Hơn 114 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo

13:40 | 06/01/2020

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 5/1, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13 (Tết Canh Tý 2020), qua đó đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ dành cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lên tới hơn 114 tỷ đồng. Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tham gia đồng hành cùng chương trình.    
hon 114 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo co hoan canh kho khanPVEP đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em”
hon 114 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo co hoan canh kho khanTuổi trẻ Dầu khí mang xuân ấm cho đồng bào Lào Cai
hon 114 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo co hoan canh kho khan
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà tài trợ ủng hộ chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em từ lâu nay luôn được Đảng và Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có điều kiện sống tốt hơn, hòa nhập và phát triển. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, trong những năm vừa qua, song hành cùng công tác phát triển xã hội, Đảng và Nhà nước đã chủ trương xã hội hoá công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhằm huy động mọi lực lượng xã hội tham gia để từng bước nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội và cộng đồng đối với công tác này để trẻ em của chúng ta ngày càng được bảo vệ, chăm sóc tốt hơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lời cảm ơn các tổ chức, cá nhân, tập thể đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và đánh giá cao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam các cấp trong những năm qua đã có nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các đơn vị, cá nhân sẽ tiếp tục cùng Quỹ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và chăm lo cho nhiều trẻ em hơn nữa, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi; kêu gọi các tổ chức, cá nhân, tập thể hãy tiếp tục đóng góp cho chương trình để góp phần chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em Việt Nam với thông điệp “Hãy dành những gì tốt nhất cho trẻ em - Trẻ em hôm nay, Việt Nam tương lai”, để các em sẽ là những chủ nhân tương lai xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh.

hon 114 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo co hoan canh kho khan
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Chương trình "Mùa Xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên mọi miền đất nước, đặc biệt là trẻ em vùng cao, những món quà ý nghĩa, thiết thực, ấm áp yêu thương nhân dịp tết đến xuân về. Chương trình được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các hoạt động: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

Tại chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13 năm 2020, các đại biểu đã xem, lắng nghe tiếng nói, mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; đồng thời nhìn lại hành trình 30 năm Việt Nam thực hiện Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em (1989 - 2019) với những thành tựu nổi bật. Cũng tại chương trình này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước, nước ngoài đã ủng hộ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với số tiền hơn 114 tỷ đồng.

hon 114 ty dong mang xuan am den voi tre em ngheo co hoan canh kho khan
Ban Tổ chức trao tặng Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đồng hành với chương trình "Mùa Xuân cho em" lần thứ 13

Tại chương trình, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 8 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019. Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 7 đơn vị đã đóng góp cho việc tổ chức thành công chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 13 năm 2020.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt, tri ân các nhà tài trợ tiêu biểu cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong năm vừa qua.

N.H