tư vấn, phản biện, bám sát các hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Hội đã phối hợp cùng Tập đoàn đã mời đoàn công tác của Ủy ban Kinh tế Quốc hội và tổ chức tiếp xúc, khảo sát trao đổi ở Công ty Mẹ- Tập đoàn và các đơn vị thành viên về hoạt động sản xuất kinh doanh, các khó khăn về cơ chế chính sách, hạn chế hiệu quả hoạt động dầu khí, Hội DKVN tham gia Hội nghị tổng kết đợt khảo sát do Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức với sự tham gia đại diện của các Bộ, Ban ngành, lãnh đạo PVN, có kết luận và kiến nghị báo cáo lãnh đạo Quốc hội.

Hội DKVN đã cùng Chi hội Dầu khí Vũng Tàu triển khai, hỗ trợ và cùng tham gia với Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro tổ chức thành công Hội nghị Khoa học tổng kết các giải pháp khoa học công nghệ (KHCN) và kinh nghiệm trong việc tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu trong đá móng, biên soạn tuyển tập các bài trình bày tại hội nghị; Hội DKVN phối hợp với Chi hội Dầu khí Quảng Ngãi và Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng tổ chức thành công Hội thảo "Ngành Công nghiệp Lọc - Hóa dầu Việt Nam: Cơ hội và thách thức".

Hội DKVN cũng đã ký kết hợp tác với Vietsovpetro theo chương trình tư vấn, phản biện hỗ trợ nghiên cứu khoa học và đào tạo, cũng như tư vấn xây dựng Công trình KHCN về thu gom, vận chuyển và xử lý khí đồng hành mỏ Bạch Hổ làm cơ sở trình xin Giải thưởng Nhà nước về KHCN.

hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020
Hội thảo “Ngành công nghiệp lọc - hóa dầu Việt Nam: Cơ hội và thách thức” diễn ra ngày 12/10 tại Đà Nẵng

Bên cạnh đó, Chi hội Dầu khí Hà Nội đã ký hợp đồng và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phản biện "Thẩm định đề án Junin - 2". Hội DKVN đã thực hiện phản biện cho các đề án Đánh giá trữ lượng cho mỏ Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen và mỏ Dừa theo đặt hàng của PVN.

Hội DKVN cũng đã tổ chức kỳ họp lần II Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí tại TP Hồ Chí Minh, nghe báo cáo thực hiện kế hoạch những tháng đầu năm 2018 của PVN, khó khăn thách thức và nhiệm vụ tái cấu trúc Tập đoàn theo chương trình được phê duyệt. Hội cũng đã mời các chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, Lê Đăng Doanh nói chuyện chuyên đề về tình hình kinh tế Việt Nam 2018, về ảnh hưởng của xung đột thương mại Mỹ - Trung và về các giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp trước tác động CMCN 4.0 tại các khu vực TP Hồ Chí Minh và Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.

Hội cũng đã đồng hành cùng PVN, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh Tập đoàn tổ chức tuyên truyền về truyền thống dầu khí nhân kỷ niệm 43 năm thành lập Ngành dầu khí và 30 năm khai thác dầu trong tầng đá móng nứt nẻ tại các khu vực Hà Nội, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh, Cà Mau.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội DKVN cũng thảo luận về phương hướng và thống nhất kế hoạch hoạt động quý IV năm 2018. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo KHCN. Hội sẽ triển khai và tổ chức Hội thảo khoa học về “Tiềm năng dầu khí các bẫy phi cấu tạo - giải pháp KHCN trong Thăm dò khai thác và nghiên cứu mỏ” dự kiến diễn ra vào ngày 9/11 tại Vũng Tàu, hội thảo “Giải pháp KHCN phát triển và tổ chức khai thác các mỏ nhỏ và cận biên kinh tế ở các bể đang khai thác thềm lục địa Việt Nam” do Ban Khai thác dầu khí làm đầu mối, dự kiến vào đầu tháng 12 năm 2018.

Hội DKVN sẽ tiến hành trao đổi với Ban Truyền thông và văn hóa doanh nghiệp về kế hoạch tiếp tục công tác truyền thông nhằm xây dựng cách nhìn tích cực đối với ngành dầu khí từ các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội, tạo sự lan tỏa; lập đề cương thực hiện nhiệm vụ "Quy chế TKTD dầu, khí và condensat" theo đơn đặt hàng của PVN; hỗ trợ Chi hội Dầu khí Hà Nội triển khai nhiệm vụ đề tài "Thẩm định đề án Junin - 2".

Hội sẽ phối hợp với cùng Ban Công nghệ và an toàn môi trường khảo sát, tư vấn xây dựng các công trình KHCN ở các đơn vị để trình xét duyệt cấp các giải thưởng dầu khí và Nhà nước; tổ chức phản biện, báo cáo chuyên đề, giảng dạy, theo yêu cầu của PVN và các đơn vị; tiếp tục làm việc với PVN triển khai in quyển "Địa chất và tài nguyên Dầu khí Việt Nam" (tái bản lần II); tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với Vietsovpetro về nhiệm vụ tư vấn, phản biện và cùng thực hiện các đề tài KHCN, đào tạo…

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động quý III và phương hướng, kế hoạch hoạt động quý IV năm 2018, Ban Thường vụ Hội đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về thực trạng những khó khăn thách thức, giải pháp tháo gỡ, cũng như góp ý để hoạt động những tháng cuối năm của Hội thiết thực, hữu ích hơn với PVN và các đơn vị thành viên, để Hội DKVN thực sự xứng đáng là chỗ dựa về trí tuệ và tinh thần của ngành Dầu khí.

Nguyễn Hoan

hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020Lãnh đạo PVN tri ân hai "cây đại thụ" ngành Dầu khí
hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí sinh hoạt lần thứ II/2018
hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020Kiện toàn Ban chấp hành Chi hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên
hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020Công đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập
hoi dau khi viet nam hop ban thuong vu lan ii nhiem ky 2018 2020Chi hội Dầu khí Cà Mau tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2021

DMCA.com Protection Status