Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí chăm lo cho học sinh vùng cao

15:49 | 06/03/2016

1,266 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/3, tại tỉnh Hà Giang, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm Trường Tiểu học và Mần non Cốc Cái (xã Cốc Rế, huyện Xín Mần).
hoi doanh nhan tre dau khi cham lo hoc sinh vung cao ha giang
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí  phát biểu tại Lễ khởi công

Đây là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/1931-26/03/2016; Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Dầu khí năm 2016 về việc tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Trưởng Phòng giáo dục & Đào tạo Xín Mần; đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Cốc Rế, thầy trò Ban Giám hiệu trường Tiểu học và Mần non Cốc Rế.

Điểm trường Tiểu học và Mần non  thôn Cốc Cái là điểm trường xa xôi, cách trở nhất trong 9 điểm trường của xã Cốc Rế. Điểm trường hiện đang có gần 40 cháu học sinh lớp 1 và mần non. Là con em người dân tộc Nùng đang theo học trong những phòng học được làm bằng vách đất, lợp lá rách nát đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho việc học tập.

hoi doanh nhan tre dau khi cham lo hoc sinh vung cao ha giang
Hội viên Hội doanh nhân trẻ Dầu khí trao kinh phí ủng hộ xây điểm Trường Tiểu học và Mần non Cốc Cái

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các em đến trường, giúp các em có được nơi học tập kiên cố, an toàn trong mùa mưa bão để các em yên tâm học tập. Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội vì cuộc sống cộng đồng. Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí đã hỗ trợ xây dựng công trình điểm Trường Tiểu học và Mần non Cốc Cái với số tiền 235 triệu đồng từ sự đóng góp của hội viên Hội doanh nhân trẻ các đơn vị PV OIL, PVFCCo, PV Trans, DMC, PV Power, PVI, VPI…   

Công trình điểm trường thôn Cốc Cái có qui mô các phòng học dànhcho học sinh tiểu học và mần non trong thôn với diện tích sử dụng là hơn 60 m2. Công trình dự kiến sẽ được thi công và hoàn thiện trong 3 tháng, sớm đưa vào sử dụng để giúp cho các em học sinh thôn Cốc Cái có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.     

hoi doanh nhan tre dau khi cham lo hoc sinh vung cao ha giang
Lễ khởi công xây dựng điểm Trường Tiểu học và Mần non Cốc Cái

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí  chia sẻ, việc làm nhỏ bé của các anh chị em hội viên Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí sẽ góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp cho các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa nói chung; đặc biệt là trường Cốc Rế nói riêng vơi đi những khó khăn thường nhật, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh yên tâm dạy và học được tốt hơn.

Với hy vọng, sau khi công trình nhà lớp học hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học trong thôn Cốc Cái, từ đó sẽ thu hút, duy trì tốt sỹ số học sinh cũng như từng bước xáo bỏ những phòng học tạm, tranh tre vách đất trên địa bàn huyện góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp Giáo dục tại địa phương.

hoi doanh nhan tre dau khi cham lo hoc sinh vung cao ha giang
Niềm vui của bà con nhân dân cùng các em nhỏ trong ngày động thổ khởi công điểm trường Cốc Cái 

Ông Nguyễn Đức Xuân, Chủ tịch UBND xã Cốc Rế thay mặt cho bà con nhân dân, các thầy cô giáo và các em học sinh đón nhận, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đoàn thể hơn nữa, đặc biệt là sư quan tâm của Tập đoàn Dầu khí đã có nhiều hoạt động với Cốc Rế và coi nhà trường như một người bạn, các em học sinh là những người thân cần được cưu mang, đùm bọc, che chở và giúp đỡ.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status