PVEP đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em”

09:16 | 27/12/2019

1,459 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức giới thiệu chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 13 (Tết Canh Tý 2020). Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tham gia đồng hành cùng chương trình.
pvep dong hanh cung chuong trinh mua xuan cho em[PetroTimesTV] Mùa xuân của những người đi tìm lửa
pvep dong hanh cung chuong trinh mua xuan cho emGần 96 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo
pvep dong hanh cung chuong trinh mua xuan cho emẤm áp nghĩa tình đêm nghệ thuật về gia đình, biển đảo
pvep dong hanh cung chuong trinh mua xuan cho emẤm lòng những chuyến xe mùa xuân - tết sum vầy
pvep dong hanh cung chuong trinh mua xuan cho em
Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến giới thiệu về chương trình

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến chia sẻ, chương trình nghệ thuật "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về và đây là lần thứ 13 liên tiếp Quỹ Bảo trợ trẻ em tổ chức (tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 5/1/2020 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực).

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình được thực hiện từ năm 2008, qua 12 lần tổ chức đã huy động được hơn 1.100 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các hoạt động: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú…

Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 sẽ diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, hấp dẫn: Lắng nghe và khám phá hành trình ước mơ của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; theo chân những em nhỏ vùng cao, cô cậu học trò người dân tộc Dao, Tày, Bana... đến điểm trường, vùng khó khăn đang nuôi dưỡng ước mơ giản dị của các em.

Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Hoàng Văn Tiến cho biết, “Mùa xuân cho em” lần thứ 13 không chỉ là Tết còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu hành trình mang nặng nghĩa tình của cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em trong thời gian qua. Đồng hành cùng "Mùa xuân cho em" còn có Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc với tiểu phẩm xoay quanh quyền cơ bản của trẻ em, ước mơ được hòa nhập cuộc sống của cậu bé tự kỷ lại thiệt thòi vì không may mẹ qua đời.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 8 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019. Ban tổ chức chương trình trao bằng khen cho khoảng 10 đơn vị, cá nhân đã đóng góp cho việc tổ chức thành công chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 13.

Được biết, năm 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được số tiền là hơn 128 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 128.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng...). Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện các dự án, hình thức hỗ trợ mới như: “Giải đá bóng quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”, “Nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ ở Việt Nam”, “Xây cầu đến lớp”, “Dinh dưỡng đủ đầy”…

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trong thời gian từ 1/12/2019 - 30/1/2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã, đang và sẽ triển khai kế hoạch hỗ trợ cho 5.566 lượt trẻ em tại 35 tỉnh, thành với kinh phí hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status